+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị đánh đập vì trộm váy ở Thanh Hoá: Nạn nhân đau đầu, chóng mặt phải nhập viện

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan tới vụ nữ sinh bị đánh đập, làm nhục ở shop quần áo Mai Hường (Thanh Hoá), giáo viên chủ nhiệm cho biết em M. đã phải nhập viện theo dõi.

    Vụ nữ sinh bị đánh đập, làm nhục tại shop quần áo Mai Hường (số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa) đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Theo đó, trao đổi với Tri thức trực tuyến ngày 4/12, giáo viên chủ nhiệm của cháu M. (sinh năm 2004, trú tại phường Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn), nữ sinh bị đánh tại shop quần áo trên, cho biết nạn nhân đã phải nhập viện theo dõi vì có biểu hiện đau đầu, chóng mặt.

    Các thầy cô giáo cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi và động viên cháu M. sau vụ việc trên. Hiện, tinh thần nạn nhân đã dần ổn định. 

    Được biết, M. là chị cả trong gia đình có 4 người con. Hoàn cảnh gia đình M. rất khó khăn, bố cháu qua đời vì tai nạn giao thông khi cháu vào lớp 10. Theo đó, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ, mua xe đạp để tiếp bước cho cháu M. đến trường.

    Chia sẻ về vụ việc trên, giáo viên chủ nhiệm của M. cho biết: "Có thể do hoàn cảnh rất khó khăn nên em mới làm như vậy. Hành động trộm đồ là sai nhưng em ấy đã nhận lỗi và sửa chữa. Chủ quán hành động như vậy thật đáng thương cho em. Tôi nghĩ hành động của em chỉ là một phút bồng bột của tuổi trẻ".

    nu sinh bi danh dap o shop quan ao3
    Cháu M. bị đánh đập, làm nhục tại shop quần áo Mai Hường. Ảnh: Báo Người lao động 

    Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm của M. mong muốn cộng đồng mạng và mọi người thông cảm, chia sẻ với M. để cháu sớm ổn định tinh thần, vượt qua thời gian khó khăn và tiếp tục đến trường.

    Liên quan tới vụ việc này, ông Bùi Quốc Đạt, Phó chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn cho biết trong tối 3/12, lãnh đạo  thành phố đã chỉ đạo nhà trường xuống gia đình động viên, thăm hỏi sức khỏe nữ sinh. Sau đó, tới sáng 4/12, lãnh đạo thành phố tiếp tục xuống làm việc và giao cho các đoàn thể, Hội chữ thập đỏ đến bệnh viện thăm, động viên tinh thần nạn nhân.

    Ông Đạt thông tin: "Nhà trường cũng cho cháu làm tường trình lại sự việc để có cơ sở báo cáo Sở GD&ĐT. Việc làm của cháu có sai nhưng sẽ đưa ra hướng xử lý sau. Còn hiện nay chúng tôi phải động viên tinh thần để cháu vượt qua. Hiện cháu đã ổn định".

    Theo VnExpress, trước đó, ngày 3/12, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một nữ sinh bị nhóm người dùng vũ lực đánh đập, làm nhục... tại shop quần áo Mai Hường. Sau khi đoạn video trên được lan truyền, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Qua đó, cơ quan công an xác định nạn nhân bị đánh là cháu M. Ngày 18/11, cháu M. cùng bạn là cháu H. (đều sinh năm 2004, trú tại phường Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn) đã ghé shop quần áo Mai Hường và lấy trộm đồ. Tới ngày 25/11, chị Cao Thị Mai Hường (29 tuổi, trú phường Lam Sơn), chủ shop Mai Hường, đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân bài đăng với nội dung: "Shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an".

    Khi M. và H. liên hệ để xin lỗi, Hường đã yêu cầu 2 cháu đến tận nơi nói chuyện, giải quyết. Tuy nhiên, khi M. đến shop Mai Hường, Hường đã yêu cầu nhân viên quay lại video và bắt M. bỏ mũ và khẩu trang. Khi M. từ chối, đối tượng lao vào đánh đập, kéo áo và dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của cháu M. 

    Khi chồng của Hường là Trịnh Đình Anh (31 tuổi) trở về, đối tượng này đã yêu cầu M. lên nhà nói chuyện và yêu cầu cháu bồi thường số tiền 15 triệu đồng trong 3 ngày. Tuy nhiên, đến ngày 30/11, gia đình 2 cháu M. và H. đến shop Mai Hường để đưa tiền cho 2 vợ chồng. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cháu H. xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng và được Đình Anh đồng ý. Trong khi đó, gia đình M. do không có tiền bị bắt viết "Đơn khất nợ" với số tiền tương tự. 

    Sau khi xác minh, làm rõ vụ việc, trưa 4/12, Công an TP.Thanh Hóa đã khởi tố bị can Cao Thị Mai Hường (29 tuổi, trú phường Lam Sơn) về tội Làm nhục người khác và Cưỡng đoạt tài sản cùng chồng là Trịnh Đình Anh (31 tuổi) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-danh-dap-vi-trom-vay-o-thanh-hoa-nan-nhan-dau-dau-chong-mat-phai-nhap-vien-a521317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan