Vụ nữ sinh bị đánh đập vì trộm váy ở Thanh Hoá: Phẫn nộ lời khai của vợ chồng nghi phạm


Thứ 7, 04/12/2021 | 16:09


Cùng sự kiện

Liên quan tới vụ nữ sinh bị đánh đập, làm nhục vì trộm váy ở Thanh Hoá, lời khai mới đây của vợ chồng chủ shop khiến nhiều người tức giận.

VnExpress cho biết liên quan tới vụ một nữ sinh bị đánh đập, làm nhục vì trộm váy tại shop quần áo Mai Hường (số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa) đang gây xôn xao dư luận,  trưa 4/12, Công an TP.Thanh Hóa đã khởi tố bị can Cao Thị Mai Hường (29 tuổi, trú phường Lam Sơn) về tội Làm nhục người khác và Cưỡng đoạt tài sản cùng chồng là Trịnh Đình Anh (31 tuổi) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Được biết, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tới khám xét shop quần áo của vợ chồng nghi can trong khoảng 5 tiếng để điều tra vụ việc. Trước đó, ngày 3/12, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một cô gái bị nhóm người dùng vũ lực đánh đập, làm nhục... tại shop quần áo Mai Hường, khiến lực lượng chức năng phải vào cuộc làm rõ. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận ngày 25/11, khi phát hiện shop bị mất trộm váy, Cao Thị Mai Hường đã sử dụng trang Facebook cá nhân có tên "Mai Hường" đăng nội dung cảnh báo kèm theo hình ảnh và số điện thoại của Hường như sau: "Shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24h không liên hệ với shop sẽ trình báo công an".

Theo đó, khi đọc được bài đăng này, 2 cháu T.M. và L.T.H. (đều sinh năm 2004, trú tại phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn) đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi và thừa nhận đã đến shop Mai Hường lấy trộm một chiếc váy vào này 18/11. Khi ấy, Hường không chấp nhận lời xin lỗi và yêu cầu 2 cháu đến tận nơi nói chuyện, giải quyết.

Pháp luật - Vụ nữ sinh bị đánh đập vì trộm váy ở Thanh Hoá: Phẫn nộ lời khai của vợ chồng nghi phạm
Nữ sinh bị đánh đập tại shop quần áo Mai Hường. Ảnh: Báo Người lao động 

Sau đó, khoảng 9h ngày 26/11, M. và H. đi xe máy đến shop Mai Hường, H. đứng ngoài, còn M. đi vào trong. Tại tầng một, M. gặp Hường và bà Dương Thị Lan (sinh năm 1967, mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng. Lúc này, Mai Hường chủ động bảo nhân viên của mình cầm máy điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu M. cởi mũ bảo hiểm và khẩu trang.

Tuy nhiên, vì M. không đồng ý làm theo yêu cầu nên Hường đã dùng tay tát vào mặt và dùng chân đạp vào đầu M. Theo đó, bà Lan mẹ chồng Hường đã cùng lao vào túm tóc cháu. Chưa dừng lại ở đó, chủ shop quần áo Mai Hường còn kéo áo và dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của cháu M.

Lúc này, Trịnh Đình Anh, chồng Hường, trở về và yêu cầu M. lên tầng 2 nói chuyện. Tại đây, Trịnh Đình Anh yêu cầu cháu M. phải khắc phục vấn đề trong 3 ngày và hoàn trả số tiền 15 triệu đồng. Trịnh Đình Anh doạ sẽ báo công an nếu M. không nghe theo.

Sau đó, vì không lo được tiền nên 2 cháu M. và H. liên tục nhắn tin xin lỗi vợ chồng Hường, mong được tha thứ nhưng cả 2 đối tượng không đồng ý. Vợ chồng Hường thậm chí còn nhắn tin đe doạ M. nếu không giao đủ tiền sẽ sẽ báo công an và đưa thông tin về nhà trường và địa phương nơi M. cư trú, học tập. 

Đến ngày 30/11, gia đình 2 cháu M. và H. đến shop Mai Hường để đưa tiền cho 2 vợ chồng. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cháu H. xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng và được Đình Anh đồng ý. Trong khi đó, gia đình M. do không có tiền bị bắt viết "Đơn khất nợ" với số tiền tương tự. 

Sao khi vụ việc được đưa tin, nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ với cách hành xử của vợ chồng Mai Hường - Đình Anh.

Trong đó, một người để lại bình luận: "Hành vi của cháu gái là đáng trách, nếu gặp người có tâm họ sẽ nhắc nhở riêng tế nhị.Thậm chí có người còn cho luôn sản phẩm. Thiết nghĩ dù sao các cháu còn nhỏ, bồng bột cần được sự giáo dục của cả gia đình, xã hội nhưng phải theo luật pháp, lòng nhân ái, đức bao dung. Riêng các thành viên gia đình chủ tiệm này cần phải truy cứu hình sự ,vì hành vi đó rất man rợm đó là hành vi độc ác". 

Điều 155 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 quy định về "Tội làm nhục người khác" như sau: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác sẽ bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Trong các trường hợp phạm tội 2 lần trở lên, sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội hoặc cây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.có thể bị phạt từ 2 đến 3 năm tù giam. 

Theo quy định của pháp luật, người phạm tội là người có hành vi (bằng lời nói hoặc hành động) xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, như: lăng mạ, chửi rủa thậm tệ, cạo đầu, cắt tóc, lột quần áo giữa đám đông…

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-danh-dap-vi-trom-vay-o-thanh-hoa-phan-no-loi-khai-cua-vo-chong-chu-shop-quan-ao-a521296.html