+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng: Đình chỉ công tác hiệu trưởng, hiệu phó

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong nhóm học sinh tham gia đánh hội đồng nữ sinh , có 3 em bị thôi học 1 tuần, 5 em bị cảnh cáo. Hiệu trưởng, hiệu phó nhà trường bị tạm đình chỉ công tác.

    (ĐSPL) - Trong nhóm học sinh tham gia đánh hội đồng nữ sinh , có 3 em bị thôi học 1 tuần, 5 em bị cảnh cáo. Hiệu trưởng, hiệu phó nhà trường bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng.

    Theo tin tức trên báo Tiền Phong, chiều 16/3, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Thành Nguyện công bố các quyết định kỷ luật vụ đánh hội đồng nữ sinh P. tại Trường THCS Lý Tự Trọng (thành phố Trà Vinh). Theo đó, Hiệu trưởng, Hiệu phó, giáo viên chủ nhiệm và Tổng phụ trách đội bị đình chỉ công tác 1 tháng để kiểm điểm. 3 HS cầm đầu vụ việc bị kỷ luật đuổi học 1 tuần, các HS khác bị cảnh cáo hoặc khiển trách.

    Buổi họp báo được tổ chức tại Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh - Ảnh: Báo Dân Trí

    Mở đầu họp báo, ông Nguyện nói: “Trước hết tôi xin thành thật xin lỗi em P. cùng gia đình và cộng đồng vì đã để xảy ra việc đáng tiếc này. Bản thân tôi khi xem clip cũng rất bức xúc và qua vụ này cho thấy gia đình, nhà trường, thầy cô chưa làm tròn trách nhiệm của mình, trong khi các em tuổi nhỏ, suy nghĩ còn nông cạn nên xảy ra vụ việc này”.

    Ông Nguyện công bố quyết định kỷ luật của Hội đồng kỷ luật trường THCS Lý Tự Trọng: Đuổi học một tuần với lớp trưởng Dương Thị Thúy Vy, Nguyễn Thùy Dương và Lâm Trần Bình Trọng (người cầm chồng ghế phang vào đầu em P.); cảnh cáo 5 học sinh là Trần Ngọc Anh Thư, Trần Hồng Gấm, Kim Thảo Nhi, Cao Kim Tuyến và Lê Chí Nhân; khiển trách học sinh Trần Kim Ánh.

    Cuộc họp báo cũng công bố quyết định của UBND TP Trà Vinh tạm đình chỉ công tác một tháng để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với 4 thầy giáo ở trường THCS Lý Tự Trọng. Đó là, Hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên, Phó hiệu trưởng Võ Thanh Vũ, Tổng phụ trách đội Thạch Minh Tâm và giáo viên chủ nhiệm Võ Thành Tất.

    Theo báo Người Lao Động, ông Nguyện, kết quả xác minh cho thấy Vy thường sai P. đi mua đồ cho mình. P. không chịu đi thì bị Vy đánh và nữ sinh này đánh trả. Để dằn mặt bạn, Vy rủ thêm bạn đánh tập thể P. và Dương quay clip. Tối 8/3, clip được phát tán trên mạng. Trước khi clip này phát tán thì Dương và một nữ sinh khác đã bị buộc thôi học 1 tuần vì liên quan đến một vụ đánh nhau khác trong trường.

    “Thay mặt các HS, ban giám hiệu nhà trường gửi lời xin lỗi đến em P. và gia đình cũng như các phụ huynh HS khác vì để xảy ra sự việc nghiêm trọng trong trường” - ông Nguyện nói. Theo ông, điều đáng trách nhất là nhà trường, thầy cô trong buổi trực hôm xảy ra sự việc đã không phát hiện kịp thời. Thầy tổng phụ trách đội được P. báo là bị trượt cầu thang nhưng không xem rõ lại dấu tích vết thương trên người em. Giáo viên lên lớp tiết đầu cũng không chú ý đến HS, nắm sự việc quá hời hợt.

    Ông Nguyện cho biết hình thức kỷ luật nêu trên được đưa ra đã có sự cân nhắc, phân tích kỹ lưỡng từ hội đồng giáo dục, nhà trường và những người làm công tác chuyên môn. “Trong những HS vi phạm, mỗi em mỗi hoàn cảnh, có em mồ côi cha, mồ côi mẹ, sống với ông bà nội… Điều lo ngại nhất vẫn là thái độ vô cảm đối với bạn học trong một bộ phận HS” - ông Nguyện trăn trở.

    Tại buổi họp báo, một lãnh đạo của Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh cho biết khi xảy ra sự việc, ông Phan Thanh Nguyên đã rất tích cực phối hợp trong việc xử lý, động viên nữ sinh và gia đình nữ sinh bị đánh. Bản thân ông Nguyên nhận trách nhiệm và tự đưa ra hình thức kỷ luật là cách chức hiệu trưởng.


    Bài học quản lý

    Sau cuộc họp báo, PV Tiền Phong trao đổi với một số vị có trách nhiệm giáo dục thiếu niên, học sinh. Anh Phạm Viết Thạch, Trưởng ban Thanh Thiếu nhi trường học, Tỉnh Đoàn Trà Vinh, bày tỏ: “Không nên kỷ luật nặng mà quan trọng là giúp các em biết nhận lỗi để trở lại trường vì các em còn nhỏ tuổi. Sắp tới, chúng tôi sẽ đến nhà động viên các em đi học lại”. Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Trà Vinh, bà Nguyễn Thị Minh Tâm, nói: “Sở GD&ĐT nên xem xét lại kết luận để đảm bảo nghiêm minh, tránh ảnh hưởng đến tương lai các em học sinh”. Ngoài ra, bà Tâm cho rằng, nên tách 9 học sinh đánh bạn ra mỗi em một lớp cho thầy cô kèm cặp rèn luyện để tiến bộ.

    Thầy giáo dạy văn Cao Xuân Lương ở trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng) nói: “Đuổi học không có tác dụng gì. Khi giáo dục bất lực mới phải đuổi học”. Với học sinh lớp 7, đuổi học thì các em làm gì? Theo ý thầy Lương, chỉ cần cảnh cáo toàn trường, để các học sinh đọc cam kết sửa chữa dưới cờ và giảng hòa với nhau. “Như thế mới gọi là xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thầy Lương nói.

    Theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ Võ Minh Lợi, hành vi đánh nhau rất nghiêm trọng nhưng theo tâm lý lứa tuổi là hành động thiếu suy nghĩ chín chắn, chưa phải bản chất. Hành vi ấy còn có nguyên nhân từ xã hội, gia đình và xét theo quan điểm giáo dục, người quản lý phải nghĩ đến biện pháp giáo dục hữu hiệu hơn, không kỷ luật để xoa dịu dư luận. Đặt vấn đề không nên quá nghiêm khắc với học sinh, thầy Lợi nhấn mạnh đến việc rút bài học quản lý.

    Một trường quốc tế Canada tài trợ học phí nữ sinh P đến lớp 12

    Chiều 16/3, đại diện một trường quốc tế Canada đã trao quyết định miễn toàn bộ học phí, cấp chỗ nội trú đến hết lớp 12 cho em N.T.H.P.

    Nhận được sự quan tâm, giúp đỡ trên, em P vô cùng xúc động. Em P chia sẻ: “Em thực sự rất cảm động khi nhận được sự giúp đỡ của trường và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến nhà trường, các "Mạnh Thường Quân" đã hỗ trợ và giúp đỡ em”.

    P cũng cho biết, sau khi báo chí đăng tải sự việc của em, có nhiều bạn đọc và nhiều người gọi điện thoại về động viên em rất nhiều. Theo P, đây là động lực rất lớn để em phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để không phụ lòng những người quan tâm đến em.

    Ông Nguyễn Phúc Thành, cha P chia sẻ, ông có 3 người con, hoàn cảnh gia đình ông rất khó khăn. Hiểu được sự vất vả của cha mẹ nên chị em P rất chăm ngoan, nhiều năm liền là học sinh giỏi. Riêng P là thành viên trong đội tuyển năng khiếu Aerobic của tỉnh, từng đoạt huy chương vàng hội khỏe Phù Đổng được tổ chức tại Cần Thơ và huy chương đồng hội thi Aerobic trẻ toàn quốc tổ chức tại TP.HCM vào năm 2012.

    Thiếu nữ đánh bạn bằng Muay Thái dã man

    Gia Huy(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-dinh-chi-cong-tac-hieu-truong-hieu-pho-a87576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan