+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại ở Điện Biên: Chờ kết luận nạn nhân mang thai hay không

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên, cơ quan điều tra đang chờ kết luận của cơ quan khoa học về việc nạn nhân có thai hay không.

    Liên quan đến vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, cơ quan điều tra đang chờ kết luận của cơ quan khoa học về việc nạn nhân có thai hay không.

    Trao đổi với báo chí về vụ việc nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, sở dĩ cơ quan công an khám nghiệm lại tử thi bởi qua kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ và lời khai của các nghi phạm còn nhiều mâu thuẫn nên buộc cơ quan điều tra phải thực hiện yêu cầu của cơ quan kiểm sát là khai quật lại để làm rõ.

    Về thông tin nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) mang thai khi bị sát hại, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan điều tra đang chờ kết luận của cơ quan khoa học kết luận nạn nhân có thai hay không.

    “Nếu mình nhìn mắt thường chưa thể chính xác được nạn nhân có thai hay không. Các hành vi phạm tội với phụ nữ có thai đều được quy định trong Bộ luật Hình sự (tình tiết tăng nặng) với một số tội danh”, thiếu tướng Hồng nói.

    Khu vực phát hiện thi thể nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến vụ án, cơ quan CSĐT đã bắt giữ 5 đối tượng gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984, trú khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên); Bùi Văn Công (SN 1975, trú Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên); Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên); Lường Văn Hùng (SN 1991, trú Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên); Lường Văn Lả (SN 1991, trú Bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

    Các đối tượng bị khởi tố theo tội danh “Giết người, cướp tài sản, xâm hại tình dục, tàng trữ trái phép chất ma túy và giữ người trái pháp luật”.

    Theo lời khai ban đầu của các nghi phạm, vào ngày 1/2 (27 Tết), Bùi Văn Công đã chủ mưu, bàn bạc với Vương Văn Hùng sẽ cùng cướp tài sản và chỉ cướp của chị Duyên.

    Đến ngày 3/2 (tức 29 tháng chạp), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt chị Duyên cho Hùng biết và bảo Hùng lấy số điện thoại của chị Duyên, sau đó hẹn nạn nhân mang gà ra địa điểm đã chọn để cướp tài sản.

    Chiều 4/2 (tức 30 Tết), Vương Văn Hùng gọi điện thoại cho chị Duyên đặt mua 10 con gà, yêu cầu chở đến một ngôi nhà hoang ở khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ). Vương Văn Hùng đã siết cổ chị Duyên đến khi nạn nhân ngất đi và đưa vào nhà hoang. Tại đây, Hùng, Công và Phạm Văn Nhiệm thay nhau hãm hiếp chị Duyên. Sau đó, các đối tượng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công. Hùng cho quần, tất của nạn nhân cùng quần của mình vào một túi ni-lông rồi đem vứt ở vệ đường.

    Chân dung 5 con nghiện hiếp dâm, sát hại nữ sinh ở Điện Biên. Ảnh: Vietnamnet

    Khoảng 1 giờ ngày 5/2 (tức ngày mùng 1 Tết), Vương Văn Hùng lấy tất cả tài sản, chạy xe máy của chị Duyên đến khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên rồi để xe đó, đi về. Sáng 6/2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Công chơi rồi hiếp dâm chị Duyên. Chiều cùng ngày, thấy sức khỏe của Duyên yếu, các đối tượng đã đến nhà Công bàn bạc giết nạn nhân để bịt đầu mối.

    24 giờ ngày 6/2 (mùng 2 Tết), Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã chở chị Duyên trên thùng xe tải đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Tại đây, Công siết cổ nạn nhân đến chết. Cả 5 đối tượng sau đó đưa thi thể Duyên đến bỏ lại khu vực chuồng heo của một gia đình vắng chủ nhà tại đội 11, xã Thanh Nưa rồi về nhà Công bàn bạc cách đối phó với cơ quan chức năng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-hiep-dam-sat-hai-o-dien-bien-cho-ket-luan-nan-nhan-mang-thai-hay-khong-a263398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan