+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại ở Điện Biên: Hé lộ tình tiết về tin nhắn tống tiền

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại ở Điện Biên, trước khi tìm thấy thi thể nạn nhân, gia đình đã nhận được tin nhắn tống tiền từ Campuchia.

    Liên quan đến vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại ở Điện Biên, trước khi tìm thấy thi thể nạn nhân, gia đình đã nhận được tin nhắn tống tiền từ Campuchia.

    Xuất hiện tin nhắn đòi tiền chuộc từ Campuchia

    Chiều 4/2 (30 Tết), nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) sử dụng xe máy chở 2 lồng gà bên trong có chứa 13 con gà đi giao cho khách. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, không thấy con gái về, điện thoại cũng không liên lạc được nên bà Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh Duyên) đã đến cơ quan công an trình báo.

    Chia sẻ với PV báo CAND, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chuyên án cho biết, thời điểm đó, một mặt vừa tìm kiếm, một mặt lực lượng công an tiếp tục rà soát, xác minh các mối quan hệ của người mất tích xem có mâu thuẫn với ai trong quá trình sinh hoạt, học tập; gia đình có mâu thuẫn với ai trong quá trình làm ăn buôn bán hay không.

    Bước đầu xác định, trước khi mất tích, nạn nhân Duyên có biểu hiện bình thường, gia đình và nạn nhân không có mâu thuẫn với ai, khả năng Duyên bỏ nhà đi cũng đã được loại trừ.

    Điều tra viên tiết lộ sốc vụ 5 con nghiện hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Ảnh 1

    Hình ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước khi gặp nạn. Ảnh: VTC News

    Mở rộng diện xác minh, cơ quan công an làm rõ việc sát Tết có một người bạn trai quý mến Duyên cũng đã đến nhà chơi, khả năng có thể Duyên bị lừa bán sang nước ngoài cũng được đặt ra. Tuy nhiên, khi xác minh nơi người bạn Duyên mới quen thì người bạn này hiện đã về quê ăn Tết ở một tỉnh miền Trung và có biểu hiện bình thường.

    Người bạn thân ở Thái Nguyên của Duyên, nơi Duyên học đại học, cũng có mặt ăn Tết cùng gia đình và trước đó Duyên và bạn không có mâu thuẫn gì xảy ra.

    Lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa các cửa khẩu sang biên giới, các tuyến đường từ TP. Điện Biên Phủ và các huyện, nhưng việc tìm kiếm Duyên, xe máy và đồ đạc của nạn nhân vẫn không có kết quả.

    Trong khi gia đình và lực lượng chức năng đang tìm kiếm nữ sinh, thì sáng 6/2 (mùng 2 Tết), gia đình nạn nhân bất ngờ nhận được tin nhắn đòi tiền chuộc. Cụ thể, người nhắn tin tự xưng là người Khmer ở Campuchia, thông báo hiện Duyên đã bị một người phụ nữ tên Hoa lừa bán sang Campuchia, gia đình muốn đón Duyên về thì phải đưa 1.000 USD tiền chuộc và mang lên cửa khẩu trả cho người này. Người này nói mình là người gốc Việt, thấy Duyên bị bắt thì thương nên tìm cách cứu Duyên đưa về gia đình.

    Sau khi cân nhắc, bà Hiền đã trình báo với cơ quan công an về tin nhắn trên. Nhận được tin báo, Ban chuyên án đã nhanh chóng xác minh làm rõ nguồn tin về việc Duyên bị một nhóm người bắt cóc đưa sang nước ngoài, đòi tiền chuộc.

    Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định, số máy nhắn tin cho bà Hiền là số điện thoại từ Campuchia. Tuy nhiên, các trinh sát khẳng định việc nạn nhân Duyên bị bắt cóc sang Thủ đô của Campuchia là khó xảy ra bởi cách xa về địa lý. Từ lúc Duyên được coi là mất tích, đối tượng nếu có bắt cóc cũng khó có thể di chuyển, đưa nạn nhân từ TP. Điện Biên Phủ đến được Campuchia.

    Cơ quan điều tra không loại bỏ khả năng, sau khi Duyên mất tích, bà Hiền có đưa thông tin lên trên mạng xã hội nhờ cộng đồng chia sẻ. Có khả năng, các đối tượng xấu đã đọc thông tin đó và bày ra màn kịch Duyên bị bắt cóc, đòi tiền chuộc để lừa gia đình nạn nhân.

    Những nút thắt được gỡ bỏ

    Vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại dã man ở Điện Biên: Hé lộ hành trình phá án gian nan - Ảnh 1

    Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

    Cũng trong ngày 6/2, người dân phát hiện chiếc xe máy của Duyên tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

    Đến 10h30p ngày 07/02 (tức mùng 3 Tết) thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông thuộc khu vực Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

    Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

    Ngày 10/2, CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã bắt nghi can Vương Văn Hùng vì nghi có liên quan đến cái chết của nữ sinh Duyên. Từ đó, những nghi phạm của vụ án tiếp tục sa lưới và vụ án dần sáng tỏ.

    Ngày 18/2, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can liên quan vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

    Các bị can gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo); Bùi Văn Công (SN 1970), Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), Lường Văn Lả (1991) và Lường Văn Hùng (1991) cùng trú ở Điện Biên.

    Các đối tượng bị cơ quan chức năng truy tố tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ chất ma túy, giữ người trái pháp luật.

    Theo lời khai của các đối tượng, vào ngày 1/2 (27 Tết), Bùi Văn Công đã chủ mưu, bàn bạc với Vương Văn Hùng sẽ cùng cướp tài sản và chỉ cướp của chị Duyên.

    Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Chiếc lồng gà tố cáo tội ác của 5 kẻ nghiện ma túy - Ảnh 1

    5 nghi phạm trong vụ nữ sinh đi giao gà bị giết. Ảnh: Người Đưa Tin

    Đến ngày 3/2 (tức 29 tháng chạp), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt chị Duyên cho Hùng biết và bảo Hùng lấy số điện thoại của chị Duyên, sau đó hẹn nạn nhân mang gà ra địa điểm đã chọn để cướp tài sản.

    Chiều 4/2 (tức 30 Tết), Vương Văn Hùng gọi điện thoại cho chị Duyên đặt mua 10 con gà, yêu cầu chở đến một ngôi nhà hoang ở khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ). Vương Văn Hùng đã siết cổ chị Duyên đến khi nạn nhân ngất đi và đưa vào nhà hoang. Tại đây, Hùng, Công và Phạm Văn Nhiệm thay nhau hãm hiếp chị Duyên. Sau đó, các đối tượng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công. Hùng cho quần, tất của nạn nhân cùng quần của mình vào một túi ni-lông rồi đem vứt ở vệ đường.

    Khoảng 1 giờ ngày 5/2 (tức ngày mùng 1 Tết), Vương Văn Hùng lấy tất cả tài sản, chạy xe máy của chị Duyên đến khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên rồi để xe đó, đi về. Sáng 6/2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Công chơi rồi hiếp dâm chị Duyên. Chiều cùng ngày, thấy sức khỏe của Duyên yếu, các đối tượng đã đến nhà Công bàn bạc giết nạn nhân để bịt đầu mối.

    24 giờ ngày 6/2 (mùng 2 Tết), Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã chở chị Duyên trên thùng xe tải đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Tại đây, Công siết cổ nạn nhân đến chết. Cả 5 đối tượng sau đó đưa thi thể Duyên đến bỏ lại khu vực chuồng heo của một gia đình vắng chủ nhà tại đội 11, xã Thanh Nưa rồi về nhà Công bàn bạc cách đối phó với cơ quan chức năng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-hiep-dam-sat-hai-o-dien-bien-he-lo-tinh-tiet-ve-tin-nhan-tong-tien-a263905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan