+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị hiếp, sát hại ở Điện Biên: Tình hình sức khỏe 5 nghi can

    • DSPL
    ĐS&PL 5 nghi can hiếp dâm, sát hại nữ sinh khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên được giam giữ ở các buồng giam khác nhau và bị giám sát cực kỳ cẩn trọng.

    5 nghi can hiếp dâm, sát hại nữ sinh khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên được giam giữ ở các buồng giam khác nhau và bị giám sát cực kỳ cẩn trọng.

    Theo báo Bảo vệ Pháp luật, hiện nghi can Bùi Văn Công (SN 1984), Lường Văn Lả (SN 1993) và Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), đều ở Đội 16, xã Thanh Nưa); Lường Văn Hùng (SN 1980, ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) đang bị giam giữ tại Trại giam Noong Bua. Riêng Lường Văn Hùng (SN 1984, ở Tổ 25 phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ) từ khi bị bắt ngày 10/2 được giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Điện Biên.

    Nguồn tin trên cho hay, cả 5 nghi can đều "đẹp mã", "bảnh bao" hơn rất nhiều so với lúc bị bắt giữ. Khi trả lời về hành vi tội ác của mình, các đối tượng đều khá bình thản, không tỏ ra ân hận với điều kinh hoàng đã gây ra đối với nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, ngụ huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

    Cán bộ quản giáo cho biết, 5 nghi can được giam giữ ở 5 buồng giam khác nhau, bị giám sát cực kì cẩn trọng. Đặc biệt, khi mới vào, cả 5 nghi can đều lì lợm, bất cần, dở trò im lặng nhưng được các điều tra viên, cán bộ quản giáo động viên, thuyết phục, cảm hóa các đối tượng trừ Bùi Văn Công đã khai báo thành khẩn.

    Vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại ở Điện Biên: Hé lộ tình tiết về tin nhắn tống tiền - Ảnh 1

    Hình ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước khi gặp nạn. Ảnh: VTC News

    Về sức khỏe, 3 ngày đầu các đối tượng đều lên cơn "vật" ma túy vì nghiện. Trại đã cử cán bộ y tế theo dõi, điều trị, đến nay các đối tượng đều ăn ngủ tốt, tuy ngáy o o nhưng lại nói dối với điều tra viên là mất ngủ triền miên!?.

    Một cán bộ quản giáo cho biết, các đối tượng được ăn uống đầy đủ theo tiêu chuẩn quy định. Phạm Văn Nhiệm ban đầu kêu khó ăn vì "chưa quen", riêng Bùi Văn Công gầy tong teo nhưng đến bữa đòi ăn 2 suất khen cơm ngon!?. Đến thời điểm này, Công vẫn khai báo thiếu thành khẩn, ngoan cố, giở nhiều chiêu trò quỷ quyệt đối phó với cơ quan điều tra.

    Cụ thể, ngày 22/2, các Điều tra viên và Kiểm sát viên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và VKSND tỉnh Điện Biên vào Trại tạm giam lấy lời khai thì Bùi Văn Công giở trò kêu mệt, không thể ngồi và cũng không thể nói được. Ban giám thị Trại tạm giam đã cử cán bộ y tế xuống thăm khám tuy không phát hiện dấu hiệu bệnh tật gì nhưng vì tên này vẫn tiếp tục giở trò, nên cuộc lấy cung tạm thời bị hoãn lại.

    Cũng theo cán bộ quản giáo nơi tạm giam Bùi Văn Công cho biết, Công vào trại ăn rất khỏe, diễn biến, tâm lý bình thường, thậm chí còn khá bình tĩnh. Mặc dù ăn hết suất cơm, tối ngáy o o nhưng khi gặp Điều tra viên, Kiểm sát viên hắn luôn leo lẻo không ăn uống được và kêu mất ngủ!?

    Vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết: Vì sao thưởng nóng công an phá án? - Ảnh 2

    Chân dung 5 nghi phạm hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên ở Điện Biên - Ảnh: Giao thông

    Theo lời khai của các đối tượng, vào ngày 1/2 (27 Tết), Bùi Văn Công đã chủ mưu, bàn bạc với Vương Văn Hùng sẽ cùng cướp tài sản và chỉ cướp của chị Duyên.

    Đến ngày 3/2 (tức 29 tháng chạp), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt chị Duyên cho Hùng biết và bảo Hùng lấy số điện thoại của chị Duyên, sau đó hẹn nạn nhân mang gà ra địa điểm đã chọn để cướp tài sản.

    Chiều 4/2 (tức 30 Tết), Vương Văn Hùng gọi điện thoại cho chị Duyên đặt mua 10 con gà, yêu cầu chở đến một ngôi nhà hoang ở khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ). Vương Văn Hùng đã siết cổ chị Duyên đến khi nạn nhân ngất đi và đưa vào nhà hoang. Tại đây, Hùng, Công và Phạm Văn Nhiệm thay nhau hãm hiếp chị Duyên. Sau đó, các đối tượng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công. Hùng cho quần, tất của nạn nhân cùng quần của mình vào một túi ni-lông rồi đem vứt ở vệ đường.

    Khoảng 1 giờ ngày 5/2 (tức ngày mùng 1 Tết), Vương Văn Hùng lấy tất cả tài sản, chạy xe máy của chị Duyên đến khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên rồi để xe đó, đi về. Sáng 6/2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Công chơi rồi hiếp dâm chị Duyên. Chiều cùng ngày, thấy sức khỏe của Duyên yếu, các đối tượng đã đến nhà Công bàn bạc giết nạn nhân để bịt đầu mối.

    24 giờ ngày 6/2 (mùng 2 Tết), Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã chở chị Duyên trên thùng xe tải đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Tại đây, Công siết cổ nạn nhân đến chết. Cả 5 đối tượng sau đó đưa thi thể Duyên đến bỏ lại khu vực chuồng heo của một gia đình vắng chủ nhà tại đội 11, xã Thanh Nưa rồi về nhà Công bàn bạc cách đối phó với cơ quan chức năng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-hiep-sat-hai-o-dien-bien-tinh-hinh-suc-khoe-5-nghi-can-a264379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan