+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng: 100% giáo viên tại Hưng Yên tham gia họp rút kinh nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ sinh bị đánh hội đồng đến nhập viện tại Hưng Yên, trong tuần này, toàn bộ giáo viên trên địa bàn tỉnh sẽ phải họp trực tuyến để rút kinh nghiệm.

    Liên quan đến vụ nữ sinh bị đánh hội đồng đến nhập viện tại Hưng Yên, trong tuần này, toàn bộ giáo viên trên địa bàn tỉnh sẽ phải họp trực tuyến để rút kinh nghiệm.

    Sau buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ ngày 31/3, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Dương Tuấn Doan - Chánh văn phòng UBND huyện Ân Thi, Hưng Yên cho biết, 100% giáo viên trong tỉnh sẽ phải họp trực tuyến trong tuần này nhằm thông báo, rút kinh nghiệm sau sự việc ở Trường THCS Phù Ủng.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu Công an huyện Ân Thi tập trung thu thập, hoàn thiện hồ sơ vụ việc. Giao công an tỉnh cử các điều tra giỏi nghiệp vụ xuống phối hợp huyện xác minh, có kết luận sớm nhất để trả lời công luận.

    Trường THCS Phù Ủng, nơi xảy ra vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng. Ảnh: VTCNews

    Ông Doan khẳng định quan điểm chung là xử lý nghiêm minh. Sai phạm liên quan đến cá nhân, tập thể nào sẽ xử lý đến đó.

    Cũng trong ngày hôm nay (1/4), năm học sinh đánh em Y. có thể đến trường học bình thường vì thời hạn đình chỉ một tuần đã hết. Tuy nhiên các em vẫn phải phối hợp với cơ quan điều tra khi được yêu cầu.

    Trước đó, khi làm việc với UBND tỉnh Hưng yên ngày 31/3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đã nhấn mạnh đây là sự việc rất nghiêm trọng, đau lòng, cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc.

    Về phía địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng cũng đã đề nghị xem xét làm quy trình cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, Chi ủy, Tổng phụ trách đội, kỷ luật Hội đồng Kỷ luật nhà trường vì bao che.. Xem xét trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm ở hình thức nặng hơn nữa vì không nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, tình cảm diễn biến của học sinh.

    Ngày 30/3, Phòng GD-ĐT huyện Ân Thi đã tiến hành tạm đình chỉ điều hành của ông Nhữ Mạnh Phòng, Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng và giáo viên chủ nhiệm để làm rõ sự việc.

    Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: PLO

    Như đã đưa tin trước đó, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Văn Doanh (xã Phù Ủng, huyện Ân Thi) – chú của nữ sinh bị đánh hội đồng cho biết cháu mình bị đánh từ hôm 22/3 nhưng không kể gì với gia đình.

    Phải đến ngày 23/3, nhà trường mới phát hiện ra sự việc và gọi gia đình ông cùng 5 học sinh có liên quan đến làm bản tường trình và kiểm điểm. Theo ông Doanh, khi ông yêu cầu nhà trường cho gia đình xem video cháu Y. bị 5 bạn đánh hội đồng thì nhà trường từ chối và nói rằng video bị mờ nên đã xóa đi, không có chuyện phát tán video trên mạng.

    Tuy nhiên, chỉ sau đó 1 ngày, video ghi lại vụ việc đã lan truyền trên mạng, gia đình đã vô cùng bức xúc khi chứng kiến cảnh tượng cháu Y. bị đánh dã man và cho rằng nhà trường đã che giấu sự việc. Ngay sau đó, gia đình đã trình báo sự việc lên Công an xã Phù Ủng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-lot-do-danh-hoi-dong-100-giao-vien-tai-hung-yen-tham-gia-hop-rut-kinh-nghiem-a269131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan