+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị sát hại, hiếp dâm ở Điện Biên: Hé lộ chân dung 3 nghi phạm vừa bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, hiếp dâm ở Điện Biên, cơ quan công an vừa bắt giữ thêm 3 nghi phạm.

    Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, hiếp dâm ở Điện Biên, cơ quan công an vừa bắt giữ thêm 3 nghi phạm. Trong đó nữ nghi phạm duy nhất trong vụ án chính là vợ của Bùi Văn Công.

    Hé lộ chân dung 3 nghi phạm vừa bị bắt giữ

    Cụ thể, báo CAND đăng tải, vào ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Phạm Văn Dũng (SN 1972) ở Đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương (SN 1974) ở Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội Hiếp dâm.

    Trước đó, ngày 20/3, cơ quan công an cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

    Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ tất cả 8 đối tượng liên quan đến vụ án sát hại, hiếp dâm nữ sinh viên  Cao Mỹ Duyên (trú Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên).

    Nguồn tin trên cho hay, nghi phạm Phạm Văn Dũng là anh trai của Phạm Văn Nhiệm - đối tượng được coi là cầm đầu bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên (trú Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

    Đặc biệt, nghi phạm nữ duy nhất của vụ án Bùi Thị Kim Thu cũng chính là vợ của nghi phạm Bùi Văn Công.

    Chân dung 8 nghi phạm vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, hiếp dâm ở Điện Biên. Ảnh: CAND

    Nghi phạm Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương đều là bạn nghiện ma túy cùng nhóm của Bùi Văn Công. Các nghi phạm này chơi rất thân thiết với nhau thông qua mối quan hệ xã hội, cùng cảnh nghiện ngập, vào tù ra tội.

    Theo báo Bảo vệ Pháp luật, nghi phạm Cầm Văn Chương sinh năm 1974, bố Chương là người Thái gốc Sơn La, mẹ Chương người Kinh quê gốc Thái Bình. Trước đây, nghi phạm Chương hành nghề lái xe, do nghiện ma túy nên bị sa thải.

    Theo báo CAND, tại cơ quan công an, Dũng và Chương đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, trong đó thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân nhiều lần. Từ lời khai của tất cả đối tượng đã tham gia bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên trên, đối tượng Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) được cho là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng bọn nhưng lại không tố giác tội phạm.

    Chính Thu là người giả vờ như tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi, sau đó báo tin cho Công an. Với tư cách là người biết việc, Thu đã tung nhiều thông tin giả khiến công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

    Nghi phạm Bùi Thị Kim Thu - vợ Bùi Văn Công. Ảnh: TTXVN

    Một tình tiết mới liên quan đến vụ việc, theo báo Bảo vệ pháp luật, vào ngày 13/2, khi lực lượng chức năng đến nhà khám chiếc xe tải của Công, thì Chương và Thu đều có mặt. Đoạn video được người dân ghi lại cho thấy, 2 đối tượng này đã "tung hỏa mù", tự tạo bằng chứng ngoại phạm của mình với mọi người.

    Cụ thể, Chương thì tuyên bố hùng hồn: "Nếu như không liên quan có cho tiền tỷ anh cũng không chở (ý nói chở xác nạn nhân-PV).

    Trong khi đó, vợ Bùi Văn Công là nghi phạm Thu thì bình thản nói: "Em là người sát âm, đi có người âm hay theo thì mình nghĩ nó chết thiêng thế nào nên nó đưa mình lên trên đó...". Được biết, trước đó, chính Thu đã giả vờ như tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nữ sinh Duyên rồi thông báo cho mọi người.

    Các nghi phạm nhiều lần hiếp dâm nạn nhân

    [presscloud]8589[/presscloud]

    Theo báo Vietnamnet, từ khi bị bắt giữ cho đến nay, nghi phạm Bùi Văn Công vẫn ngoan cố chối tội, đưa ra những chứng cứ ngoại phạm giả, khai báo không thành khẩn, khi các điều tra đưa ra chứng cứ xác thực thì hắn giở vờ kêu ốm thậm chí giả câm giả điếc.

    Tuy nhiên, theo báo Bảo vệ Pháp luật, bước đầu cơ quan công an xác định, Bùi Văn Công chính là kẻ lập kế hoạch để Vương Văn Hùng "dụ" nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên vào bẫy bằng cách đặt mua gà. Tại đây Hùng đã siết cổ làm Duyên ngất đi sau đó gọi cho Bùi Văn Công. Công tiếp tục gọi cho đám bạn nghiện (gồm Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng - anh trai Nhiệm, Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương) tổ chức sử dụng ma túy tại nhà, nhiều lần hiếp dâm và cuối cùng sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên vào rạng sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi.

    Ngoài việc tổ chức giam giữ nạn nhân trên thùng xe, các đối tượng đưa cô gái vào nhà Công và thực hiện hành vi phạm tội. Quá trình thực hiện hành vi, Bùi Thị Kim Thu là người biết và qua lời khai của các đối tượng, ít nhất 2 lần Thu bắt gặp nhóm đối tượng giở trò đồi bại với Cao Mỹ Duyên nhưng không những không can ngăn mà sau này tiếp tục "tung hỏa mù", gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

    Diễn biến vụ án

    Chiều 4/2 (30 Tết), Cao Mỹ Duyên lái xe máy mang 10 con gà đến bán cho một người đàn ông mua hàng qua điện thoại. Tối hôm đó, gia đình không thể liên lạc với nữ sinh đang theo học trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên nên trình báo cảnh sát.

    Sáng 7/2, thi thể cô gái được phát hiện tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở huyện Điện Biên. Khi đó, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông, toàn bộ tài sản bị mất.Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ.

    Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ. Ngày 10/2, sau 72 giờ, Công an tỉnh Điện Biên bắt Vương Văn Hùng. Ban đầu, Hùng khai gây án một mình. Tuy nhiên, nhiều ngày đấu tranh, nghi phạm khai thêm đồng phạm Bùi Văn Công.

    Ngày 17/2, do phát sinh tình tiết mới nên Công an tỉnh Điện Biên cùng VKSND và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khai quật tử thi Cao Mỹ Duyên để tái khám nghiệm. Cùng ngày, cơ quan điều tra đã ra Quyết định bổ sung Quyết đinh khởi tố vụ án hình sự: Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và giữ người trái pháp luật đối với vụ án hình sự giết người nêu trên, đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 bị can, gồm:

    Bùi Văn Công (sinh năm 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội: Giết người, Hiếp dâm.

    Lường Văn Hùng (sinh năm 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội: Giết người.

    Lường Văn Lả (sinh năm 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội: Giết người.

    Ngày 18/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam bị can đối với Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) về tội: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

    Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Dũng (47 tuổi) ở đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương (45 tuổi) ở đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội hiếp dâm.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) - vợ nghi phạm Bùi Văn Công, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về tội che giấu tội phạm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-hiep-dam-o-dien-bien-he-lo-chan-dung-3-nghi-pham-vua-bi-bat-a267655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan