+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết: Vì sao thưởng nóng công an phá án?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên, việc trao bằng khen và thưởng nóng ban chuyên án vụ nữ sinh giao gà bị sát hại được thực hiện theo đúng quy định, quy trình cụ thể.

    Theo lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên, việc trao bằng khen và thưởng nóng ban chuyên án vụ nữ sinh giao gà bị sát hại được thực hiện theo đúng quy định, quy trình cụ thể.

    Liên quan đến vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, tại Quyết định số 18 ngày 18/2/2018, căn cứ các quy định pháp luật và xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 14 cá nhân của các đơn vị thuộc Công an tỉnh, các đơn vị thuộc Bộ Công an có thành tích xuất sắc trong việc phá vụ án này.

    Trong đó, 2 tập thể được tặng bằng khen gồm: Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) và Công an huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên).

    Lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên trao bằng khen cho các tập thể. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh

    Mỗi tập thể được thưởng 2.780.000 đồng và mỗi cá nhân được thưởng 1.390.000 đồng. Tiền thưởng được chi từ quỹ khen thưởng của tỉnh Điện Biên.

    Ngoài ra, 48 cá nhân của Ban chuyên án được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích đấu tranh trong vụ án.

    Tuy nhiên, việc UBND tỉnh Điện Biên quyết định trao bằng khen và thưởng ban chuyên án gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

    Ngày 20/2, trả lời báo chí, một lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên cho hay, ông không trực tiếp chỉ đạo chuyên án nên không nắm được các tình tiết liên quan, tuy nhiên qua báo cáo nắm thông tin có thể thấy, lực lượng công an tỉnh đã vào cuộc rất quyết liệt. Về vấn đề khen thưởng cho Ban chuyên án, vị lãnh đạo tỉnh Điện Biên cho hay, việc này được thực hiện theo quy trình, quy định cụ thể trong các văn bản pháp luật và tỉnh làm theo đúng quy trình này.

    Ý kiến của Thủ tướng về vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên - Ảnh 1

    Chân dung 5 nghi phạm hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên ở Điện Biên - Ảnh: Giao thông

    Về việc khám nghiệm lại tử thi nạn nhân, trao đổi với Pv báo Tiền Phong, Thiếu tướng Sùng A Hồng - GĐ Công an tỉnh Điện Biên cho hay: “Kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ và lời khai của các đối tượng còn nhiều mâu thuẫn nên buộc cơ quan điều tra phải thực hiện yêu cầu của cơ quan kiểm sát là khai quật lại để làm rõ. Ví dụ, khi khám nghiệm tử thi chỉ có thể trả lời nạn nhân chết do bị siết cổ nhưng khi bắt được, đối tượng khai lúc gây án siết cổ 2 lần. Ngoài ra, có nhiều tình tiết khác buộc cơ quan điều tra phải khám nghiệm lại”.

    Trước đó, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 5 đối tượng trong vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng.

    Các đối tượng bị cơ quan chức năng truy tố tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ chất ma túy, giữ người trái pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-khi-di-giao-ga-chieu-30-tet-vi-sao-thuong-nong-cong-an-pha-an-a263690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan