Vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên: Chân dung nghi phạm trẻ nhất vừa bị bắt


Thứ 2, 18/02/2019 | 07:52


Cùng sự kiện

Nghi can thứ 5 của vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên vừa bị bắt giữ khi đang có dấu hiệu lẩn trốn.

Nghi can thứ 5 của vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên vừa bị bắt giữ khi đang có dấu hiệu lẩn trốn.

Ngày 18/2, Công an tỉnh Điện Biên cho biết ngoài nghi phạm Vương Văn Hùng (35 tuổi), nhà chức trách vừa khởi tố, tạm giam Bùi Văn Công (44 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi) và Lường Văn Hùng (39 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật. Trong số này, nghi phạm Lường Văn Lả bị bắt cuối cùng, vào tối 17/2.

Nghi phạm Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công và đối tượng Lường Văn Lả. Ảnh: CA và bạn đọc  

Theo báo Bảo vệ Pháp luật, Nghi phạm Lường Văn Lả, 26 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Lả bị cơ quan điều tra bắt giữ vào tối ngày 17/2 khi đang có dấu hiệu lẩn trốn.

Theo lời khai của Hùng và một số đối tượng khác thì "Lả là một trong những người cầm đầu tích cực tham gia gây án". Đối tượng này nghiện ma túy và từng bị xử lý hành chính.

Trả lời báo Dân Việt, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ khẳng định nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên bị xâm hại tình dục trước khi tử vong.

"Sau khi chúng tôi khai quật tử thi nạn nhân để giám định, kết hợp với kết quả giám định cùng lời khai của Lường Văn Lả đã làm sáng tỏ những nút thắt trong chuỗi lời khai bất nhất của Vương Văn Hùng. Qua đó xác định nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị xâm hại tình dục trước khi tử vong", Đại tá Tủa cho hay.

Liên quan đến vụ án, chiều 17/2, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp cùng Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đã khai quật tử thi nạn nhân để khám nghiệm lại. Kết quả sẽ là căn cứ để xác minh lời khai của các bị can.

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Tiền Phong

Là người bị bắt đầu tiên, Hùng khai ngày giao thừa (4/2) ra chợ huyện chơi, thấy cô gái xinh đẹp đang cùng mẹ và chị gái bán gà nên vờ hỏi mua. Khi thiếu nữ 22 tuổi mang gà đến, hắn đã sát hại, cướp tài sản. Hai ngày sau đó, Hùng lại thay đổi lời khai. Anh ta cho rằng cùng Công lên kế hoạch dụ nữ sinh mang gà đến. Chiều 30 Tết, khi Duyên đến điểm hẹn đầu tiên, Hùng lại gọi điện thoại bảo đưa đến gần nhà Công. Tại đây, hai người đã siết cổ, mang thi thể vứt ở ngôi nhà hoang cạnh nhà Công.

Gây án xong, Hùng chở gà về nhà cậu ruột ở huyện Điện Biên và nói dối là mua được gà ngon về biếu ăn tết. Hai ngày sau, Hùng mang xe máy của nạn nhân vứt ở vệ đường thuộc xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ những vấn đề mâu thuẫn trong lời khai của nghi phạm Vương Văn Hùng và các nghi phạm khác.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-khi-di-giao-ga-o-dien-bien-chan-dung-nghi-pham-tre-nhat-vua-bi-bat-a263301.html