+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh Cà Mau bị nhóm bạn đánh hội đồng bằng mũ bảo hiểm: Sở GD&ĐT lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn chấn chỉnh và xử lý học sinh đánh nhau.

    Liên quan vụ nữ sinh Cà Mau bị nhóm bạn đánh hội đồng bằng mũ bảo hiểm, sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Năm Căn chấn chỉnh và xử lý học sinh đánh nhau.

    Sáng 1/4, sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau có công văn đề nghị Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn chấn chỉnh, xử lý vụ nữ sinh trường THCS Phan Ngọc Hiển bị đánh.

    Cụ thể, sở GD&ĐT Cà Mau yêu cầu cấp dưới tổ chức thăm hỏi, động viên, trấn an tinh thần, tâm lý của em Đ.A.T. (lớp 9A7) nhằm giúp nữ sinh sớm trở lại trường, đảm bảo an toàn.

    Hiệu trưởng trường THCS Phan Ngọc Hiển tiếp tục thăm hỏi, động viên, theo dõi tình hình sức khỏe của em T; cử giáo viên giữ mối liên hệ với gia đình T. và những em có liên quan để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

    Hình ảnh nữ sinh Cà Mau bị bạn đánh hội đồng. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Sở GD&ĐT Cà Mau yêu cầu ngành giáo dục huyện Năm Căn khẩn trương kiểm điểm và xử lý những học sinh có liên quan đúng theo quy định hiện hành, đảm bảo vừa nghiêm minh, răn đe, vừa mang tính giáo dục, báo cáo kết quả về Sở chậm nhất ngày 8/4.

    Phòng GD&ĐT Năm Căn chỉ đạo trường học trực thuộc tiếp tục tuyên truyền, vận động học sinh thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về an ninh trật tự, văn hóa ứng xử.

    Đơn vị này được giao phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương, công an để giáo dục, theo dõi các em, sớm phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc mâu thuẫn, không để tái diễn trường hợp đánh nhau giữa các học sinh trong và ngoài nhà trường học thời gian tới.

    Trước đó, vào ngày 30/3, trên mạng xã hội xuất hiện 3 clip ghi lại cảnh một nữ sinh mặc áo thun màu xanh bị đánh bằng nón bảo hiểm. Nạn nhân chống đỡ yếu ớt rồi ôm đầu chịu. Bạn của em này chạy đến can ngăn cũng bị đánh.

    Nạn nhân trong vụ việc được xác định là em Đ.A.T. (lớp 9A7, trường THCS Phan Ngọc Hiển)

    Theo báo cáo của UBND huyện Năm Căn, em T. có mâu thuẫn trên mạng xã hội với một em tên Phương Th. (không phải học sinh của trường THCS Phan Ngọc Hiển). Th. hẹn T. ra sân bay Năm Căn nói chuyện vào chiều 29/3 và xảy ra đánh nhau.

    Hình ảnh từ các clip cho thấy ngoài 4 học sinh lớp 8 và 9 của trường THCS Phan Ngọc Hiển, còn có 7 em khác đứng xem bạn đánh nhau. Làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh của các em này đã xin lỗi gia đình em T

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-ca-mau-bi-nhom-ban-danh-hoi-dong-bang-mu-bao-hiem-so-gddt-len-tieng-a361110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan