+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh cấp 2 “xử” bạn bằng bạo lực: CQĐT không khởi tố

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Liên quan đến vụ nữ sinh cấp 2 xử bạn bằng bạo lực xảy ra tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, cơ quan CSĐT sẽ không tiến hành khởi tố vụ việc.

    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ nữ sinh cấp 2 "xử" bạn bằng bạo lực xảy ra tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, cơ quan CSĐT sẽ không tiến hành khởi tố vụ việc.

    [mecloud]ZdWwo2zqC6[/mecloud]

    Ngày 17/10, thông tin với PV, Đại tá Trần Thăng Long, trưởng công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ việc các nữ học sinh cấp 2 “xử” bạn bằng bạo lực gây náo động cộng đồng mạng và đơn tố cáo của gia đình các nạn nhân, công an huyện Quỳnh Lưu đã nhanh chóng vào cuộc. Qua quá trình điều tra, công an huyện Quỳnh Lưu đã xác định được các đối tượng gây ra và nạn nhân trong vụ việc gây chấn động này.

    Vụ việc các nữ sinh cấp 2 "xử" bạn bằng bạo lực gây xôn xao dư luận.

    Tuy nhiên, cơ quan CSĐT sẽ không tiến hành khởi tố vụ việc, bởi đây là các học sinh đang dưới tuổi vị thành niên. Các em học sinh còn nhỏ tuổi, nên cơ quan điều tra sẽ không giao hồ sơ trực tiếp cho trường THCS Quỳnh Long. Đây là việc tế nhị, sẽ gây ra áp lực cho các học sinh vì vậy công an huyện Quỳnh Lưu chỉ trao đổi trực tiếp với Phòng giáo dục đào tạo huyện Quỳnh Lưu và giao cho Phòng giáo dục huyện Quỳnh Lưu và trường THCS Quỳnh Long tiến hành xử lý kỷ luật theo quy định của ngành giáo dục”.

    Bên cạnh đó, kể cả người ra tay đánh bạn và các học sinh bị đánh trong vụ việc này đều là nạn nhân của người đã tung video lên mạng xã hội. Công an huyện Quỳnh Lưu đã yêu cầu các gia đình có con gây ra vụ việc tự thỏa thuận, hòa giải, có trách nhiệm về việc này và các nạn nhân bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, dù có thông tin liên quan đến việc mất tài sản thì công an huyện cũng giao phụ huynh các gia đình tự giải quyết với nhau – Đại tá Trần Thăng Long cho biết thêm.

    Liên quan đến vụ việc này, ông Trần Hoài Nam, Hiệu trưởng trường THCS Quỳnh Long cho biết thêm: “Sau khi nhà trường xác minh các em học sinh đã đánh các bạn cùng trang lứa với mức độ như thế nào, người nào đánh mạnh, người nào đánh nhẹ, người nào không tham gia đánh... sẽ tiến hành họp Hội đồng kỷ luật và có hình thức xử lý cụ thể theo quy định của ngành giáo dục”.

    Trước đó, trao đổi với PV, ông Hồ Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết: “Hành vi đó rõ ràng xã hội là không thể chấp nhận được nhưng bây giờ các học sinh ở đây đang trong độ tuổi trẻ, chưa thành niên. Công an vào cuộc làm việc nhưng cũng giao trách nhiệm cho công an thực hiện đúng quyền lợi trẻ em, quyền được giám sát, bảo hộ. Không được tạo ra bất cứ áp lực, đe dọa, gây bất an đến các cháu.

    Viêc các nữ sinh cấp 2 đánh nhau sẽ do nhà trường xử lý theo quy định của ngành giáo dục.

    UBND huyện Quỳnh Lưu giao cho nhà trường tổ chức dạy và học bình thường. Không tạo ra sự chia rẽ, sự phản kháng của học trò cũng như giáo viên đối với các học sinh. Quan điểm là tạo cho các cháu cơ hội, các cháu có cơ hội thì có được thêm môi trường giáo dục. Nếu xử lý mà các cháu không có cơ hội thì nó sẽ trở thành gánh nặng cho xã hội" - ông Hồ Ngọc Dũng nhấn mạnh.

    Như tin đã đưa, vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được cho là của một nhóm học sinh THCS đã đánh hội đồng các bạn cùng trang lứa một cách dã man.

    Đoạn clip dài hơn 1 phút đã ghi lại cảnh nhóm học sinh thay nhau nắm tóc, dùng dép đánh vào mặt và giẫm đạp lên 2 người bạn cùng trang lứa. Sau đó, nhóm này tiếp tục hùa vào đánh 1 người bạn khác. Việc “xử” 3 bạn cùng trang lứa được nhóm học sinh cho rằng các nữ sinh “không trả lời trên Facebook”.

    Qua xác minh được biết, đây là nhóm học sinh lớp 9 trường THCS Quỳnh Long, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Các học sinh bị đánh là học sinh trường THCS Quỳnh Thuận, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

    Cùng thời điểm trên, phụ huynh của các nạn nhận đã gửi đơn tố cáo lên Ban công an xã Quỳnh Thuận và Công an huyện Quỳnh Lưu đã vào cuộc điều tra, xác minh và xử lý vụ việc.

    NGỌC TUẤN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]Q9UfFQBPl7[/mecloud]

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-cap-2-xu-ban-bang-bao-luc-cqdt-khong-khoi-to-a166374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan