+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh cấp 3 ở Hải Phòng bị bạn đánh ngất xỉu: Phát sinh mâu thuẫn khi đi rửa tay

    ĐS&PL Theo báo cáo của nhà trường, hai học sinh đã tự hẹn nhau ra ngoài để giải quyết mâu thuẫn, dẫn đến việc đánh nhau.

    Sáng 24/3, sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hải Phòng cho biết đã có báo cáo gửi bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND TP Hải Phòng về nội dung vụ việc nữ sinh trường THPT Nguyện Huệ (Kiến Thụy) mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

    Theo đó, trong giờ ra chơi tiết thứ 2 buổi chiều ngày 22/3, em Phạm Trần Ngọc L. lớp 10C5 và em Vũ Thị Diệu L. lớp 11B2 có xích mích trong lúc đi rửa tay và có lời qua tiếng lại, sau đó xảy ra mâu thuẫn. Sự việc này đã được quản sinh nhà trường can ngăn và yêu cầu học sinh giải tán về lớp.

    Theo báo cáo của nhà trường, sau buổi học đó, hai học sinh này tự hẹn nhau ra ngoài để giải quyết mâu thuẫn, dẫn đến việc đánh nhau. Hiện nay, cả hai học sinh đều đang điều trị tại bệnh viện, em Phạm Trần Ngọc L. điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp, em Vũ Thị Diệu L. điều trị tại bệnh viện huyện Kiến Thụy.

    anh1

    Trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Núi Đối, Kiến Thụy, Hải Phòng). Ảnh minh hoạ

    Ngay khi nhận được thông tin ban đầu lúc 21h ngày 22/3, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ đã liên lạc với giáo viên chủ nhiệm, bộ phận quản sinh để xác minh thông tin.

    Vào lúc 7h30 ngày 23/3, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ đã chủ trì cuộc họp giữa ban giám hiệu phụ huynh học sinh của hai em Phạm Trần Ngọc L. và em Vũ Thị Diệu L. Tuy nhiên, cả hai phụ huynh đều vắng mặt vì lý do phải chăm con trong bệnh viện.

    Tại cuộc họp này, các bộ phận đã cung cấp thông tin cụ thể về sự việc. Nhà trường cũng yêu cầu các học sinh có liên quan viết tường trình vụ việc. Đại diện ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm đã đến bệnh viện để thăm hỏi sức khỏe các học sinh và động viên gia đình.

    Nhà trường cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương và công an thị trấn Núi Đối để tiếp tục xác minh sự việc, đồng thời quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tư tưởng cho học sinh, ổn định tình hình nhà trường.

    Sở GDĐT Hải Phòng đánh giá, đây là vụ việc liên quan đến bạo lực học đường, an toàn trường học. Các học sinh trên đã mâu thuẫn trong nhà trường và đã hẹn nhau ra ngoài nhà trường giải quyết sau đó dẫn đến xô xát, đánh nhau. Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Huệ, trực tiếp là Hiệu trưởng đã nắm bắt tình hình, phối hợp cùng chính quyền địa phương và công an thị trấn để tiếp tục xác minh vụ việc, thăm hỏi động viên sức khỏe học sinh, đã có báo cáo gửi Sở GDĐT.

    Căn cứ tất cả các quy định hiện hành, sở GDĐT kiến nghị với UBND huyện Kiến Thụy, chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ bản chất vụ việc.

    Sở GDĐT Hải Phòng cũng yêu cầu trường THPT Nguyễn Huệ tiếp tục phối hợp cùng với chính quyền địa phương và công an thị trấn để xác minh vụ việc trước khi có các quyết định liên quan đến việc xử lý kỷ luật học sinh, theo dõi nắm bắt tình hình sức khỏe của các cháu. Tuyên truyền, nhắc nhở đến cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường về công tác phòng, chống bạo lực học đường, tuyên truyền luật An ninh mạng và nhắc nhở việc phát tán thông tin bạo lực học đường lên mạng xã hội, chú ý công tác tư vấn, nắm bắt tình hình học sinh, công tác giáo viên chủ nhiệm…

    Vào tối 22/3, mạng xã hội chia sẻ nội dung phản ánh của chị T.T việc con gái bị nhóm học sinh đánh hội đồng, kèm hình ảnh đang cấp cứu ở bệnh viện. Như vậy chỉ riêng trong tháng 3, đây đã là lần thứ hai các cơ quan chức năng tại Hải Phòng phải vào cuộc làm rõ vụ việc liên quan tới bạo lực học đường. Trước đó, cơ quan chức năng địa phương cũng đã xác minh nội dung báo chí đăng tải về video nữ sinh THCS bị đánh hội đồng xảy ra tại huyện Kiến Thuỵ.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-cap-3-o-hai-phong-bi-ban-danh-ngat-xiu-phat-sinh-mau-thuan-khi-di-rua-tay-a532103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan