+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Nghi phạm từng đến nhặt tiền lẻ trong lễ tang nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại tang lễ của nữ sinh giao gà bị sát hại, các nghi phạm đã đến thắp nén nhang, chia buồn với gia đình nạn nhân. Thậm chí, Lường Văn Lả còn đến để nhặt tiền lẻ.

    Trong tang lễ của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, các nghi phạm đã đến thắp nén nhang, chia buồn với gia đình nạn nhân. Thậm chí, Lường Văn Lả còn đến đám tang để nhặt tiền lẻ.

    Liên quan đến vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết gây rúng động dư luận gần 2 tháng qua, ngoài 8 đối tượng bị bắt khẩn cấp trước đó, ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành bắt thêm một đối tượng là Vi Văn Toán (SN 1982, ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Tạp chí Saostar dẫn lời Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác có thể xác định Vi Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án.

    Chân dung 9 nghi phạm trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

    Song, đến nay, ngay cả khi đã bị bắt, các đối tượng vẫn hết sức ngoan cố, đưa ra nhiều bằng chứng ngụy tạo sự ngoại phạm. 

    Điều đáng chú ý, trước khi sa lưới, các nghi phạm còn tỏ ra bình tĩnh, không biểu lộ bất cứ hành động nào bất thường. Thậm chí, trong đám tang của nữ sinh giao gà, đối tượng Lường Văn Lả, một trong những nghi phạm vụ án cũng có mặt. Tại đây, Lả giả bộ đau buồn để ngụy trang nghe ngóng, dò la tin tức về vụ án và báo với những đối tượng khác. Tuy nhiên, những hành vi cũng như quá khứ của Lả đã lọt vào trong tầm ngắm của các trinh sát. Sau này, khi mới bị bắt, Lường Văn Lả khai vẫn thản nhiên khai có mặt trong đám tang để nhặt tiền lẻ.

    Từng chia sẻ trên Báo Bảo Vệ Pháp Luật, mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên - bà H. đau đớn cho hay: "Tôi biết trong số này có đối tượng Thu là vợ của Công. Ngay từ những ngày đầu dư luận cho rằng chính Thu là người biết sự việc mà không báo, không ngăn chặn. Tôi căm thù nó gấp nghìn lần, còn hơn những thằng thú tính kia. Nếu nó có tính người thì con tôi đã cứu được, đã được sống".

    Đối tượng Thu, vợ của Bùi Văn Công tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamnet

    Bà H. cũng cho biết, Thu từng đến nhà để gửi lời xin lỗi, đồng thời thắp hương cho em Duyên Khi đó, Thu tỏ vẻ buồn rầu, tiếc nuối về tội ác mà chồng và đồng bọn gây ra. Tuy nhiên, bà H. "vẫn thấy có điều gì đó giả tạo ở người phụ nữ này". Bà H. đã đem những nghi ngờ của mình thông báo với cơ quan chức năng.

    Bà cũng cho biết, sau khi gây án mới có người thân của đối tượng Bùi Văn Nhiệm đến viếng xin lỗi gia đình sau những gì anh ta đã gây ra. Còn thân nhân các đối tượng khác chưa đến gia đình bà xin lỗi hay có động thái nào khác.

    Như đã đưa tin, trước khi Bùi Văn Công bị bắt, thái độ của Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, vợ Công) khá bình tĩnh, người phụ nữ này còn dẫn phóng viên tới hiện trường. Ở thời điểm đó, Thu chia sẻ với báo chí rằng phát hiện nạn nhân nằm im nên lấy que khều xem sao. Sau đó nghĩ Duyên đã chết, Thu về báo cho chồng.

    Tuy nhiên, tới khi cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam Bùi Văn Công cùng các nghi phạm khác, Thu lại né tránh câu hỏi, tỏ ra mệt mỏi, tội nghiệp, xin không trả lời thêm, đồng thời khẳng định chỉ tình cờ phát hiện ra thi thể, báo mọi người.

    Sau các buổi làm việc với cơ quan công an, Thu đều kể cho mọi người những gì cảnh sát vừa hỏi nhằm "bắn tin", đánh tiếng, nghe ngóng và tự tạo bằng chứng ngoại phạm.

    Trên thực tế, Thu có ít nhất 2 lần bắt gặp nhóm Bùi Văn Công giở trò đồi bại với nữ sinh Cao Mỹ Duyên vào tối 30 và mùng 1 Tết (ngày 4, 5/2) sau khi cả nhóm sử dụng ma túy tại nhà.

    Diễn biến vụ án:

    Trước đó, chiều 4/2 (30 Tết), Cao Mỹ Duyên lái xe máy mang 10 con gà đến bán cho một người đàn ông mua hàng qua điện thoại. Tối hôm đó, gia đình không thể liên lạc với nữ sinh nên trình báo cảnh sát.

    Sáng 7/2, thi thể cô gái được phát hiện tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở huyện Điện Biên. Khi đó, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông, toàn bộ tài sản bị mất.

    Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân chết do bị siết cổ.

    Ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên bắt Vương Văn Hùng. Ban đầu, Hùng khai gây án một mình. Tuy nhiên, nhiều ngày đấu tranh, nghi phạm khai thêm đồng phạm Bùi Văn Công.

    Ngày 17/2, do phát sinh tình tiết mới nên Công an tỉnh Điện Biên cùng VKSND và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khai quật tử thi Cao Mỹ Duyên để khám nghiệm lại.

    Chiều 17/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng .

    Ngày 18/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam bị can đối với Vương Văn Hùng về tội "Giết người", "Cướp tài sản" và "Hiếp dâm".

    Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương về tội "Hiếp dâm".

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu - vợ nghi phạm Bùi Văn Công về tội "Che giấu tội phạm".

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-nghi-pham-tung-den-nhat-tien-le-trong-le-tang-nan-nhan-a269000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan