+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Những chiếc "mặt nạ" của 2 người phụ nữ trong kì án ở Điện Biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là 2 người phụ nữ liên quan trực tiếp đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, bà Hiền và Bùi Thị Kim Thu đều tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo.

    Là 2 người phụ nữ liên quan trực tiếp đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, bà Hiền và Bùi Thị Kim Thu đều tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo. Một người luôn tỏ vẻ ngờ nghệch, một người chỉ là tiểu thương buôn bán nhỏ, nhưng cuối cùng lại là "mắt xích" quan trọng trong cái chết của nạn nhân.

    [presscloud]10051[/presscloud]
    Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên chia sẻ về quá trình điều tra vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại (Nguồn: Zing.vn)

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên, về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Ban đầu, bà Hiền vẫn hết sức ngoan cố, cho rằng mình không liên quan đến vụ việc. Song, với những bằng chứng thu thập được, người phụ nữ này đã phải cúi đầu nhận tội.

    Trong diễn biến mới nhất, trả lời báo chí bên hành lang quốc hội ngày 27/5, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - cho biết: Cơ quan điều tra có căn cứ để kết luận vợ chồng Vì Văn Toán - Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây buôn bán ma túy, hay gọi là một tổ chức ma túy. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân Cao Mỹ Duyên chết.

    Như vậy, tính tới thời điểm này, bà Trần Thị Hiền và Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) chính là hai người phụ nữ có vai trò quan trọng trong kì án phức tạp tại Điện Biên.

    "Không biết Thu đáng thương hay đáng sợ"

    Căn nhà của vợ chồng Bùi Văn Công bị cơ quan công an niêm phong. Ảnh: Soha.vn

    Theo tìm hiểu của PV Trí Thức Trẻ tại nhà của vợ chồng Công và Thu (Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), bà Nguyễn Thị L. (56 tuổi, hàng xóm cạnh nhà Công) cho biết, bà quen Thu từ hồi người này mới về sống cùng Công.

    Ngay từ ngày đầu, nhiều người nhận xét Thu yêu Công thật lòng vì hồi đó Công không có tài sản gì đáng giá cả. Khi Thu về đã mang vốn liếng về mua máy móc cho Công làm xưởng mộc, cũng kiếm ra tiền. Nhưng được một thời gian thì Công nghiện nặng, không chịu làm ăn, tiêu hết tiền nên vợ chồng thường hay đánh chửi nhau.

    Lúc này, bà L. thấy thương Thu nên khuyên người phụ nữ này bỏ Công đi làm chỗ khác chứ quanh năm ở với người nghiện chỉ khổ. Nghe lời bà L., Thu xuống Hải Phòng làm được hơn 1 năm thì lại quay về Điện Biên vì nghe lời dỗ ngon ngọt của Công.

    Để lấy lòng vợ, Công bán mảnh đất đồi được 300 triệu đồng rồi xây nhà, mua ô tô tải chạy hàng.

    "Lúc đó, Công còn mua cho cái Thu một xe máy điện, một dây chuyền vàng với một cái nhẫn, vợ chồng lại êm ấm được một thời gian. Tuy nhiên sau đó khi tiêu hết tiền, Công lại tiếp tục đánh đập Thu không thương tiếc..." - Bà L. kể.

    Về sau, Thu lại chạy sang nhà bà L. xin giới thiệu đi làm, nhưng lần này bà thấy con người Thu dù đáng thương nhưng không đáng tin, sợ cưu mang rồi nhỡ xảy ra chuyện gì nên bà không đồng ý. 

    Cũng là người sinh sống cạnh nhà vợ chồng Bùi Văn Công, bà Nguyễn Thị R. (70 tuổi) cho biết: Hôm 30 Tết (tức 4/2) thời điểm xảy ra vụ án ở khu nhà Công rất vắng vì mọi người về quê hết.

    Chập tối 30 Tết, bà và một người khác nhìn thấy có người vào khu nhà hoang mà sau này phát hiện thi thể. Tuy nhiên, mọi người cho rằng đó là chủ nhà đến thăm, quét dọn lại nhà chuẩn bị năm mới nên không nghĩ gì cho đến lúc công an hỏi.

    Đến ngày mùng 3 Tết (tức 7/2) Thu vào nhà bà R. và một số nhà khác trong xóm thông báo phát hiện ra cái xác (thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên) trên khu nhà hoang.

    "Lúc đó mọi người chỉ biết tức tốc chạy lên xem sao, không ai để ý gì. Mãi đến khi mọi chuyện ổn định hơn, khi mọi người họp nhau lại thì mới phát hiện Thu có nhiều điểm đáng ngờ..." - Bà R. nhớ lại.

    Khu vực phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Ảnh: Soha.vn

    Theo trí nhớ của bà R. thời điểm phát hiện nữ sinh xấu số, Thu kể với bà rằng hôm đó lên thăm nhà cho em gái rồi bất ngờ phát hiện cái xác. Nhưng lúc sau, Thu lại đi kể với nhà khác rằng lên đồi nhặt củi về nấu cơm cho gà, vô tình ghé vào khu chuồng lợn bỏ hoang rồi nhìn thấy cái xác.

    Sau đó nữa, Thu lại kể với một nhà khác hôm đó về thăm xóm sau nửa năm không về, chẳng hiểu sao đang đi dưới quốc lộ thì ma xui quỷ khiến thế nào lại đi một mạch vào khu nhà hoang rồi nhìn thấy thi thể cô gái.

    "Mặc dù thấy có sự không trùng khớp, tuy nhiên mọi người đều nghĩ rằng Thu xưa nay vẫn vậy, hơi ngờ nghệch nên lại chuyện đâu để đó. Chúng tôi thật không ngờ nó lại là người có liên quan đến vụ án..." - Bà R. nói.

    Bà R. cung cấp thêm thông tin, hôm về dựng lại hiện trường, Thu khai rằng ngày mồng 1 Tết, Công đi với Toán, còn Thu ở nhà trông chừng nạn nhân.

    "Không biết nó (Thu) đáng thương hay đáng sợ, trước đến nay mọi người vẫn thấy nó đáng thương, nhưng không đáng tin", bà R. nhận định.

    Cuộc sống khép kín của mẹ nữ sinh giao gà

    Bà Hiền đăng thông tin con gái mất tích chỉ sau 1 tiếng nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà.

    Cũng giống như Thu, Trần Thị Hiền là một nhân tố không ai có thể ngờ đến trong vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại.

    Trao đổi với PV Tiền Phong, một phụ nữ bán gà ở chợ Mường Thanh chia sẻ: “Bà Hiền thường chỉ ra chợ bán gà do nhà nuôi ra vào dịp Tết Nguyên đán. Ngày thường, bà ta buôn bán đủ loại mặt hàng, không tập trung chính vào cái gì”.

    Đầu tháng 2/2019 (những ngày giáp Tết Âm lịch), bà Hiền cùng 2 con gái ra chợ bán gà nhưng ngày 4/2 (30 tháng Chạp) chỉ có bà Hiền và con gái 22 tuổi cùng nhau bán hàng. Trong ngày này, mọi người thấy Vương Văn Hùng đột nhiên xuất hiện ở chợ Mường Thanh để vặt lông gà thuê.

    “Hùng vặt lông gà ngay cạnh chỗ sạp hàng của mẹ con bà Hiền. Có người còn nhìn thấy hắn ta nói chuyện cùng nữ sinh 22 tuổi” - Một tiểu thương nói. Sau đó, chập tối 4/2, con gái bà Hiền chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ.

    Cũng nói về vụ án, một lãnh đạo phường Mường Thanh (TP Điên Biên) kể: “Khoảng 20 giờ, bà Hiền đến phường Mường Thanh khóc lóc trình báo rằng con gái bị mất tích sau gần 2 tiếng đi giao gà”. Vì vậy, chính quyền địa phương liền hướng dẫn bà Hiền làm đầy đủ các thủ tục và trình báo công an thành phố.

    Không chỉ vậy, chỉ 1 tiếng sau khi con gái rời đi, bà Hiền đã lên Facebook đăng tải thông tin tìm con gái bị mất tích và trình báo cảnh sát ngay sau đó.

    Theo lãnh đạo địa phương, bà Hiền rất ít giao du với hàng xóm, thường chơi với người lạ mặt ở các nơi khác. Chồng bà Hiền nghiện ma tuý nhiều năm và đang trong diện bị quản lý. Chính quyền địa phương không biết bà Hiền có quen với những “con nghiện” đã sát hại nạn nhân Duyên hay không vì họ ở xa nhau.

    Đặc biệt, đại diện địa phương cho biết gia đình bà Trần Thị Hiền chủ yếu làm nghề long nhãn, nuôi gà nhưng vài năm trở lại đây giàu lên nhanh chóng. Từ đó cuộc sống của gia đình bà cũng khép kín hơn trước.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-nhung-chiec-mat-na-cua-2-nguoi-phu-nu-trong-ki-an-o-dien-bien-a277383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan