+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Công an chuyển hướng điều tra

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi hé lộ các tình tiết mới, Công an tỉnh Điện Biên đang điều tra theo hướng nữ sinh giao gà bị bắt cóc, sát hại.

    Sau khi hé lộ các tình tiết mới, Công an tỉnh Điện Biên đang điều tra theo hướng nữ sinh giao gà bị bắt cóc, sát hại.

    Ngày 7/4, Công an tỉnh Điện Biên cho biết đang tiếp tục điều tra vụ án sát hại thiếu nữ giao gà theo hướng Vì Văn Toán (38 tuổi) là chủ mưu. Toán vừa bị khởi tố để điều tra về hai tội danh Giết người và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

    "Vụ án tiếp tục phát sinh nhiều tính tiết phức tạp mới nên các lực lượng đang tập trung làm rõ", lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên chia sẻ với báo VnExpress và cho hay lời khai của các bị can tiếp tục phải xác minh.

    Trước đó, theo báo Pháp Luật TP.HCM, Vì Văn Toán là bị can thứ 9 bị bắt giam trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng nói trên. Trước Toán, cơ quan công an lần lượt bắt giam 8 bị can khác trong vòng hơn một tháng điều tra.

    Lãnh đạo Công an tỉnh cho hay, vụ án tiếp tục phát sinh nhiều tính tiết phức tạp mới nên các lực lượng đang tập trung làm rõ.

    Các đối tượng trong vụ án. Ảnh: PLO.

    Trước đó, theo báo Bảo vệ pháp luật, tại CQĐT, một số bị can khai nhận vào chiều 4/2 (tức chiều 30 Tết), tại phòng khách nhà Bùi Văn Công (44 tuổi, trú tại huyện Điện Biên), nhóm này đã cũng Vì Văn Toán sử dụng ma túy.

    Trong cuộc nói chuyện, Toán cho biết mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (nạn nhân) nợ mình một số tiền và nhờ nhóm của Công tổ chức bắt nạn nhân, giữ lại ít ngày để gây sức ép, buộc mẹ nạn nhân phải trả tiền cho Toán. Toán hứa sẽ trả công hậu hĩnh bằng tiền và ma túy nên nhóm của Công gật đầu đồng ý.

    Tuy nhiên, từng trao đổi với báo chí, gia đình nạn nhân phủ nhận thông tin quen biết và vay tiền của Vì Văn Toán cũng như nhóm bị can. Họ khẳng định gia đình Toán thuộc diện khó khăn nên không thể có chuyện cho mình vay hàng trăm triệu đồng.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 16h ngày 4/2 (30 tháng chạp), Vương Văn Hùng ra chợ vờ hỏi mua gà và xin số điện thoại. 18h40 cùng ngày, hắn điện thoại cho nữ sinh đặt mua 13 con gà, yêu cầu giao ở khu vực đồi Độc Lập (thành phố Điện Biên Phủ). Sau khi lên kế hoạch, Vương Văn Hùng được phân công ra chợ hẹn nữ sinh đến giao gà. Công, Lả, Nhiệm và Lường Văn Hùng được giao phục ở điểm hẹn để bắt nạn nhân.

    Từ tối 30 Tết (4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2), nhóm Công, Vương Văn Hùng, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng cùng Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi) thay nhau hãm hiếp nạn nhân ngay trong nhà Công ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

    Trong suốt ba ngày, Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) đều chứng kiến chồng và đám bạn nghiện hãm hiếp, sát hại nữ sinh giao gà. Tuy nhiên Thu không tố cáo với cảnh sát và vờ là người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân. Khi bị triệu tập, chị ta khai báo gian dối, có nhiều chiêu trò đánh lạc hướng điều tra.

    Chiều mùng 2 Tết, thấy sức khỏe của nữ sinh yếu dần, cả nhóm sát hại nạn nhân bịt đầu mối và phi tang xác ở căn nhà hoang cách nhà Công chừng 100 mét.

    Đến nay, cảnh sát đã khởi tố cả 9 bị can để điều tra về các tội danh Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và Không tố giác tội phạm.

    Công an tỉnh Điện Biên nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, rất phức tạp. Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, sau đó câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng công an.

    THỦY TIÊN(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-cong-an-chuyen-huong-dieu-tra-a270018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan