Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Công an tỉnh bác thông tin bắt giam một thiếu úy


Thứ 4, 08/05/2019 | 06:32


Cùng sự kiện

Công an tỉnh Điện Biên khẳng định, thông tin đơn vị vừa bắt giam một Thiếu úy công an có vai trò chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh giao gà là hoàn toàn bịa đặt.

Công an tỉnh Điện Biên khẳng định, thông tin đơn vị vừa bắt giam một Thiếu úy công an có vai trò chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh giao gà là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật.

Theo báo Tổ Quốc, liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên vào chiều 30 Tết, hiện Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tích cực gỡ từng nút thắt, khai thác lời khai của 9 đối tượng đã bị bắt.

Tuy nhiên, mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ rộ lên tin đồn công an đã bắt tiếp nghi phạm thứ 10. Đặc biệt, nghi phạm lại là một Thiếu úy công an, người này mới chính là chủ mưu đã thuê nhóm đối tượng kia hành sự.

Nội dung chia sẻ trên mạng xã hội về việc bắt một Thiếu úy công an chủ mưu vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh: FB

"Thiếu uý N.H.A. được cho là kẻ chủ mưu đã dựa vào chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ để mua chuộc và bao che cho Vì Văn Toán cùng với đồng bọn Công và Hùng và những tên nghiệp ngập khác. Hiện CQĐT đang bắt tạm giam để thẩm vấn và điều tra thiếu uý N.H.A. những tội danh sau đây: Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ, sử dụng và tàng trữ vũ khí bất hợp pháp, tổ chức bắt cóc và giam giữ người trái pháp luật, hãm hiếp và chủ mưu trong việc bắt cóc và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên", nội dung đăng tải trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, thông tin này còn cho rằng Thiếu úy A. là người giúp Toán chạy án trong những lần vào tù ra tội, vì đó mà Toán mang ơn và làm theo bất cứ chỉ thị nào của viên thiếu uý công an này.

"N.H.A. tình cờ gặp gỡ rùi quen biết nạn nhân Cao Mỹ D. trong một buổi tối sinh nhật của nàng ở nhà hàng vũ trường karaoke tại Thái Nguyên, nơi nữ sinh đang học đại học. Trong một lần hẹn hò N.H.A. đã chuốc rượu rồi cưỡng hiếp và làm cho nữ sinh có bầu, rồi sau đó tính chuyện bỏ rơi cô ta để cưới một cô gái giàu có và xinh đẹp khác…

N.H.A lên kế hoạch và lập mưu cho Vì Văn Toán làm trung gian để thuê bọn Bùi Văn Công... bắt cóc Cao Mỹ D. nhằm sát hại và thủ tiêu nạn nhân, và ung dung tin tưởng rằng như vậy dù cho bọn Công, Hùng có bị bắt thì cũng không ai biết được hắn ta chính là kẻ chủ mưu…", bài viết trên mạng nêu.

Hình ảnh cắt ghép một người mặc đồng phục công an xuất hiện gần nhà Bùi Văn Công. Ảnh: FB

Trước sự việc trên, trao đổi với báo Giao Thông, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật, bài viết chỉ mang hình thức "câu like". Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên không tạm giam bất cứ thiếu úy công an nào liên quan vụ án trên.

Được biết, tính tới thời điểm hiện tại, Cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 đối tượng gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-cong-an-tinh-bac-thong-tin-bat-giam-mot-thieu-uy-a274430.html