+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Hé lộ quá khứ bất hảo của vợ chồng Vì Văn Toán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ khi 17 tuổi, Vì Văn Toán- đối tượng thứ 9 liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên đã dính vào ma túy .

    Từ khi 17 tuổi, Vì Văn Toán- đối tượng thứ 9 liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên đã dính vào ma túy và trở thành những tay chơi "hàng trắng" có máu mặt ở bản Nà Ngum.

    Theo báo Người Đưa Tin, cơ quan công an điều tra vừa tiến hành bắt tạm giam Vì Văn Toán (SN 1982, trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) vì có liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên. Trước đó, 1 ngày, vợ của Vì Văn Toán là Vì Thị Thu (SN 1982, trú tại đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cũng bị cơ quan công an bắt giữ vì liên quan đến việc mua bán trái phép chất ma túy.

    Cặp vợ chồng rủ nhau buôn ma túy khi mới 17 tuổi

    Báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin, Toán và Thu đều sinh ra và lớn lên ở bản Nà Ngum - một địa danh buồn tủi nhất Điện Biên bởi có thời gian 80% đàn ông ở nơi đây dính dáng đến ma túy.

    Từ năm 1999, khi mới 17 tuổi cả Toán và Thu đều bập vào ma túy và tham gia đường dây buôn bán lẻ cung cấp cho các con nghiện trên địa bàn bản Nà Ngum. Sau đó cặp đôi này được dân buôn "hàng trắng" nể phục vì dám liều và chịu chơi. Cặp đôi này đã có nhiều mưu ma chước quỷ để "qua mặt" công an.

    Nghi phạm Vì Văn Toán. Ảnh: Nhân dân

    Sau khi kết hôn vào năm 2000, vợ chồng Toán- Thu sinh được 2 người con, 1 trai, 1 gái. Sau khi có con, vợ chồng Toán- Thu vẫn không thể cưỡng lại được cám dỗ của ma túy.

    Vào tháng 2/2008, Thu bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang khi đang ôm 1 gói heroin đi giao hàng. Thu bị tuyên án 11 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    Sau khi vợ đi tù được 3 tháng, Toán cũng bị cơ quan công an bắt giữ về tội mua bán chất ma túy. Toán bị tuyên 10 năm tù giam và thụ án 9 năm 6 tháng mới được ra trại hồi giữa năm 2017.

    Nguồn tin trên cho hay, bố mẹ đi tù vì ma túy, 2 đứa bé (con đầu mới 8 tuổi, cậu con trai út mới 4 tuổi) phải về ở với ông bà nội… Năm 2015, bố Toán qua đời sau 1 con bạo bệnh, lúc đó anh ta vẫn đang phải thụ án và không thể về chịu tang.

    Năm 2017 Vì Văn Toán ra tù, một năm sau vợ Toán là Vì Thị Thu cũng được ra trại. Không có nghề nghiệp gì, hai vợ chồng đi thuê lại 1ha ruộng của người dân Nà Ngum để cày cấy. Nhà Toán không làm nhà sàn như dân Nà Ngum mà xây cấp 4 bé xíu như cái bếp của gia đình khác.

    9 đối tượng liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại sa lưới

    Theo báo Trí Thức Trẻ, vào ngày 1/2 (27 Tết), Công bàn bạc với Vương Văn Hùng rủ đi cướp tài sản và hiếp dâm chị Cao Thị Mỹ Duyên.

    Khoảng 16h ngày 4/2 (30 Tết), Hùng ra chợ làm quen, đồng thời xin số điện thoại của Duyên, đề nghị cung cấp gà.

    18h40 cùng ngày, Hùng gọi điện thoại đặt mua 10 con gà và yêu cầu Duyên chở gà xuống chỗ hẹn tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ).

    9 đối tượng liên quan đến vụ việc nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên. Ảnh: Vietnamnet

    Sau đó các đối tượng bắt giữ nữ sinh Duyên rồi thực hiện hành vi hãm hiếp nhiều lần trước khi giết người để bịt đầu mối.

    Đến khoảng 24h ngày 6/2, Vương Văn Hùng và Công đã dùng xe tải của Công chở nạn nhân đến khu vực nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên.

    Cả 5 đối tượng đã cùng khiêng thi thể của Duyên để tại khu chăn nuôi của ngôi nhà này, rồi về nhà Bùi Văn Công để bàn bạc, che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng...

    Đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã bắt giữ được 9 nghi phạm liên quan đến vụ án:

    1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

    2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

    4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm

    5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm

    6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm

    7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm

    8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

    9. Vi Văn Toán, SN 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-he-lo-qua-khu-bat-hao-cua-vo-chong-vi-van-toan-a268864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan