+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh Hải Phòng đánh nhau trong trường học: Sở GD&ĐT chỉ đạo xử lý

    (ĐS&PL) - Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hải Phòng có chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh xử lý vụ nữ sinh bị hành hung ngay trong trường học.

    Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh, clip một nữ sinh mặc đồng phục Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (TP. Hải Phòng) bị một người (nữ) mặc đồ đen lao vào túm tóc, đánh, đạp túi bụi, kéo lê ngoài hành lang nhà trường.

    Báo Lao động đưa tin, nội dung đoạn clip thể hiện, trong khi nữ sinh bị đánh, rất nhiều học sinh khác cũng đứng xem, sau đó, một số nữ sinh khác đến can ngăn thì người mặc đồ đen mới dừng hành vi đánh đập nữ sinh này.

    Đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người bất bình, lên tiếng về vấn nạn bạo lực học đường xảy ra trong thời gian qua.

    Liên quan đến sự việc, chiều 21/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hải Phòng đã có công văn chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh xử lý vụ việc, tờ Sức khỏe và Đời sống đưa tin.

    Công văn thể hiện, vào ngày 20/8, Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng đã nhận được báo cáo của Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh về việc xô xát giữa 2 nữ sinh xảy ra vào ngày 19/9.

    Ngay sau đó, Sở GD&ĐT yêu cầu hiệu trưởng nhà trường phối hợp với công an địa phương để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    vu nu sinh hai phong danh nhau trong truong hoc so gd dt chi dao xu ly 0 0
    Hình ảnh nữ sinh Hải Phòng đánh nhau trong trường. Ảnh cắt từ clip

    Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu nhà trường xác định đúng bản chất sự việc, mức độ vi phạm để xử lý trên tinh thần đảm bảo an toàn, ổn định tâm lý cho học sinh và phụ huynh học sinh.

    Kỷ luật nghiêm minh, đúng mức, có tính giáo dục răn đe, giúp các em nhận ra vi phạm của bản thân, tiếp tục phấn đấu tu dưỡng học tập tốt, không còn tái phạm. Nhà trường phối hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh nắm bắt tình hình tâm lý, diễn biến sức khỏe của các học sinh liên quan vụ việc để kịp thời hỗ trợ, động viên.

    XEM THÊM: Vì sao Vĩnh Phúc yêu cầu các trường học thu tiền mặt?

    Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng yêu cầu, nhà trường tổ chức họp, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên liên quan; đề xuất hình thức xử lý nếu có khuyết điểm. Cùng với đó, cần có giải pháp cụ thể tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng giáo dục trong giáo dục đạo đức học sinh; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn - Hội, giáo viên chủ nhiệm trong việc thường xuyên theo dõi, nắm bắt và giải quyết kịp thời các mâu thuẫn (nếu có).

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-hai-phong-danh-nhau-trong-truong-hoc-so-gd-dt-chi-dao-xu-ly-a592118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan