+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 10 bị "sàm sỡ": Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã từng nhắn tin "gạ gẫm" nữ cán bộ

    ĐS&PL Liên quan vụ nữ sinh lớp 10 bị "sàm sỡ" ở Thanh Hóa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Thắng từng bị kiểm điểm vì nhắn tin "gạ gẫm" nữ cán bộ.

    Sự việc ông Lương Văn T., Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa vừa bị tố cáo có hành vi “sàm sỡ” một nữ sinh lớp 10 trên địa bàn gây xôn xao dư luận.

    Trả lời PV báo Công an Nhân dân ngày 5/7, ông Vi Văn Hùng - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện Ủy Thường Xuân cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã chỉ đạo Đảng ủy xã Xuân Thắng báo cáo nhanh sự việc. Sau khi có báo cáo của Đảng ủy xã Xuân Thắng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ra Quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lương Văn T. Đồng thời, giao Phó Bí thư xã Xuân Thắng phụ trách công tác Mặt trận xã Xuân Thắng.

    Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân cho biết thêm, đơn vị này đã có “Quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đạo đức lối sống đối với ông Lương Văn T...”

    bi to sam so nu sinh lop 10 chu tich uy ban mttq xa o thanh hoa noi gi
    Hình ảnh cắt từ video

    Nguồn tin cho hay, khoảng thời gian 2018 - 2019, ông Lương Văn T. được điều chuyển đến xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã này. Cuối năm 2019, ông Lương Văn T. bị kiểm điểm (chưa đến mức xử lý kỷ luật), vì có hành vi nhắn tin trêu ghẹo, thiếu chuẩn mực đối với một nữ đồng nghiệp cùng xã. Năm 2020, ông Lương Văn T. được điều về xã Xuân Thắng, giữ chức vụ Chủ tịch UBMTTQ xã Xuân Thắng.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời PV báo Người lao động, ông Vi Văn Hùng cho biết, trong báo cáo giải trình về clip xuất hiện trên mạng xã hội, ông T. cho rằng "thơm để động viên nữ sinh đạt kết quả học tập tốt". Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng hành vi của ông T. là không chấp nhận được, vượt quá giới hạn cho phép.

    Trước đó, vào lúc 16 giờ 20 phút ngày 28/6, qua clip được ghi lại từ camera của gia đình tại thôn Làng Sương, xã Xuân Thắng (huyện Thường Xuân) có cảnh một người đàn ông mặc quần áo ngắn đi vào trong sân nhà.

    Lúc này, em L.T. (đang là nữ sinh lớp 10) từ trong nhà đi ra bàn uống nước. Lúc này, người đàn ông nói trên chủ động lại gần có hành động khoác vai, thân mật. Em T. đã né tránh rồi đi lên hè, người đàn ông đi theo kéo nữ sinh lớp 10 lại rồi có động thái ôm hôn.

    Ngay sau khi đã nắm được thông tin trên, huyện Thường Xuân cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ và đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông T. kể từ ngày 4/7. Công an huyện Thường Xuân cũng đã vào cuộc, triệu tập ông T. lên làm việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-10-bi-sam-so-chu-tich-uy-ban-mttq-xa-tung-nhan-tin-ga-gam-nu-can-bo-a543378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan