Vụ nữ sinh lớp 10 bị sát hại ở Hà Nam: Bố nghi phạm kể lại giây phút sững người


Thứ 6, 26/02/2021 | 01:46


Cùng sự kiện

Vừa bước vào phòng con trai, ông S. sững người khi một cô gái nằm bất động, cổ có vết bầm tím. Sau khi xác định cô gái đã tử vong, ông S. liền báo cảnh sát.

Vừa bước vào phòng con trai, ông S. sững người khi một cô gái nằm bất động, cổ có vết bầm tím. Sau khi xác định cô gái đã tử vong, ông S. liền nhờ người thân trình báo cảnh sát.

Trần Mạnh Hùng bị bắt - Ảnh: Công an Hà Nam.

Ngày 25/2, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam đang tạm giữ Trần Mạnh Hùng (21 tuổi) để điều tra liên quan đến cái chết của nữ sinh V. (16 tuổi).

Trao đổi trên VnExpress, ông S. (bố Hùng) kể, tối 23/2, vừa ăn cơm xong thì ông thấy con trai mặc quần áo, vuốt tóc bóng bẩy rời nhà.

Khoảng 1h ngày 24/2, ông đang ngủ trên giường kê ở góc cuối phòng khách thì nghe tiếng cạch cửa. Đoán con đi chơi về, ông không quay ra nhìn. Phòng ngủ của Hùng ở gian trong, cách giường của bố chừng 5m. Mẹ Hùng và vợ chồng anh trai đi làm ở Hà Nội, trong nhà chỉ có hai bố con.

Sáng hôm sau, ông thấy phòng Hùng im ắng, khẽ ẩn thì thấy khóa bên trong. Cả sáng hôm đó, con trai không ra khỏi phòng hay bên trong có tiếng động bất thường. Khoảng 12h, ông S. thấy Hùng chân đất chạy vụt ra khỏi nhà, dáng vẻ hốt hoảng. Nghĩ có chuyện chẳng lành, người bố vội chạy vào phòng con trai thì thấy cửa hé mở.

Vừa bước vào, ông S. sững người khi một cô gái nằm bất động trên giường, cổ có vết bầm tím. "Tôi liền lấy dầu gió thoa khắp người và hô hấp nhân tạo song bất thành. Nạn nhân ngừng thở, tim ngừng đập. Xác định cô gái đã tử vong, tôi vội gọi điện nhờ người thân trình báo cảnh sát", ông S. nói.

ông S. cho biết thêm, Hùng lên Hà Nội làm thợ cắt tóc sau khi học hết lớp 9. Hai năm trước, Hùng bị tai nạn giao thông phải trải qua hai cuộc phẫu thuật mổ não. Cũng từ đây, Hùng thay đổi tính nết, cáu bẳn và "đôi lúc có biểu hiện không bình thường".

"Nhiều lần Hùng đòi chết. Cách hôm xảy ra vụ án một ngày, Hùng trèo lên mái nhà định nhảy tự tử nhưng vợ tôi kịp thời phát hiện nên lôi xuống", ông S. nói và cho hay, con trai dẫn nhiều bạn gái về nhà đến mức "không thể biết ai với ai".

Ông cũng không biết mặt, tên tuổi của nạn nhân và cũng không hay Hùng đã dẫn về nhà bao giờ chưa.

Chiều 25/2, rất đông người dân xã Hưng Công, huyện Bình Lục, Hà Nam đã đến gia đình tiễn biệt thiếu nữ V. bị bạn trai sát hại tại huyện Lý Nhân.

Trao đổi trên Tạp chí SaoStar, bà Trịnh Thị O. (72 tuổi, bà nội V.) khóc nghẹn cho biết, V. cùng hai em ở với bà từ năm 2 tuổi. Bố mẹ đi làm ăn xa cả năm về một lần.

"Thời gian gần đây, gia đình phát hiện cháu qua lại với Hùng nhưng không rõ lai lịch. Bố cháu gặng hỏi nhiều lần song cháu không nói nên câu chuyện giữa hai bố con đôi lúc bị căng thẳng quá mức", bà O. nhớ lại.

Theo bà nội nạn nhân, tối 23/2, cháu gái vẫn ăn bữa cơm tối cùng gia đình ở nhà bà rồi sau đó qua nhà bác ở sát bên ngủ cùng các chị.

"Đêm hôm đó mỗi người một góc nhà. Sáng hôm sau, tôi mới tá hoả phát hiện cháu nội không ở nhà, gọi hàng chục cuộc điện thoại song vẫn bặt vô âm tín", bà O. nghẹn ngào.

Sau khi tìm kiếm nữ sinh cả buổi sáng không thấy, nghĩ chuyện chẳng lành, cả gia đình túa ra đi tìm và đến gần trưa thì sự việc được trình báo đến công an. Đầu giờ chiều cuộc điện thoại ngắn gọn với nội dung "Cháu mất rồi mẹ ơi" khiến bà O. ngã khuỵ.

Bà O. cho biết thêm, cháu gái không bao giờ tâm sự chuyện yêu đương và cũng chưa dẫn bạn trai về ra mắt. Thời gian gần đây, bé gái mới có nhiều biểu hiện khác lạ, thường cáu gắt.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Hùng khai anh ta có quan hệ yêu đương với V. Khuya 23/2, Hùng rủ bạn gái về nhà ngủ.

Trưa hôm sau, biết gia đình V. đi tìm, Hùng lo sợ nên bóp cổ khiến V. tử vong.

Sau đó, nghi phạm nhảy xuống ao cạnh nhà nhưng không chết. Khi Hùng đi ra cầu Thái Hà tiếp tục tự tử thì bị bắt.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-10-bi-sat-hai-o-ha-nam-bo-nghi-pham-ke-lai-giay-phut-sung-nguoi-a357326.html