Vụ nữ sinh lớp 10 bị sát hại ở Hà Nam: Lãnh đạo thị trấn nói gì về nghi phạm?


Thứ 6, 26/02/2021 | 02:30


Cùng sự kiện

Lãnh đạo thị trấn Vĩnh Trụ, nơi xảy ra sự việc nữ sinh lớp 10 bị sát hại cho biết nghi phạm làm nghề tự do, từ trước đến nay chưa gây ra vụ việc vi phạm pháp luật nào.

Lãnh đạo thị trấn Vĩnh Trụ, nơi xảy ra sự việc nữ sinh lớp 10 bị sát hại cho biết nghi phạm làm nghề tự do, từ trước đến nay chưa gây ra vụ việc vi phạm pháp luật nào.

Nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 10 tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet 

Vụ nữ sinh lớp 10 bị sát hại xảy ra tại thôn 1 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đang khiến dư luận xôn xao.

Nghi phạm trong vụ án được xác định là Trần Mạnh Hùng (22 tuổi, trú thôn 1 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ), là bạn trai của nạn nhân.

Ngày 26/2, Đất Việt dẫn lời lãnh đạo thị trấn Vĩnh Trụ cho biết, ở địa phương, Trần Mạnh Hùng là một công dân bình thường, làm nghề tự do, từ trước đến nay chưa gây ra vụ việc vi phạm pháp luật nào.

"Thời điểm Hùng sát hại bạn gái, bố mẹ nghi phạm không có ở đó. Lúc cơ quan chức năng nhận được tin báo về sự việc, mọi người chạy đến hiện trường cũng không thấy Hùng ở nhà", vị lãnh đạo trên cho biết.

Nói thêm về nghi phạm, bà T.T.V.H (56 tuổi, mẹ Hùng) cho biết, bà nhận được tin báo con trai đã giết người khi đang làm giúp việc trên Hà Nội.

Theo bà H., năm 2018, Hùng bị tai nạn khi đi làm trên Hà Nội rồi bị chấn thương sọ não. Từ lần mổ não, tính khí của Hùng trở nên bất thường, bố mẹ nói Hùng không nghe.

“Hôm kia (23/2), tôi thấy Hùng trèo lên mái nhà định nhảy xuống. Tôi không ngờ nó có thể gây tội như vậy", bà H. chia sẻ.

Công an có mặt tại hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet 

Thông tin về sự việc trước đó, VietNamNet cho hay, chiều 24/2, người dân tại thôn Mai Xá phát hiện thi thể một thiếu nữ 16 tuổi tử vong bất thường.

Nạn nhân sau đó được xác định tên V. sinh năm 2005, quê huyện Bình Lục, Hà Nam, đang học lớp 10 tại một trường THPT gần địa bàn huyện Lý Nhân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lý Nhân phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi và nhận định thiếu nữ bị sát hại nên thu thập chứng cứ điều tra.

Từ những tài liệu thu thập, cơ quan công an nhanh chóng bắt giữ nghi phạm Trần Mạnh Hùng vào chiều cùng ngày.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hùng khai nhận, anh ta có quan hệ yêu đương với V., do vậy đêm 23/2 Hùng đón bạn gái về nhà ngủ.

Đến trưa hôm sau, khi biết gia đình V. đi tìm, vì lo sợ Hùng và bạn gái thống nhất cùng tự tử. Cảnh sát xác định Hùng đã bóp cổ khiến V. tử vong.

Sau đó, nghi phạm nhảy xuống ao cạnh nhà tự tử nhưng không thành. Hùng lại đi ra cầu Thái Hà tiếp tục tự tử thì bị bắt.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-10-bi-sat-hai-o-ha-nam-lanh-dao-thi-tran-noi-gi-ve-nghi-pham-a357330.html