+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 11 xăm hình lên ngực, đăng Facebook: Trường học có báo cáo gửi sở GD&ĐT

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo của trường học nơi xảy ra sự việc nữ sinh lớp 11 xăm hình lên ngực rồi đăng Facebook, em này đã xin rút hồ sơ để đi học nơi khác, không làm ảnh hưởng đến nhà trường nhưng đến nay nhà trường chưa có bất cứ hình thức xử lý nào.

    vu nu sinh lop 11 xam hinh len nguc dang len facebook truong hoc co bao cao gui so gd dt dspl 1
    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 13/5, Pháp luật TP.HCM đưa tin, lãnh đạo trường THPT Nguyễn Khuyến (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã báo cáo sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai về vụ việc báo chí phản ánh một học sinh của trường vi phạm nội quy và cho rằng nhà trường đã buộc thôi học với học sinh này.

    Nội dung báo cáo gửi sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai cho hay, nhà trường có nhận được phản ánh một học sinh xăm hình, do đó đã mời học sinh lên làm việc. Học sinh sau khi viết giải trình đã xin rút hồ sơ đi học nơi khác để không làm ảnh hưởng đến nhà trường. Tuy nhiên, thời điểm này nhà trường chưa đưa ra bất cứ hình thức xử lý nào.

    Khi học sinh xin rút hồ sơ, nhà trường yêu cầu học sinh phải có xác nhận của phụ huynh học sinh mới được chấp nhận.

    Theo đó, ngày 11/5, phụ huynh của nữ sinh có đến trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường, bày tỏ mong muốn con mình được tiếp tục học tập bình thường.

    Nhà trường đã trả lời với phụ huynh vào năm học mới (2021-2022), học sinh cần phải học nội quy và cam kết thực hiện nội quy như những học sinh khác, nếu học sinh và gia đình thực hiện được mới được nhập học.

    Ban giám hiệu nhà trường cho biết, hiện nay học sinh vi phạm vẫn là học sinh của trường và đang tham gia thi học kỳ II bình thường.

    Thông tin về sự việc trên Người Lao Động trước đó, thầy Phạm Ngọc Đoán, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết, nhà trường xây dựng nội quy dựa trên nguyên tắc: Bảo đảm định hướng giáo dục đạo đức, lối sống và hoàn thiện nhân cách học sinh. Nhà trường giáo dục học sinh phù hợp với chuẩn mực đạo đức, phù hợp với mục tiêu, đặc điểm của nhà trường, ngành giáo dục, đồng thời bảo đảm tính dân chủ và nhân văn.

    Hàng năm trước khi nhập học, nhà trường đều tổ chức cho học sinh học tập nội quy trong 2 ngày, sau khi học nội quy, học sinh mang nội quy về thống nhất với gia đình và học sinh cùng gia đình viết bản cam kết thực hiện tốt nội quy trong năm học.

    Vị Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến cho rằng nếu cho nữ sinh này học tiếp thì quy định của nhà trường sẽ không duy trì được nữa.

    Trong khi đó, phía gia đình nữ sinh cho biết đã tìm cho con một trường học mới và chuyển qua đó ngay khi con họ kết thúc chương trình học lớp 11 tại trường THPT Nguyễn Khuyến.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-11-xam-hinh-len-nguc-dang-len-facebook-truong-hoc-co-bao-cao-gui-so-gd-dt-a500446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan