+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 12 bị quân nhân tông tử vong: Gia đình tố giác lãnh đạo bệnh viện

    ĐS&PL Gia đình của nữ sinh bị tông tử vong đã gửi đơn tố giác lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cùng với các bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Hóa – Vi sinh của bệnh viện này đã có hành vi cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án.

    Gia đình nữ sinh lớp 12 tố giác lãnh đạo bệnh viện

    Đơn tố giác được ông Hồ Hoàng Hùng (61 tuổi, ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm, cha của nữ sinh Hồ Hoàng A.) gửi cho Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 - Quân chủng Phòng không - Không quân. Đơn đã được cơ quan này tiếp nhận.

    Tuổi trẻ thông tin, theo đơn, ông Hùng tố giác giám đốc cùng với các bác sĩ, kỹ thuật viên khoa hóa - vi sinh của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã có hành vi cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án, trong vụ tai nạn xảy ra vào ngày 28/6 khiến nữ Hồ Hoàng A. tử vong.

    Theo ông Hùng, ngày 13/7, gia đình được thông báo kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hoàng A. là 0,79g/l máu. Gia đình rất bức xúc vì Hoàng A. là học sinh giỏi, ngoan hiền, chưa bao giờ sử dụng rượu bia.

    Ông Hùng cho rằng kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hoàng A. vào thời điểm 8 giờ sáng tương đương với với một người có tửu lượng cao. Nồng độ cồn này xấp xỉ nồng độ cồn ở mức vi phạm hành chính cao nhất theo quy định. Gia đình ông Hùng cho rằng kết quả này rất vô lý.

    Sau đó, lãnh đạo BV Đa khoa Ninh Thuận cho rằng kết quả xét nghiệm trên do kỹ thuật viên sai sót trong thực hiện quy trình. Lãnh đạo BV đã xin lỗi gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, đến nay người thân cháu Hoàng A. vẫn chưa giải tỏa được các nghi vấn.

    Trao đổi với PLO, luật sư Võ Văn Trà, người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân nói vụ án còn nhiều uẩn khúc xung quanh việc giám định nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng A..

    vu nu sinh lop 12 bi quan nhan tong tu vong gia dinh to giac lanh dao benh vien

    Cơ quan chức năng Ninh Thuận dựng lại hiện trường vụ tai nạn khiến nữ sinh lớp 12 tử vong. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    "Chúng tôi kiến nghị cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 điều tra, làm rõ các vấn đề liên quan vụ án. Chúng tôi tin tưởng cơ quan điều tra sẽ vào cuộc làm sáng tỏ những uẩn khúc này, "luật sư Trà chia sẻ.

    Trước đó, phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận kỷ luật cảnh cáo đối với kỹ thuật viên trực tiếp làm xét nghiệm nồng độ cồn, trưởng khoa hóa - vi sinh và kỹ thuật viên trưởng, kỷ luật khiển trách đối với người ký trả kết quả và nhân viên nhập kết quả thiếu kiểm soát, không phát hiện nồng độ cồn bất thường.

    Khởi tố vợ chồng cựu sĩ quan gây tai nạn

    Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 Quân chủng Phòng không – Không quân đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Hoàng Văn Minh (cựu thiếu tá quân đội) để điều tra tội vi phạm các quy định về tham gia đường bộ.

    Cơ quan điều tra cũng khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ ông Minh) và ông Phạm Văn Võ (chú của ông Minh) để điều tra tội cung cấp tài liệu sai sự thật hoặc khai báo gian dối.

    Bước đầu, cơ quan chức năng xác định khoảng 8h ngày 28/6, quân nhân Hoàng Văn Minh (thiếu tá, trợ lý Tài chính thuộc Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) điều khiển ô tô 85A-074.07 lưu thông trên đường 16 Tháng 4 theo hướng từ biển Bình Sơn đi quảng trường 16 Tháng 4, TP.Phan Rang- Tháp Chàm.

    Khi đến gần cổng Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam chi nhánh Ninh Thuận, ông Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng.

    Quá trình chuyển hướng đã va chạm với xe máy 85R9-1279 do cháu Hồ Hoàng A. (học sinh lớp 12 Trường chuyên Lê Quý Đôn) điều khiển đi cùng chiều.

    Vụ tai nạn làm cháu Hoàng A. bị ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng trước cổng ngân hàng rồi tử vong.

    Sau khi tai nạn xảy ra, ông Võ đứng ra nhận là tài xế thay cho ông Minh. Còn bà Hằng khai báo gian dối với cơ quan điều tra về việc này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-12-bi-quan-nhan-tong-tu-vong-gia-dinh-to-giac-lanh-dao-benh-vien-a559073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan