+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 6 bị bạn bạo hành "dùng dao rạch lên mặt": Người mẹ xót xa trước sự hoảng loạn của con gái

    (ĐS&PL) - Hiện Trường THCS Kiến Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội) đang phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ một vụ bạo lực học đường nghiêm trọng. Trước đó một phụ huynh đã phản ánh về việc con gái chị khi đi học về có nhiều vết thương trên mặt, đặc biệt nghi là do dao rọc giấy gây ra. Theo lời kể của người mẹ tinh thần của nữ sinh vẫn đang rất hoảng loạn.

    Người mẹ xót xa nhìn con đau đớn với những vết thương trên mặt

    Chia sẻ trên báo Dân Việt, chị Y. (phụ huynh em N.T.A., học sinh lớp 6 Trường THCS Kiến Hưng) là nạn nhân bị các bạn đánh hội đồng rách mặt cho biết: "Tối qua con gái tôi vô cùng hoảng loạn, cứ ngồi dậy hét lên rồi ôm lấy mẹ. Sáng nay con bảo sợ không dám đi học".

    Chị Y. chia sẻ thêm: "Thật sự trước đây nhìn các vụ học sinh bị bạo lực trên mạng, tôi rất đau lòng. Bây giờ không ngờ lại vào con mình". Đồng thời chị Y. khẳng định: "Hai bạn giật tóc, vật con lăn xuống nền nhà đánh rồi đạp vào mặt. Con bị chảy máu ở mặt nhưng con không biết mà chỉ bảo thấy đau ê mặt thôi. Lúc sau bố đến đón con thấy chảy máu mới nói con biết".

    vu nu sinh lop 6 bi ban bao hanh dung dao rach len mat nguoi me xot xa truoc su hoang loan cua con gai1
    Những vết thương dài trên mặt em A. Ảnh: Dân Trí.

    Về nghi vấn con gái bị dùng dao rọc giấy rạch mặt, chị Y. khẳng định: "Đây không phải là vết cào mà là vết sắc nhọn. Còn thực hư thế nào tôi chờ công an điều tra làm rõ".

    Cũng trong ngày 27/1, em N.T.T vẫn chưa khỏi bàng hoàng sau khi sự việc xảy ra, những vết thương vẫn để lại cảm giác đau đớn: "Hôm nay con vẫn còn đau vết thương ở mặt. Con sợ lắm, con không dám đi học nữa đâu".

    Em A. kể lại sự việc: "Lúc đó khoảng 5h chiều sau khi đánh trống tan học. Có một bạn bảo "ở lại mà xem đánh nhau". Con đang đứng ở bàn đầu cạnh cửa lớp thì lúc sau chị P., học lớp 8, xông vào lớp đánh con mà không để cho con nói gì. Chị ấy vật ngã con rồi có thêm bạn khác xông vào đánh con".

    Trước đó, cũng trong sáng 27/1, gia đình chị Y. tiếp tục làm việc với công an và Ban giám hiệu Trường THCS Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội cũng đã đến thăm hỏi, động viên em A. Tuy nhiên, quan điểm của chị Y. phải làm rõ vụ việc để quán triệt tình trạng bạo lực học đường. Chị Y. có dự định cho con chuyển trường để yên tâm học tập. .

    Nhà trường lên tiếng về sự việc bạo lực học đường nghiêm trọng

    Trước đó, Dân trí đưa tin, tối 26/1, chị Y. phản ánh về sự việc xảy ra chiều cùng ngày. Cụ thể, khi phụ huynh đến trường đón em A. thì thấy mặt con đầy vết thương và chảy máu, trong đó có 1 vết rách da dài khoảng 3cm trên trán và 1 vết rách da dài khoảng 5cm ở má.

    Theo lời chị Y., con chị bị bạn cùng lớp gọi chị gái đang học lớp 8 cùng trường  xuống và dùng dao rọc giấy để rạch lên mặt. Nguyên do là bạn gái kia nghi ngờ bạn trai thích N.T.A.

    Chị Y. cũng cho biết, N.T.A. và bạn học không có mâu thuẫn trước đó. 

    Ngay khi nhìn thấy tình trạng của con, chị Y. lập tức đưa con đến công an phường Kiến Hưng trình báo. Đi cùng có gia đình của em học sinh đánh con chị Y. cùng phó hiệu trưởng nhà trường và hai giáo viên chủ nhiệm của hai lớp.

    vu nu sinh lop 6 bi ban bao hanh dung dao rach len mat nguoi me xot xa truoc su hoang loan cua con gai4
    Hình em A. bị các bạn đánh. Ảnh: Dân Việt.

    Điều đáng nói, theo chia sẻ của chị Y, đây không phải lần đầu tiên con chị bị bạo lực học đường. "Ba ngày trước, A. bị 4 bạn nam đánh", chị Y nói. Cô giáo chủ nhiệm đã dàn hòa hai bên và chị Y. chấp nhận phương án giải quyết của giáo viên. Tuy nhiên, với vụ việc chiều ngày 26/1, chị Y. không chấp nhận được. Chị Y. tuyên bố sẽ cho con nghỉ học.

    Ngày 27/1, trao đổi với báo Lao động về sự việc, Hiệu trưởng Trường THCS Kiến Hưng bà Nguyễn Thị Bạch Loan xác nhận có vụ việc học sinh xô xát nhau ở trường, song không hoàn toàn như những lời phụ huynh phản ánh.

    Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h10 (sau khi tan học tiết 5) ngày 26/1, tại lớp 6A4. Khi đó, 2 học sinh là em P.H.M (học sinh lớp 8A4) và N.T.A (lớp 6A4) đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát nhau.

    Ngay sau đó, nhà trường đã báo cáo Công an phường Kiến Hưng để xác minh, giải quyết và báo cáo vụ việc lên Phòng Giáo dục. Nhà trường vẫn đang phối hợp với Công an phường Kiến Hưng để giải quyết, làm rõ sự việc.

    Nữ sinh bị đánh là em T.A cũng viết trong tường trình là không có việc bị bạn dùng dao rọc giấy rạch lên mặt. Em T.A viết trong tờ khai với cơ quan Công an là chị P chỉ cào vào mặt, xô xát.

    Bà Loan cho rằng, có thể vì bức xúc khi thấy con bị bạn đánh nên phụ huynh đã thông tin không chính xác. "Sáng nay, Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo chủ nhiệm lớp 6A4 và đại diện Công an quận và Công an phường Kiến Hưng đã đến nhà thăm hỏi cháu T.A, động viên cháu tiếp tục đi học. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần của cháu ổn định", bà Loan chia sẻ.

    Hiệu trưởng Trường THCS Kiến Hưng cũng khẳng định quan điểm: "Nhà trường không dung túng, không bưng bít, không bao che các vụ việc bạo lực học đường".

    Thông tin về vụ việc, bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông - cho hay, đơn vị đã chỉ đạo Trường THCS Kiến Hưng tiếp tục phối hợp hai gia đình học sinh và Công an phường Kiến Hưng làm rõ và xử lý sự việc theo đúng quy định; tăng cường tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường, an toàn trường học.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-6-bi-ban-bao-hanh-dung-dao-rach-len-mat-nguoi-me-xot-xa-truoc-su-hoang-loan-cua-con-gai-a608940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan