+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 6 ở Hà Nội bị đánh hội đồng: Phê bình ban giám hiệu vì chậm báo cáo

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 6 ở Hà Nội bị đánh hội đồng, Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) phê bình ban giám hiệu Trường THCS Tân Minh vì chậm trễ trong quá trình báo cáo.

    Chiều 14/11, VTC News dẫn lời ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin nữ sinh lớp 6, Trường THCS Tân Minh bị nhóm bạn đánh, đơn vị đã xuống trường làm việc.

    Theo vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, Phòng đã nhắc nhở, phê bình ban giám hiệu Trường THCS Tân Minh vì chậm trễ trong quá trình báo cáo, thông tin để có hướng chỉ đạo, xử lý vụ việc kịp thời.

    Ông Ý cũng cho biết, diễn biến sự việc tương đối rõ ràng nhưng để xử lý các học sinh vi phạm là điều rất khó khăn. Các em vi phạm đều chưa đến tuổi vị thành niên, nhận thức và khả năng chịu trách nghiệm trước hành vi sai trái của bản thân không cao. Trước mắt, Trường THCS Tân Minh đã thành lập ngay hội đồng kỷ luật, tạm đình chỉ 1 tuần với học sinh vi phạm kỷ luật để theo dõi, nhắc nhở.

    vu nu sinh lop 6 o ha noi bi danh hoi dong phe binh ban giam hieu vi cham bao cao dspl 1
    Nữ sinh ở Hà Nội bị bạn đánh hội đồng, quét chổi lên đầu. Ảnh: VietNamnet

    Phòng cũng yêu cầu trường quan tâm, thăm hỏi, động viên, ổn định tinh thần nữ sinh bị hành hung để em sớm đi học trở lại.

    Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT Thường Tín khuyến cáo các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, tránh để xảy ra những sự việc đáng tiếc liên quan đến bạo lực học đường.

    Thông tin về sự việc, báo VietNamnet cho hay, UBND huyện Thường Tín cũng vừa có văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực học đường xảy ra tại Trường THCS Tân Minh.

    Theo đó, UBND huyện yêu cầu Trường THCS Tân Minh phối hợp với công an xã tìm hiểu vụ việc để có hướng giải quyết, xử lý phù hợp đảm bảo vừa có tính giáo dục, vừa có tính răn đe.

    Bên cạnh đó, tổ chức thăm hỏi, động viên, ổn định tinh thần cho nữ sinh bị đánh; có biện pháp ổn định tâm lý cho giáo viên và học sinh để không ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học của nhà trường.

    UBND huyện cũng yêu cầu công an huyện chỉ đạo Công an xã Tân Minh điều tra, tìm hiểu vụ việc, nhanh chóng có kết luận để đưa ra hình thức xử lý kịp thời, phù hợp.

    Chiều 12/11, mạng xã hội xôn xao clip nữ sinh bị nhóm bạn bạo hành trong khuôn viên trường học. Trong clip, một nữ sinh ngồi trước hành lang lớp học bị nhóm bạn quây thành vòng kín. Sau đó xuất hiện nữ sinh khác liên tục dùng chân đạp thẳng vào đầu nữ sinh bị hành hung.

    Nạn nhân ôm đầu gào khóc và liên tục kêu cứu, gọi mẹ. Tuy nhiên, nữ sinh áo trắng vẫn tiếp tục hành hung và đạp lên đầu, giẫm lên lưng nạn nhân, thậm chí còn bị lấy chổi quét lên đầu.

    Đáng nói, khi sự việc xảy ra, nhiều học sinh xung quanh chứng kiến nhưng có biểu hiện ngó lơ, nhiều em còn hò reo, cổ vũ, trêu chọc nạn nhân bị đánh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-6-o-ha-noi-bi-danh-hoi-dong-phe-binh-ban-giam-hieu-vi-cham-bao-cao-a599501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan