+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng dã man ở Phú Yên: Bí mật về nhóm "Bố Già 78"

    ĐS&PL Liên quan vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng dã man ở Phú Yên, UBND TP Tuy Hòa yêu cầu công an điề tra làm rõ 2 nhóm kín "Bố Già 78" và "Chị Đại".

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 8/6, Văn phòng UBND TP Tuy Hòa , tỉnh Phú Yên có thông báo kết luận cuộc họp chỉ đạo xử lý vụ em N.N.B. (vừa học xong lớp 7 trường THCS Đinh Tiên Hoàng) bị một số bạn nữ chơi cùng nhóm đánh hội đồng ngày 6/6.

    Nguồn tin cho hay, tại cuộc họp, ông Nguyễn Lê Vi Phúc - Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, yêu cầu Phòng Giáo dục và đào tạo chỉ đạo ban giám hiệu các trường học cùng phụ huynh, các học sinh có liên quan đến vụ việc tổ chức thăm hỏi, động viên, gửi lời xin lỗi đến em B. và gia đình. Phòng cũng chỉ đạo xử lý kỷ luật các học sinh đánh em B. theo quy định của bộ Giáo dục và đào tạo; tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với việc quản lý học sinh ngoài trường học và có biện pháp tăng cường phòng chống bạo lực học đường.

    Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cũng chỉ đạo Công an TP Tuy Hòa khẩn trương điều tra, xác minh vụ bạo lực nêu trên; tham mưu cho Giám đốc Công an Phú Yên xử lý hành vi đăng tải clip có nội dung kích động bạo lực của tài khoản facebook Yến Phượng Nguyễn và điều tra động cơ thành lập, mục đích hoạt động của các nhóm kín "Bố Già 78", "Chị Đại" để có hướng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

    Theo ông Phúc, em B. và nhóm thiếu nữ đánh em đều tham gia nhóm kín "Bố Già 78"; từ các mâu thuẫn thực tế cũng như nhắn tin trên nhóm này dẫn đến việc đánh nhau.

    vu nu sinh lop 7 bi danh hoi dong da man o phu yen bi mat ve nhom bo gia 78
    Nữ sinh B. cùng mẹ. Ảnh: Dân Trí

    Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với PV báo Dân Trí, bà P.T.V (mẹ nữ sinh B.) cho biết, bà đã đưa con mình đi thăm khám tổng quát. Qua thăm khám, xác định B. bị sang chấn tâm lý, tinh thần hoảng loạn và chấn thương phần mềm ở vai.

    Theo bà V., đến nay gia đình vẫn chưa nhận được một lời xin lỗi, thăm hỏi từ gia đình của các em đánh B.

    "Tôi mong các cơ quan chức năng ở TP Tuy Hòa vào cuộc xử lý nghiêm vụ việc, không để những hành động đánh hội đồng dã man, vô giáo dục như vậy xuất hiện trong trường học. Nếu như không có clip kia tung lên mạng thì chắc con tôi sẽ bị nhiều trận đòn khác", báo Dân Trí dẫn lời bà V.

    Như tin đã đưa, ngày 6/6, một nhóm nữ sinh gồm 5 em ở nhiều trường THCS tại TP Tuy Hòa đã đánh hội đồng, hành hung thô bạo 1 nữ sinh khác cùng nhóm bạn tại công viên Ba con sò”, ngã 3 đường Phan Lưu Thanh – Độc Lập (thuộc phường 7, TP Tuy Hòa) .

    Không chỉ hành hung, các nữ sinh còn quay clip vụ bạo lực lại rồi đăng tải trên mạng xã hội. Đoạn clip đã thu hút hàng chục ngàn lượt quan tâm, bình luận, chia sẻ của cư dân mạng.

    Qua xác minh, Công an TP Tuy Hòa đã xác định nạn nhân của vụ việc là em N.N.B. Công an xác định được 6 nữ sinh tham gia hành hung, quay clip vụ việc tại 3 trường THCS TP Tuy Hòa, gồm các nữ sinh: V.L.Q.T, N.N.K.T, N.T.N.N (cùng là học sinh lớp 7, 8 ở trường THCS Lý Tự Trọng), H.Q.H, L.T.H.T. (học sinh lớp 8, trường THCS Đinh Tiên Hoàng), H.N. (học sinh lớp 7, THCS Nguyễn Văn Trỗi).

    Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, nguyên nhân ban đầu của vụ việc, vì cho rằng N.N.B. nói hỗn với người lớn tuổi hơn mình nên cả nhóm nữ sinh đã tổ chức đánh hội đồng.

    Hiện, Công an TP Tuy Hòa đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-7-bi-danh-hoi-dong-da-man-o-phu-yen-bi-mat-ve-nhom-bo-gia-78-a503278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan