+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 7 tử vong sau giờ học thể dục: Đề nghị không thể dục ngoài trời ngày nắng nóng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 7 tại Đắk Lắk tử vong, Sở Y tế đề nghị ngành giáo dục không tổ chức hoạt động thể chất trong ngày nắng nóng cực đoan đối với học sinh.

    Theo thông tin từ Báo Pháp luật TP.HCM, ngày 9/4, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết sau vụ nữ sinh lớp 7 tại huyện Buôn Đôn tử vong, đơn vị đã đề nghị ngành giáo dục tuyệt đối không tổ chức hoạt động thể chất trong ngày nắng nóng cực đoan đối với học sinh các cấp.

    Ông Nay Phi La cho biết thêm, ngoài việc không tổ chức hoạt động thể chất trong ngày nắng nóng cực đoan, Sở Y tế cũng đề nghị ngành giáo dục tăng cường phối hợp với ngành y tế để khám sức khỏe định kỳ cho học sinh.

    Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong sáng 9/4 đã có văn bản gửi các trường yêu cầu tổ chức các hoạt động thể chất phải phù hợp với tình hình thời tiết.

    Trường THCS Lê Hồng Phong, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải phóng.

    Trường THCS Lê Hồng Phong, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải phóng.

    Trước đó, theo thông tin từ Báo Sài Gòn giải phóng, khoảng 9h50 sáng 8/4, khi đang học thể dục thì em H.B.A.Y. (lớp 7A, trường THCS Lê Hồng Phong, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) ngất xỉu. Nữ sinh này được giáo viên thể dục đưa vào phòng y tế trường để sơ cứu.

    Sau đó, nhà trường đưa học sinh đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Đến 11h46 cùng ngày, phía bệnh viện thông báo nữ sinh đã tử vong ngoại viện.

    Ngay sau vụ việc, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt để làm rõ nguyên nhân tử vong của nữ sinh.

    Theo một nguồn tin, phía gia đình nữ sinh không đồng ý việc khám nghiệm tử thi và nhận thi thể về mai táng. "Bước đầu nguyên nhân tử vong của nữ sinh nghi do đột quỵ, vì không khám nghiệm nên không thể xác định nguyên nhân chính xác", nguồn tin cho hay.

    Được biết, gia đình nữ sinh tử vong có hoàn cảnh rất khó khăn, phía chính quyền huyện, nhà trường đã tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ mai táng.

    Theo bác sĩ, việc hoạt động dưới thời tiết nắng nóng có thể gây ra tình trạng sốc nhiệt. Đây là tình trạng bệnh lý tăng thân nhiệt quá cao, gây rối loạn hệ thống thần kinh trung ương, rối loạn ý thức, hôn mê, co giật và có thể tử vong.

    N.Q (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nu-sinh-lop-7-tu-vong-sau-gio-hoc-the-duc-e-nghi-khong-the-duc-ngoai-troi-ngay-nang-nong-a411987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan