+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 8 "mất tích" gọi về nhà khóc nức nở: Chính quyền nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo UBND xã, cháu T. từng học ở xã Lạng Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An), đến lớp 8 thì chuyển về học tại Trường THCS ở huyện Tương Dương rồi bỏ học nhưng cha mẹ không biết.

    Liên quan vụ nữ sinh lớp 8 ở Nghệ An mất tích, Dân trí dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo huyện Tương Dương cho biết, vụ việc cháu Lô Thị T. (ở xã Tam Quang, huyện Tương Dương) mất tích hơn nửa tháng vừa qua là do bị bạn bè rủ rê đi làm tại một quán karaoke ở Hà Nội.

    "Sau khi sự việc được phản ánh, tôi đã chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ và nắm lại tình hình. Việc cháu T. bỏ nhà đi là do mấy người bạn rủ đi làm quán karaoke tại Hà Nội, tuy nhiên các cháu chưa đồng ý.

    Hiện tại cháu đã về nhà trọ của chị gái làm công nhân ở Bắc Ninh, cuối tuần này cháu sẽ về địa phương. Chúng tôi luôn tuyên truyền để các cháu nhận thức ra vấn đề, tránh tình trạng bị rủ rê, bỏ học giữa chừng…", lãnh đạo huyện Tương Dương cho biết.

    vu nu sinh lop 8 mat tich goi ve nha khoc nuc no chinh quyen tiet lo thong tin soc
    Nữ sinh T. được tìm thấy tại Hà Nội

    Liên quan đến vụ việc, Dân trí cũng dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo UBND xã Tam Quang cho biết thêm, cháu T. từng học ở xã Lạng Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An), đến lớp 8 thì chuyển về học tại Trường THCS xã Tam Thái, huyện Tương Dương rồi bỏ học nhưng cha mẹ không biết.

    "Dự kiến cuối tuần này cháu T. sẽ được chị gái đưa về nhà tại địa phương. Sau khi cháu T. về, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn gia đình quản lý con em mình tốt hơn", vị lãnh đạo UBND xã Tam Quang cho biết.

    Trước đó, theo báo An ninh Thủ đô, sáng 9/3, ông Lô Văn Thu (SN 1974), trú xã Tam Quang, huyện Tương Dương, cho biết sau khi các phương tiện truyền thông đăng tải thông tin tìm kiếm, hiện gia đình đã tìm thấy con gái ở một nhà nghỉ trên địa bàn TP. Hà Nội.

    Như đã đưa tin, ngày 25/2, 2 người bạn nữ của T. đến nhà chơi. Sau đó, con gái ông xin phép đến nhà bạn chơi sáng ngày hôm sau sẽ về. Tuy nhiên, sau đó T. không trở về nhà, ông Thu gọi điện cho con thì người bạn cầm máy và cho biết con gái ông sắp về.

    Từ đó, T. không liên lạc gì với gia đình. Ngày 27/2, T. dùng số điện thoại khác gọi cho mẹ rồi khóc nức nở. Người thân gọi lại nhưng không ai nghe máy. Gia đình ông Thu đã trình báo lên cơ quan công an nhờ tìm kiếm con gái.

    Đến chiều ngày 8/3, chị gái của T. đã liên lạc được với số điện thoại của 2 người bạn đi cùng em gái mình. Sau đó, hai người bạn này đã nói địa chỉ nơi T. đang ở.

    Trở về, T. cho biết, trước đó được 2 người bạn rủ rê đi làm. Ngày 25/2, cả 3 đi ra khỏi nhà rồi đón xe đi ra Hà Nội. Sau khi xuống bến xe Mỹ Đình thì được một số người đón và đưa về một nhà nghỉ để ở.

    Về sau, T. và bạn bị một số người yêu cầu làm phục vụ cho quán karaoke. T. và người bạn không chịu làm nên bị giữ lại nhà nghỉ. Trong thời gian ở đây, T. không bị đánh đập hay xâm hại gì.

    Như thông tin ban đầu đã đưa, ngày 8/3, ông Lô Văn Thu cho biết gia đình đã trình báo công an xã để nhờ giúp đỡ tìm kiếm con gái ông là T. (học sinh lớp 8) đi khỏi nhà hơn 10 ngày qua.

    Theo trình báo, ngày 25/2, có 2 người bạn (bạn gái) của T. đến nhà chơi. Những người bạn sau đó cùng nữ sinh xin phép bố cho đến nhà bạn chơi sáng mai sẽ về. Những ngày sau đó không thấy con về, ông Thu gọi điện nhiều lần thì người bạn của con cầm máy điện thoại nói con gái ông sắp về nhà nhưng sau đó không thấy cháu đâu.

    Đáng chú ý, vào ngày 27/2, em T. mượn điện thoại về rồi khóc nức nở nhiều phút. Sau đó, T. bị người khác cầm máy rồi tắt. Từ đó, gia đình không gọi điện thoại được cho nữ sinh này nữa.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-8-mat-tich-goi-ve-nha-khoc-nuc-no-chinh-quyen-noi-gi-a530730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan