+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 9 ở Hải Phòng bị sát hại: Hành trình tìm ra dấu vết kẻ "ngáo đá"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xác định đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng Công an TP.Hải Phòng đã vào cuộc, sử dụng những biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng xác định hung thủ.

    Xác định đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, lực lượng Công an TP.Hải Phòng đã vào cuộc, sử dụng những biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng xác định và truy bắt đối tượng gây án.

    Công an khám nghiệm hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Gia đình và Xã hội

    Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, danh tính nạn nhân được xác định là P.T.M.M (SN 2005, trú tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng).

    Nghi phạm trong vụ án được xác định là Phạm Sỹ Thắng (SN 1994, trú tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng).

    Thông tin về vụ việc, công an cho hay, vào khoảng 22h ngày 25/3, sau khi đi hỏi thăm đám ma ở xã bên về, ông P.N.S (SN 1963) bất ngờ phát hiện con gái nằm trên nền nhà tại phòng khách, trên người được quấn màn tuyn, có máu và nền nhà vương vãi nhiều mảnh thủy tinh bị vỡ. Khi lại gần con gái, ông S. thấy cháu M. giọng yếu ớt.

    Nhanh chóng, ông S. hô hoán mọi người đưa con gái đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên M. đã tử vong sau đó.

    Tiếp nhận thông tin sự việc, Công an TP.Hải Phòng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an huyện Kiến Thụy và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng triển khai các biện pháp phá án.

    Khám nghiệm tử thi cho thấy, khắp vùng cơ thể nạn nhân có tới hàng chục vết thương, trong đó xương hộp sọ vỡ lún tại nhiều vị trí và có 1 nhát đâm chí mạng ở vùng ngực.

    Xác định đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, Ban Giám đốc Công an TP. Hải Phòng chỉ đạo Phòng PC02 xác lập chuyên án mang bí số 302.G cùng Công an huyện Kiến Thụy phối hợp với Cục C02 và các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an tổ chức sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng xác định và truy bắt đối tượng gây án.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chân dung đối tượng dần lộ diện với đặc điểm, nam thanh niên mặc áo phông ngắn tay, cổ tròn, quần bò dài, đi dép lê, chân bước tập tễnh và nam thanh niên đã chạy bộ theo đường mương hướng về trung tâm huyện sau khi thấy bố nạn nhân về nhà..

    Từ đó, Ban Chuyên án rà soát, sàng lọc, xác định Nguyễn Sỹ Thắng là đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh M. Trong khi, đối tượng này có dấu hiệu cờ bạc, nợ nần và có biểu hiện sử dụng ma túy đá. Trước đó, nhà Thắng có thuê lại đầm phía trước gia đình nạn nhân của ông Đỗ Công Sinh (SN 1962) để nuôi trồng thủy sản.

    Kết quả tìm kiếm, Ban chuyên án phát hiện và thu giữ chiếc điện thoại di động của nữ sinh M. Tuy nhiên, gia đình cho biết Thắng hiện đi làm tại Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Ngay lập tức, một tổ công tác nhận đi Quảng Ninh và bắt được Thắng khi đối tượng đang ở thị xã Quảng Yên.


    Phạm Sỹ Thắng tại cơ quan công an. Ảnh: Gia đình và Xã hội 

    Tại cơ quan công an, đối tượng khai rằng, ngày 25/3, đối tượng đi đánh bạc thua và cầm xe máy được 4 triệu. Sau đó, vợ đưa 4,5 triệu để đi chuộc xe nhưng không đi chuộc mà tiếp tục cầm số tiền này đi đánh bạc tiếp và lại thua nên bỏ về nhà.

    Sau khi bị vợ to tiếng và đập vỡ điện thoại lại bị bố đẻ chửi mắng, Thắng đi sử dụng ma túy đá. Sử dụng ma túy đá xong, đối tượng bị ảo giác ra ngồi ở cầu ao nuôi cá đối diện nhà nạn nhân P.T.M.M., thì nghe thấy có người nói vào trong nhà đối diện để giết người.

    Đối tượng trèo tường vào P.T.M.M. Lúc trèo tường thấy cháu P.T.M.M nằm trên giường mặt quay vào trong xem điện thoại thì lại có tiếng người nói trong clip cháu M. đang xem là “đứng đấy làm gì sao không đâm chết nó đi”. Đối tượng Thắng cầm kéo ở nhà cháu P.T.M.M đâm liên tiếp vào người nạn nhân.

    Đến khoảng 10h, khi xe bố cháu P.T.M.M về thì Thắng lại nghe có tiếng nói bảo là “chạy đi". Thắng thấy một người chạy trước nên Thắng chạy theo.

    Trên đường bỏ chạy về gần chỗ ao nhà thuê để nuôi cá, Thắng đã vứt vào bụi chuối.

    Sau khi gây án, đối tượng Thắng chạy về nhà nói với bố là vừa giết người. Bố đối tượng Thắng bảo đi đầu thú thì đối tượng đi ngủ để sáng mai ra công an huyện đầu thú. Khi đang ngủ thấy sợ quá nên Thắng tỉnh dậy bỏ trốn sang Quảng Ninh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-9-o-hai-phong-bi-sat-hai-hanh-trinh-tim-ra-dau-vet-ke-ngao-da-a318241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan