Vụ nữ sinh lớp 9 ở Thanh Hóa nghi mang bầu: Yêu cầu hiệu trưởng, giáo viên, học sinh liên quan làm tường trình


Thứ 2, 21/09/2020 | 14:54


Cùng sự kiện

Liên quan vụ nữ sinh lớp 9 nghi bị lớp trưởng cưỡng hiếp dẫn đến mang thai ở Thanh Hóa, nạn nhân A. kể đã bị lớp trưởng đe dọa và thực hiện hành vi quan hệ tình dục

Liên quan vụ nữ sinh lớp 9 nghi mang bầu ở Thanh Hóa, sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị kiểm tra, xác minh sự việc. Đồng thời, yêu cầu  Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình...

Ngày 21/9, Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang điều tra làm rõ nghi vấn nữ sinh Đ.M.A (15 tuổi, trú thị xã Nghi Sơn, học sinh lớp 9, trường THCS Thị Trần) mang bầu nghi bị bạn cùng lớp hiếp dâm.

Liên quan đến sự việc này, báo VOV đưa tin, chiều nay (21/9) sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn kiểm tra, xác minh việc học sinh nghi bị xâm hại tình dục tại 1 trường THCS trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Theo đó, nhằm ổn định tình hình, sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn chỉ đạo Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Nghi Sơn kiểm tra, xác minh sự việc, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc (nếu có) nhằm hạn chế tối đa hậu quả làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

Công văn nêu rõ: “Yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình, trên cơ sở đó phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành các bước cần thiết để xem xét, xử lý vụ việc nêu trên đảm bảo tính răn đe đối với học sinh và sự đồng thuận của xã hội”.

Công văn cũng yêu cầu “Đánh giá toàn diện công tác xây dựng trường học an toàn, công tác phòng chống xâm hại trẻ em tại đơn vị cũng như tại nhà trường (nơi em A theo học) theo các văn bản chỉ đạo của bộ GD-ĐT và sở GD-ĐT; hiệu quả hoạt động của tổ tư vấn tâm lý trong nhà trường khi vụ việc xảy ra trong thời gian dài”.

Báo cáo cụ thể diễn biến vụ việc xảy ra, các hoạt động đã triển khai, phương hướng xử lý vụ việc trong thời gian tiếp theo về sở GD-ĐT trước 16h ngày 22/9. 

Theo báo Pháp luật Việt Nam, cháu A. cho biết, đã bị lớp trưởng đe dọa và thực hiện hành vi quan hệ tình dục nhiều lần. Cụ thể, lần đầu tiên 2 bạn nữ học cùng lớp là L.A và D.A đưa A. đến nhà bạn cùng lớp tên L (phường Hải Hòa), đến nơi đã thấy C, K, T, Ng, L chờ sẵn. Tại đây, Ng (lớp trưởng) bảo vào phòng sau đó khóa trái cửa và thực hiện hành vi quan hệ tình dục với A., các bạn còn lại ở ngoài canh gác.

Nữ sinh Đ.M.A và bà ngoại. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam

Lần thứ hai, 2 bạn nữ L.A và D.A đưa A. đến nhà bạn N tại đây cũng vẫn nhóm bạn như trên chờ sẵn và canh gác để Ng tiếp tục thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Lần tiếp theo, tại nhà bạn học tên S cũng vẫn kịch bản tương tự Ng lại tiếp tục đe dọa và thực hiện hành vi quan hệ tình dục với A,

Trong khi đó, bà ngoại của cháu Đ.M.A là bà V.T.C (76 tuổi, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cũng cho biết, ngay từ khi học lớp 7, A. đã bị nhóm bạn học cùng lớp sàm sỡ. Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm đã xin gia đình không làm đơn báo nhà trường và hứa sẽ chấn chỉnh sự việc.

Theo lời bà C., vào khoảng tháng 5/2020, 2 bạn nữ tên L.A và D.A đến rủ A. tham gia các hoạt động của trường lớp. Thời gian gần đây do thấy cháu gái có nhiều biểu hiện bất thường, đặc biệt bụng to hơn nên gia đình đã cho cháu đi khám và phát hiện cháu Đ.M.A đã mang thai khoảng 14 tuần 06 ngày.

Ngay sau đó, gia đình đã có đơn trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Được biết, nữ sinh A.  có hoàn cảnh rất khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ. Bố và mẹ của M.A. đều qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo. Từ khi bố mẹ mất, M.A. ở với bà ngoại.

Liên quan đến sự việc, trả lời báo Vietnamnet, bà Lê Thị Yến, Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn cho biết, cách đây mấy ngày, bà ngoại của em A. đến xin phép cô giáo chủ nhiệm cho A. nghỉ học một thời gian dài để điều trị bệnh. Thấy vậy, giáo viên chủ nhiệm xuống nhà thăm hỏi thì mới biết A. đã mang thai.

Bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn thông tin, phòng GD&ĐT đã nắm được sự việc và báo cáo lên Chủ tịch UBND thị xã.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-9-o-thanh-hoa-nghi-mang-bau-yeu-cau-hieu-truong-giao-vien-hoc-sinh-lien-quan-lam-tuong-trinh-a339779.html