+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh Quảng Bình quỳ gối khóc nức nở vì không biết lịch thi lại: Giám đốc Sở GD-ĐT nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết sẽ tạo điều kiện cho thí sinh cho thí sinh quỳ gối khóc vì không nắm được lịch thi lại.

    Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết sẽ tạo điều kiện cho thí sinh cho thí sinh quỳ gối khóc vì không nắm được lịch thi lại.

    Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình.

    Tờ Infonet đưa tin, liên quan đến vụ việc một thí sinh quỳ gối khóc nức nở tại trường thi vì không nắm được lịch thi lại, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết đã nắm được thông tin và có hướng xử lý về trường hợp thí sinh N.T.L (SN 2004, ngụ xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) đến muộn vì không nắm lịch thi lại môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10, năm 2019-2020.

    Cụ thể, phía Sở GD-ĐT cho thí sinh này được xét tuyển vào trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm ở thị xã Ba Đồn, gần với nhà em.

    Trước đó, ngày 5/6, Sở GD-ĐT Quảng Bình tổ chức thi lại môn Ngữ văn vào lớp 10 bằng đề dự phòng cho hơn 6.400 học sinh. Em Ngô Thị Lài đã vắng mặt do không biết lịch thi lại.

    Theo VTC News, một cán bộ coi thi cho biết Lài chạy đến trường lúc 17h, quỳ xuống và khóc nức nở. Nữ sinh nói hôm thi môn Toán, hết 2/3 thời gian, em đã ra về. Cuối ngày hôm đó mới có thông báo thi lại môn Ngữ văn, nên nữ sinh không biết.

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Quảng Bình diễn ra ngày 3/6 gặp sự cố ở bài thi môn Ngữ văn. Cụ thể, đề thi giống đề kiểm tra học kỳ II của trường THCS tại Đồng Hới.

    Cùng ngày, điểm thi trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp xảy ra sự việc giám thị coi thi môn Ngữ văn ký nhầm ô chấm thi. Khi quá nửa thời gian quy định, 24 thí sinh của phòng thi này phải làm lại bài từ đầu. Hiện, hai giám thị trên đã bị đình chỉ công tác coi thi.

    Ông Đinh Quý Nhân đã nhận trách nhiệm và xin lỗi học sinh, phụ huynh, lãnh đạo tỉnh, nhân dân. Ngày 4/6, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Ban chỉ đạo Hội đồng thi, Sở GD&ĐT tỉnh khắc phục sai sót để kỳ thi tuyển lớp 10 THPT tỉnh Quảng Bình năm học 2019-2020 diễn ra nghiêm túc.

    Bên cạnh đó, ông Quang yêu cầu công an nhanh chóng vào cuộc điều tra để làm rõ dấu hiệu tiêu cực trong vụ thi lại môn Ngữ văn kỳ thi THPT vừa qua.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-quang-binh-quy-goi-khoc-nuc-no-vi-khong-biet-lich-thi-lai-giam-doc-so-gd-dt-noi-gi-a278805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan