+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh trường Sân khấu Điện ảnh bị sát hại: Gia đình, nhà trường vẫn chưa hết sốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Sau khi biết tin, thầy cô trong khoa và các bạn cùng lớp đã đến thăm hỏi động viên, chia buồn với gia đình. Đến thời điểm bây giờ chúng tôi vẫn chưa hết sốc…”

    “Sau khi biết tin, thầy cô trong khoa và các bạn cùng lớp đã đến thăm hỏi động viên, chia buồn với gia đình. Đến thời điểm bây giờ chúng tôi vẫn chưa hết sốc…”, cô Hiền - Chủ nhiệm lớp của nữ sinh Đ.T.C.T., chia sẻ.

    Sự việc em Đ.T.C.T. (sinh viên năm 3 trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội) bị sát hại trong căn nhà trọ trên phố Nguyễn Phúc Lai (phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội) khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, thương xót.

    Mong ước dang dở

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, cô Phan Thị Phương Hiền, Phó trưởng khoa Nhiếp ảnh (Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội), đồng thời là Chủ nhiệm lớp của nữ sinh Đ.T.C.T., chia sẻ, cô thực sự bàng hoàng trước sự việc xảy ra với học trò.

    Theo cô Hiền, nữ sinh T. đang là sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Nhiếp ảnh nghệ thuật. Thời điểm xảy ra vụ việc, nữ sinh đang trong thời gian nghỉ hè.

    Căn phòng nơi xảy ra án mạng - Ảnh: VnExpress

    Nữ sinh T. được thầy cô và bạn bè đánh giá là một sinh viên hiền lành, rất chăm chỉ học hành. Không chỉ thế, nữ sinh T. còn được đánh giá là một sinh viên biết làm kinh tế để lấy tiền trang trải việc học của mình.

    “Sau khi biết tin, thầy cô trong khoa và các bạn cùng lớp đã đến thăm hỏi động viên, chia buồn với gia đình. Đến thời điểm bây giờ chúng tôi vẫn chưa hết sốc…”, cô Hiền chia sẻ.

    Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, chị N.T.N. (chị họ nạn nhân) chia sẻ: “Chuyện đến với em T. khiến gia đình mình rất sốc và đau đớn, không ai nghĩ điều tồi tệ này lại xảy ra. Gia đình sẽ làm mọi thứ để bắt hung thủ phải trả giá, đền tội trước pháp luật".

    Cũng theo chị N., T. thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh với đam mê nhiếp ảnh nghệ thuật. Bên cạnh đó, nữ sinh cũng thích cosplay và theo đuổi bộ môn này được nhiều năm. Ước muốn của em là mở một chuỗi cửa hiệu cung cấp đồ cosplay. Thời điểm xảy ra vụ việc là khi T. đang đi tìm mặt bằng để thực hiện mong ước của mình.

    Cũng theo chị N., ở nhà T. là người chị cả hiền lành, chăm chỉ, sau còn có 3 người em nữa. T. còn trẻ và có rất nhiều hoài bão mơ ước trong đời, chỉ còn một năm nữa là em sẽ tốt nghiệp đại học. Không muốn làm phiền bố mẹ nên T. luôn gắng tự lập trong mọi công việc.

    Bị sát hại trong lúc đi xem phòng trọ

    Liên quan đến vụ việc, báo Công an Nhân dân thông tin thêm, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Hà Nội tạm giữ Nguyễn Anh Tú (35 tuổi), trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa để điều tra về hành vi giết người, hiếp dâm, cướp tài sản nữ sinh Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, tối 3/6.

    Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc - Ảnh: VietNamNet

    Tại cơ quan công an, Tú khai nhận, khoảng 21h ngày 3/6, đối tượng nhận được điện thoại của chủ nhà trọ nơi mình thuê là anh N.N.T (29 tuổi), trú quận Cầu Giấy, Hà Nội với nội dung nhờ mở của cho Đ.T.C.T xem phòng.

    Thấy cô gái trẻ xinh xắn, lại đi một mình nên Tú nảy sinh ý định đánh ngất để cưỡng hiếp. Khi T. đang xem phòng trọ ở tầng 3 thì đối tượng dùng gạch chuẩn bị sẵn đập vào đầu cô gái, đồng thời bóp cổ nạn nhân kéo vào phòng.

    Nạn nhân ú ớ, giãy dụa nhưng đối tượng đã lôi được vào phòng chốt cửa nên không ai biết. Tú tiếp tục dùng gạch đập T. ngất đi rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

    Sau khi gây án, Nguyễn Anh Tú ngủ lại chính hiện trường, rồi lấy xe máy đi loanh quanh để nghe ngóng tình hình. Đến trưa hôm sau đối tượng vẫn ở gần hiện trường, khi thấy người nhà nạn nhân đi tìm thì Tú lấy ví của nạn nhân (bên trong có giấy tờ và tiền) rồi bỏ đi.

    Được biết, Tú không có nghề nghiệp gì và chưa có tiền án, tiền sự. Đối tượng cũng không hề có quan hệ quen biết với nạn nhân từ trước.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-truong-san-khau-dien-anh-bi-sat-hai-gia-dinh-nha-truong-van-chua-het-soc-a232065.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan