+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh trường Sân khấu Điện ảnh bị sát hại: Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyễn Anh Tú - nghi phạm sát hại nữ sinh trường Sân khấu Điện Ảnh từng dạy thiết kế đồ họa trên cương vị thử việc tại một trung tâm...

    Nguyễn Anh Tú - nghi phạm sát hại nữ sinh trường Sân khấu Điện Ảnh từng dạy thiết kế đồ họa trên cương vị thử việc tại một trung tâm đào tạo.

    Trao đổi trên tờ Tri thức trực tuyến, ông Hoàng Văn Thắng, Giám đốc trung tâm đào tạo - nơi nghi phạm từng làm công tác giảng dạy cho hay, Nguyễn Anh Tú giảng dạy bộ môn thiết kế đồ họa ở đây (từ tháng 3 đến tháng 5), trên cương vị thử việc với thời lượng lên lớp là 1 buổi/tuần. Đến ngày 30/5, trung tâm đã chấm dứt vì anh này không đáp ứng được công việc.

    "Trong suốt quá trình thử việc, Tú có chất giọng và khả năng truyền đạt kiến thức không tốt, sinh viên cũng phản ánh tác phong làm việc của anh ta không chuẩn chỉnh. Thế nên sau 2 tháng chúng tôi đã quyết định ngừng cộng tác với Tú", ông Thắng nói.

    Cũng theo giám đốc trung tâm đào tạo, qua vài lần tiếp xúc, Nguyễn Anh Tú không có biểu hiện bất thường. Ông đánh giá Tú là một người cầu thị và không cư xử làm phật lòng ai.

    Sau 4 ngày nghỉ dạy, Tú đã gây ra vụ án.

    Căn phòng nơi nữ sinh bị sát hại được niêm phong - Ảnh: VietNamNet

    Trong diễn biến có liên quan, báo VnExpress dẫn nguồn thông tin từ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) ngày 7/6, cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Anh Tú (35 tuổi, trú phường Hàng Bột) với cáo buộc liên quan cái chết của nữ sinh viên năm cuối Đại học Sân khấu điện ảnh.

    Hai tháng trước, Tú thuê một phòng tại căn nhà 4 tầng trên phố Nguyễn Phúc Lai (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa). Khi đến hạn phải trả nhà, Tú tình cờ biết được nữ sinh 23 tuổi đang muốn thuê lại để làm kho và nơi giao dịch bán hàng online. Thấy nữ sinh có nhan sắc, anh ta nảy sinh ý định cưỡng hiếp.

    Tối 3/6, Tú đến mở cửa khi cô gái đến xem phòng. Nhân lúc nạn nhân không để ý, anh ta kéo vào phòng rồi chốt cửa. Để khống chế nạn nhân, anh ta đã cầm viên gạch dưới chân giường đập vào đầu. Tại cơ quan điều tra, anh ta khai đã "học tập" trong phim ảnh.

    Sau khi thỏa mãn thú tính, Tú nằm ôm cô gái cả đêm. Sáng 4/6 tỉnh dậy thấy người thiếu nữ lạnh ngắt, Tú đã lấy xe, ví tiền của cô và rời căn nhà. Anh ta cố tìm điện thoại của nạn nhân song không thấy.

    Trưa cùng ngày, nam nghi phạm trở lại nhà trọ mang theo bình xịt khử mùi phòng và chai rượu để xoa người cho nữ sinh với hy vọng làm cơ thể ấm lên song vô vọng. Đầu giờ chiều, biết nạn nhân đã chết, Tú phủ khăn lên thi thể, sau đó khóa cửa phòng và đến đường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) uống bia.

    Tại đây, nam nghi phạm vừa gọi điện để “nhận tội” với bố thì bị cảnh sát bắt.

    Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thạc sĩ Luật sư Vũ Quang Bá (công ty Luật TNHH Khải Hưng, đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) cho rằng, hành vi phạm tội của đối tượng Nguyễn Anh Tú là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện tính chất manh động khi sẵn sàng tước đoạt tính mạng người khác để đạt được mục tiêu dục vọng của bản thân.

    Qua thông tin diễn biến vụ việc ban đầu có thể nhận định hành vi phạm tội của đối tượng Tú đã cấu thành tội Giết người theo quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015. Theo lời khai ban đầu của Tú, với ý định hiếp dâm nạn nhân, Tú đã dùng gạch để tấn công vào đầu là vùng xung yếu trên cơ thể nạn nhân nhằm làm triệt tiêu sự kháng cự hay phản kháng của nạn nhân, để bản thân dễ dàng thực hiện hành vi hiếp dâm của mình.

    Bên cạnh tội Giết người, với việc giao cấu trái với ý muốn của nạn nhân thì Tú còn có thể đối mặt với tội Hiếp dâm được quy định tại Điều 141, Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017). Hiện nay, theo quy định mức hình phạt cao nhất đối với hai tội danh nêu trên là tử hình.

    Tuy nhiên, trong vụ án này cần lưu ý làm rõ thời điểm tử vong của nạn nhân cũng như mục đích phạm tội của Tú để có thể xác định chính xác tội danh.

    Cụ thể, trong trường hợp sau khi Tú dùng gạch tấn công nạn nhân và Tú biết rõ nạn nhân đã chết nhưng vẫn tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân thì hành vi của Tú sẽ chỉ cấu thành tội Giết người và tội Xâm phạm thi thể được quy định tại Điều 319, Bộ luật Hình sự.

    Trường hợp sau khi tấn công, nạn nhân chưa chết, Tú tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân thì sẽ cấu thành tội Giết người và tội Hiếp dâm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-truong-san-khau-dien-anh-bi-sat-hai-tiet-lo-bat-ngo-ve-nghi-pham-a232189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan