+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh tự tử vì bị nghi gian lận: Gia đình công bố di thư, nhà trường vẫn quyết làm điều này

    • DSPL
    ĐS&PL Phản ứng của nhà trường càng khiến gia đình tức giận và quyết tâm tìm ra chân tướng phía sau cái chết của nữ sinh 13 tuổi.

    Phản ứng của nhà trường càng khiến gia đình tức giận và quyết tâm tìm ra chân tướng phía sau cái chết của nữ sinh 13 tuổi.

    Vào hôm 3/1, cộng đồng mạng xứ Trung “dậy sóng” trước thông tin một nữ sinh 13 tuổi chết đuối trong một cái ao cách nhà chỉ vài trăm mét.  Được biết, nữ sinh này tên Lý Di, hiện đang sống cùng gia đình ở thành phố Tiềm Sơn, An Khánh, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Lý Di có một chị gái song sinh tên Lý Lạc. Cả hai chị em đều theo học tại một trường cấp 2 ở địa phương.

    Sự ra đi của cô bé khiến cả gia đình bàng hoàng vì Lý Di được đánh giá là một nữ sinh hoạt bát, đáng yêu nên rất được lòng mọi người. Đặc biệt, Lý Di nổi tiềng học giỏi ngay từ nhỏ, thường xuyên đạt điểm cao trong các kỳ thi, có môn thi còn đạt điểm tuyệt đối 100 điểm nhưng tiếc là chưa bao giờ đạt thành tích dẫn đầu trước đó. Đây cũng là nguyên do khiến cô bé vướng vào nghi ngờ gian lận trong lần thi trước khi mất.

    Cụ thể, trong kỳ thi vào cuối tháng 12/2020, Lý Di xuất sắc đứng đầu trường. Các môn thi của cô bé đều đạt điểm số rất cao, ví dụ môn đạo pháp được 100 điểm, môn lịch sử cũng được 98 điểm. Nhìn bảng thành tích của Lý Di trong kỳ thi lần này, giáo viên nảy lên suy nghĩ cô bé gian lận thi cử. Nhà trường thậm chí còn gọi điện về nhà Lý Di để xác minh xem gia đình có mua bộ đề bên ngoài cho cô bé ôn tập trước khi thi hay không.

    Dù ông Lý Di khẳng định gia đình không mua bộ đề nào cả, ông chỉ kèm Lý Di 2 môn Toán và Tiếng Anh, nhà trường vẫn quyết định cho hai chị em Lý Di và Lý Lạc thi lại. Ở lần thi lại này, cả hai chị em đều đạt 98 điểm. Khi trở về nhà vào buổi tối, Lý Di và Lý Lạc đều không nói cho gia đình biết về sự việc.

    Hôm sau (1/1), Lý Di vẫn xuống ăn sáng và ăn trưa cùng gia đình rồi lên phòng làm bài, Tuy nhiên, vào chiều cùng ngày, gia đình tá hỏa khi không thấy Lý Di ở nhà, vội chia nhau đi tìm và phát hiện giày dép, quần áo của cô bé nổi lên trên mặt ao gần nhà. Khi được vớt lên, Lý Di đã qua đời.

    Nữ sinh 13 tuổi trước khi qua đời đã trăn trở, suy nghĩ nhiều về việc mình bị nghi ngờ về điểm số.

    Cho rằng cái chết của con có thể liên quan đến sự việc bị nghi ngờ điểm số trên lớp, người bố đã gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm nhưng người này nhanh chóng cúp máy mà không nói một lời nào. Nhà trường nơi hai chị em Lý Di đang theo học chỉ cho biết không hề bắt buộc Lý Di phải thi lại, ngoài ra không có một lời giải thích hay xin lỗi nào.

    Mới đây, gia đình Lý Di tiếp tục hé lộ nhiều thông tin liên quan đến sự việc đau lòng. Theo đó, tang lễ của nạn nhân được tổ chức vào ngày 8/1 vừa qua. Giáo viên chủ nhiện cùng hiệu trưởng nhà trường mang theo vòng hoa tới dự lễ tang nhưng vẫn nhất quyết không xin lỗi.

    Trước đó, khi sự việc được các phóng viên đưa tin, phòng giáo dục địa phương đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 600.000 NDT (gần 2,2 tỷ đồng), gồm chi phí tang lễ và chi phíc học tập cho Lý Lạc (chị gái sinh đôi của Lý Di).

    Bên cạnh đó, bước thư tuyệt mệnh của Lý Di được gia đình chia sẻ cũng lấy đi không ít nước mắt và khiến nhiều người cảm thương.

    “Trong mắt họ, thành tích của con ngoài sức tưởng tượng của họ thì họ cho rằng đó không phải do con làm ra. Con chịu đựng đủ rồi! Con thật sự rất mệt mỏi, con đã luôn muốn chết từ lâu nhưng giờ không có gì giữ con lại nữa. Con thật sự không thể gánh vác thêm. Ngày đầu tiên của năm 2021... cũng tốt, đừng buộc con phải xin lỗi bất kỳ ai nữa", nữ sinh 13 tuổi viết.

    Đáng chú ý, câu cuối cùng mà Lý Di viết trên mạng xã hội QQ cũng nhắc tới việc bị nghi ngờ về điểm số: “Kỳ thi diễn ra như bình thường, điểm số của tôi không đáng tin đến như vậy sao”.

    Gia đình nữ sinh này cho biết đã phát hiện có thuốc sâu trong chai nước đặt ở bờ ao nơi Lý Di tự sát, nhiều khả năng cô bé đã uống nó trước khi nhảy xuống. Hiện, gia đình nạn nhân rất mong mỏi lời giải thích từ nhà trường nhưng từ hiệu trưởng tới giáo viên chủ nhiệm vẫn giữ im lặng. Ngoài phóng viên tới tìm hiểu sự việc, cảnh sát địa phương cũng đã vào cuôc điều tra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-tu-tu-vi-bi-nghi-gian-lan-gia-dinh-cong-bo-di-thu-nha-truong-van-quyet-lam-dieu-nay-a352368.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan