+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh văng tục với thầy giáo: Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã yêu cầu trường học báo cáo những nội dung liên quan, nguyên nhân dẫn tới việc nữ sinh văng tục với thầy giáo.

    Liên quan đến vụ nữ sinh văng tục với thầy giáo, ngày 17/10, ông Võ Hoàn Hải, Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa cho biết đã yêu cầu trường THPT tại xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa báo cáo những nội dung liên quan, nguyên nhân dẫn tới sự việc.

    Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu nhà trường xác minh, từ đó làm rõ trách nhiệm của giáo viên lẫn học sinh trong video.

    “Hôm nay, Hội đồng trường THPT sẽ cùng giáo viên, phụ huynh tiếp tục xác minh, nắm lại diễn biến việc nữ sinh có những lời lẽ không phù hợp với giáo viên cũng như trách nhiệm của thầy giáo”, VietNamnet dẫn lời ông Hải chia sẻ.

    vu nu sinh vang tuc voi thay giao giam doc so gd dt khanh hoa noi gi dspl 1
    Hình ảnh nữ sinh lớp 12 đấu khẩu với thầy giáo trong lớp học. Ảnh: Tiền Phong

    Theo ông Hải, là người đứng đầu ngành giáo dục Khánh Hòa, ông Hải nhìn nhận sự việc vừa qua là điều đáng tiếc, không nên có, nên phải có biện pháp xử lý phù hợp chứ không trù dập nữ sinh. Tuy nhiên, ở góc độ khác, ông Hải mong muốn dư luận chia sẻ để nữ sinh này có cơ hội nhìn nhận cái sai, cái chưa đúng mà khắc phục, và tiếp tục tới trường.

    Vào chiều 16/10, ông Hà Văn Thọ, Hiệu trưởng THPT ở xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, đã có những chia sẻ xung quanh sự việc nữ sinh có lời lẽ thô tục với thầy giáo.

    Vị hiệu trưởng cho hay, đây là vụ việc đáng tiếc, bản thân cũng rất buồn khi biết về vụ việc này. Những ngày qua, phía nhà trường đã làm việc với nữ sinh, nam giáo viên cùng phụ huynh để tìm hiểu sự việc. Trong đó, nữ sinh đã nhận sai, nhưng đang bị tâm lý, nên đã xin nghỉ ở nhà ít hôm, khi ổn định sẽ tới trường.

    “Chúng tôi sẽ tổ chức họp giữa các bên để có hướng xử lý phù hợp. Phía nhà trường đang làm rõ nguyên nhân dẫn tới xung đột này”, Tiền Phong dẫn lời ông Thọ chia sẻ.

    Vị Hiệu trưởng trường THPT nói rằng bản thân ông và lãnh đạo nhà trường đã theo dõi, tiếp nhận các ý kiến. Trước mắt, phía nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm họp với cả lớp và nữ sinh này, tổ bộ môn họp với thầy giáo để nắm tình hình.

    Theo thầy Thọ, nữ sinh hiện tâm lý đang hoảng loạn, và thấy sai cũng như hối tiếc về hành động của mình.

    Ngoài ra, đây là một trong những học sinh có hoàn cảnh khá đặc biệt, sống một mình với mẹ và gia cảnh cũng khó khăn. Người mẹ chăm lo cuộc sống, nên nữ sinh cũng có phần thiếu thốn tình cảm tới vật chất, cùng với đó tuổi đang lớn nên có những bồng bột nhất định.

    Về phía thầy giáo, đã công tác tại trường nhiều năm, tính cách hiền lành.

    Trước đó, ngày 13/10, khi giáo viên nam bước vào lớp 12 chuẩn bị dạy môn Vật lý thì cả lớp đứng dậy chào. Bất ngờ, một nữ sinh liên tục có nhiều lời lẽ khiếm nhã. Trong đó, cô học trò liên tục dùng từ ngữ thô tục, xưng “mày, tao” với thầy giáo trước sự chứng kiến của các bạn trong lớp.

    Trước những lời lẽ trên, thầy giáo sau đó về bàn giáo viên ngồi, nhưng nữ sinh này vẫn tiếp tục nói, rồi hai bên đáp trả qua lại. Thầy giáo sau đó cũng được cho là mất bình tĩnh, gọi học trò là "mày" và "bố láo" khi nữ sinh mỗi lúc một to tiếng.

    Sau đó, video dài hơn 5 phút được chia sẻ lên mạng xã hội, đã nhận rất nhiều bình luận, chia sẻ. Đa số cho rằng học sinh không thể dùng những từ ngữ, lời lẽ khiếm nhã để nói chuyện với thầy giáo. Nhiều ý kiến nhìn nhận cách hành xử của nữ sinh trong video là không thể chấp nhận.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-vang-tuc-voi-thay-giao-giam-doc-so-gd-dt-khanh-hoa-noi-gi-a554440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan