+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh văng tục với thầy giáo ở Khánh Hòa: Người trong cuộc trải lòng

    ĐS&PL "Bị nữ sinh đấu khẩu trong lớp, tôi rất buồn. Tuy nhiên, sự việc đã qua, tôi xem đó là bài học cho bản thân, và không muốn nhắc tới nữa....", nam giáo viên chia sẻ.

    Những ngày qua sự việc nữ sinh "đấu khẩu" với thầy giáo ngay trong giờ học tại một trường THPT ở Khánh Hòa đang khiến dư luận xôn xao.

    Sau sự việc, chia sẻ với PV báo Vietnamnet, vị thầy giáo này cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 13/10, khi ông vào lớp 12 khi tới giờ giảng dạy môn Vật Lý. Cả lớp đứng dậy chào. Sau đó, một nữ sinh có nhiều từ ngữ không hay, thậm chí xưng "mày - tao" với ông, trước gần 40 học sinh trong lớp.

    Trước sự việc, thầy giáo có nhắc nhở, rồi lên bàn làm việc. Thế nhưng, nữ sinh vẫn tiếp tục có lời lẽ khiếm nhã. Lúc này, thầy đã trách nữ sinh về ứng xử ở nơi đông người. Sự việc kéo dài hơn 5 phút. Phải đến khi thầy giáo yêu cầu nữ sinh ra ngoài, lớp học mới tiếp tục.

    “Hơn 10 năm đứng trên bục giảng, với nhiều thế hệ học trò khôn lớn, đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp như thế nên có phần xử lý không khéo” - thầy giáo bày tỏ.

    thay giao bi nu sinh dau khau trong lop hoc toi kha buon
    Hình ảnh nữ sinh lớp 12 đấu khẩu với thầy giáo trong lớp học. Ảnh: Tiền Phong

    Ông cũng chia sẻ rằng sau khi sự việc xảy ra, bản thân đã suy nghĩ khá nhiều.

    "Là giáo viên, tôi luôn mong học sinh của mình nỗ lực học tập, tiếp nhận kiến thức" - thầy giáo này nói. "Còn về việc bị nữ sinh đấu khẩu trong lớp, tôi khá buồn.

    Nguyên nhân xảy ra sự việc, cơ quan chức năng sẽ có kết luận. Tuy nhiên, sự việc đã qua, tôi xem đó là bài học cho bản thân, và không muốn nhắc tới nữa. Ngoài ra, nữ sinh trên còn bồng bột, vẫn chưa nghĩ ra tác hại lời nói của mình. Vì thế, tôi mong sau sự việc lần này, học trò của mình nhìn nhận lại, có cách cư xử đúng mực", vị thầy giáo này cho hay.

    Trong khi đó, trả lời PV báo VTC News, ông Hà Văn Thọ - Hiệu trưởng trường THPT - thừa nhận video này diễn ra tại trường, trong giờ học môn Vật Lý, ngày 13/10. Những ngày qua, nhà trường đã làm việc với những người liên quan tìm hiểu sự việc, để có hướng xử lý phù hợp.

    Ông Thọ cho hay, cách hành xử của nữ sinh là “không thể chấp nhận”, khi đấu khẩu và dùng nhiều từ ngữ thách thức, xưng “mày - tao” với giáo viên. Tuy nhiên, nữ sinh này có hoàn cảnh khá đặc biệt. Hai mẹ con sống với nhau, gia cảnh nghèo khó. Đứa trẻ sống thiếu thốn tình cảm, lẫn vật chất, lại tuổi đang lớn nên có những bất đồng, chưa nhìn thấu hết tác hại của hành động trên. Sau khi video đăng tải, nữ sinh đã nhận thấy sai lầm của mình, bày tỏ sự hối hận.

    Còn nam giáo viên công tác nhiều năm tại trường, tính cách khá hiền lành. Thế nhưng, cách xử lý của giáo viên trong tình huống này là thiếu kinh nghiệm khi đôi co với học sinh.

    Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-vang-tuc-voi-thay-giao-o-khanh-hoa-nguoi-trong-cuoc-trai-long-a554522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan