+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ trưởng phòng dùng bằng của chị ở Đắk Lắk: Thông tin bất ngờ từ học viện Tài chính

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện khoa sau đại học, Học viện Tài chính khẳng định trưởng phòng dùng bằng giả để thăng tiến ở Đắk Lắk chưa được cấp bằng thạc sĩ.

    Đại diện khoa sau đại học, Học viện Tài chính khẳng định trưởng phòng dùng bằng giả để thăng tiến ở Đắk Lắk chưa được cấp bằng thạc sĩ.

    Nữ trưởng phòng dùng tên chị gái để tiến thân mới hoàn thành khóa học, đã bảo vệ luận văn nhưng chưa được cấp bằng thạc sĩ. Ảnh: Lao Động.

    Nguồn tin trên tờ Vietnamnet cho hay, đại diện khoa sau đại học, Học viện Tài chính cho biết năm 2017, học viện tuyển sinh đào tạo thạc sĩ liên kết với trường đại học Tây Nguyên.

    Theo quy định của bộ GD-ĐT tại thông tư 14 về đào tạo thạc sĩ, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa đáp ứng đủ các điều kiện như tốt nghiệp đại học ngành kế toán, đại học Đà Nẵng năm 2009, ngành kế toán là ngành gần với ngành Tài chính ngân hàng mà bà Sa muốn học thạc sĩ. Học viện cũng đã bổ sung kiến thức theo quy định. Vị đại diện cho khoa sau đại học, Học viện Tài chính cũng cho biết, sau 2 năm, bà Sa (giả) đã hoàn thành khóa học với 20 học phần đào tạo và đã bảo vệ luận văn tốt nghiệp.

    Tuy nhiên, trong thời gian đợi cấp bằng thì Học viện nhận được thông tin liên quan đến bằng cấp trước đó của bà Sa nên hiện tại, Học viện tạm dừng thủ tục cấp bằng, đợi kết quả cuối cùng từ các đơn vị chức năng của tỉnh Đắk Lắk rồi sẽ quyết định.

    Vị đại diện này cũng cho hay, theo quy định tại thông tư 14, đối với các trường hợp: thi hộ hoặc nhờ người khác thi hộ, sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả trong hồ sơ tuyển sinh sẽ bị buộc thôi học. Nếu phát hiện sau khi cấp bằng thì thủ trưởng cơ sở đào tạo thu hồi, huỷ bỏ bằng thạc sĩ đã cấp đối với người vi phạm.

    Được biết, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa tốt nghiệp ngành kế toán, đại học Đà Nẵng với học lực trung bình – khá nên không đủ điều kiện học và tốt nghiệp thạc sĩ ở trường đại học Đà Nẵng.

    Liên quan đến chất lượng đào tạo thạc sĩ hiện nay, chia sẻ trên tờ Tiền Phong, PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng trường đại học Bách khoa Hà Nội, cho biết,  trước đây, mỗi năm trường tuyển được khoảng 120 nghiên cứu sinh, 1.500 học viên thạc sĩ. Nhưng gần đây, chỉ tuyển được khoảng 30 nghiên cứu sinh, 600 - 700 thạc sĩ.

    Nguyên nhân là do trường luôn siết chất lượng đầu vào, nhu cầu học sau đại học đã bắt đầu bão hòa. Trước đây, các trường đại học, cao đẳng phải chuẩn hóa đội ngũ nên các giảng viên phải đi học sau đại học nhiều, còn hiện tại, nhu cầu không còn nữa. Mặt khác, các cơ sở đào tạo sau đại học cũng nhiều hơn.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-truong-phong-dung-bang-cua-chi-o-dak-lak-thong-tin-bat-ngo-tu-hoc-vien-tai-chinh-a297161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan