+Aa-
    Zalo

    Vụ nước giếng khoan ở Đồng Nai bốc cháy ngùn ngụt: Không phát hiện rò rỉ xăng

    • DSPL
    ĐS&PL Quá trình kiểm tra, đoàn cán bộ của Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) không phát hiện có sự cố rò rỉ xăng nào.

    Quá trình kiểm tra, đoàn cán bộ của Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) không phát hiện có sự cố rò rỉ xăng nào.

    Thông tin mới nhất liên quan đến vụ nước giếng ở Đồng Nai bốc cháy ngùn ngụt,báo Thanh Niên dẫn lời ông Ngọc Thường, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai, đơn vị đã cử bộ phận nghiệp vụ về ấp Phú Lâm 1 (xã Phú Sơn, H.Tân Phú) - nơi nước giếng múc lên đốt cháy ngùn ngụt để lấy mẫu đưa đi xét nghiệm.

    Cụ thể, ngày 23/5, nhân viên Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT) đã đến ấp Phú Lâm 1 để khảo sát 8 giếng nước có dấu hiệu nổi váng, khi múc nước lên châm lửa đốt thì bốc cháy ngùn ngụt.

    Nước giếng bốc cháy ngùn ngụt khi châm lửa, sau đó còn đọng lại một lớp nước màu đục - Ảnh: báo Dân Việt

    Chi cục lấy 4 mẫu nước đem về xét nghiệm. “Về biện pháp xử lý, chúng tôi dự kiến dùng bơm hút hết nước bị cho là nhiễm dầu trong các giếng lên. Sau đó, nước giếng trở lại bình thường, người dân có thể sử dụng được thì thôi. Trường hợp nước tiếp tục có mùi hôi, đốt cháy thì Sở TN-MT tiến hành mời các chuyên gia khoa học về nghiên cứu, tìm rõ nguyên nhân để xử lý dứt điểm”, ông Thường cho hay.

    Cũng theo ông Thường, trước ý kiến người dân cho rằng nguyên nhân do một cây xăng ở gần đó bị rò rỉ và nhiễm xuống giếng, đoàn cán bộ của Sở TN-MT đã kiểm tra nhưng không phát hiện có sự cố rò rỉ nào.

    Như báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 2 tuần nay nhiều giếng khoan được cho là bị nhiễm xăng dầu bốc cháy ngùn ngụt khi đốt lửa ở xã Phú Sơn, (huyện Tân Phú, Đồng Nai).

    Một số người dân cho rằng giếng nước nhiễm xăng dầu là do rò rỉ từ cây xăng gần đó. Sau khi sự việc xảy ra, Phòng TN-MT huyện Tân Phú đã cử cán bộ đến hiện trường ghi nhận vụ việc lấy mẫu nước nghi là nhiễm dầu và báo cáo Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Đồng Nai lập đoàn kiểm tra xử lý và cho thấy nước có pha lượng lớn xăng dầu, châm lửa thì bốc cháy.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nuoc-gieng-khoan-o-dong-nai-boc-chay-ngun-ngut-khong-phat-hien-ro-ri-xang-a191404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan