Vụ nước sạch sông Đà bị nhiễm bẩn: Xác minh ô tô con dẫn đường cho xe tải chở dầu thải


Thứ 2, 21/10/2019 | 09:31


Cùng sự kiện

Theo đoạn video mà phía cơ quan chức năng thu thập được, một ô tô con với nhiệm vụ dẫn đường và cảnh giới cho chiếc xe tải thực hiện vụ đổ trộm dầu thải.

Theo đoạn video mà phía cơ quan chức năng thu thập được, một ô tô con với nhiệm vụ dẫn đường và cảnh giới cho chiếc xe tải để 3 đối tượng trên thực hiện vụ đổ trộm dầu thải tại khu vực Nhà máy nước sạch Sông Đà.

Chiếc ô tô con nghi dẫn đường cho xe tải chở dầu thải của nhóm đối tượng Vũ. Ảnh cắt ra từ clip

Liên quan đến vụ nước sạch sông Đà bị nhiễm dầu, dựa trên những bằng chứng (hình ảnh, clip ghi lại được) về chiếc xe tải gây án, lực lượng chức năng đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng Lý Đình Vũ (ngụ xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú tại Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú tại Lạng Sơn) nghi có liên quan đến việc xả trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước của nhà máy nước sạch sông Đà.

Báo Infonet thông tin, ngày 20/10, cơ quan điều tra công bố đoạn video cho thấy có một chiếc ô tô với nhiệm vụ dẫn đường và cảnh giới cho chiếc xe tải để 3 đối tượng trên thực hiện vụ đổ trộm dầu thải. Chiếc ô tô con này đang được cơ quan chức năng tiếp tục tìm kiếm để phục vụ công tác điều tra.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với báo Dân Trí, ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) cho biết, công ty này đã xác định được cán bộ cung cấp dầu thải cho nhóm của Vũ.

“Người này tên là Trần Thành Chung, hiện là thủ kho vật tư ở công ty. Mới đây, cơ quan công an đã tiến hành làm việc với ông Chung”, ông Truyền cho biết.

Trong thông cáo báo chí phát đi sáng nay (21/10), đại diện công ty này nhận trách nhiệm về việc thiếu sát sao trong quản lý; đồng thời cho biết sẽ góp 500 triệu đồng cùng người dân khắc phục sự cố ô nhiễm nguồn nước sông Đà. 

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nuoc-sach-song-da-bi-nhiem-ban-xac-minh-o-to-con-dan-duong-cho-xe-tai-cho-dau-thai-a297785.html