+Aa-
    Zalo

    Vụ nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải: Nội dung biên bản kiểm tra công ty Gốm sứ Thanh Hà có gì đặc biệt?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo biên bản làm việc cho thấy, đối tượng Vũ đã gọi điện, thỏa thuận với bà Trang (công ty Gốm sứ Thanh Hà) về việc thu gom, xử lý dầu thải với giá 1.000 đồng/lít.

    Theo biên bản làm việc cho thấy, đối tượng Vũ đã gọi điện, thỏa thuận với bà Trang (công ty Gốm sứ Thanh Hà) về việc thu gom, xử lý dầu thải với giá 1.000 đồng/lít.

    Chiều 21/10, trao đổi với báo VietNamnet, Chủ tịch HĐQT công ty Gốm sứ Thanh Hà (công ty CTH) Nguyễn Đức Truyền cung cấp biên bản kiểm tra của đoàn công tác Cục Cảnh sát môi trường, bộ Công an liên quan đến quá trình chuyển giao chất thải nguy hại.

    Dầu thải trong khuôn viên công ty Gốm sứ Thanh Hà. Ảnh: VietNamnet

    Theo đó, khoảng 9/2019, đối tượng Lý Đình Vũ (SN 1982, quê Bắc Ninh) gọi điện thoại cho bà Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1988, là trợ lý giám đốc công ty CTH) đề xuất tiếp nhận, xử lý, tái chế số dầu thải đang lưu giữ tại công ty và được bà Trang đồng ý.

    Qua thỏa thuận miệng, bà Trang phải trả cho ông Vũ tiền để thu gom, vận chuyển dầu thải với mức giá 1.000 đồng/lít.

    Sáng 7/10, đối tượng Vũ gọi điện cho bà Trang để đến thu gom dầu thải nhưng do bà Trang đi vắng nên giao Trần Thành Trung (nhân viên phòng vật tư) phụ trách việc chuyển dầu cho Vũ.

    Cùng ngày, các đối tượng Nguyễn Chương Đại (SN 1994, quê Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (SN 1986, quê Lạng Sơn) lái xe tải BKS 99c-087.83 đến công ty CTH để thu gom dầu thải cho Vũ. Từ đó đến nay, bà Trang chưa trả tiền và không gọi được cho Vũ.

    Cũng theo nội dung trong biên bản, qua kiểm tra thực tế và hồ sơ do công ty cung cấp, bước đầu xác định công ty CTH có những vi phạm trong quá trình quản lý và chuyển giao chất thải nguy hại (dầu thải).

    Đáng nói, công ty này còn chuyển giao dầu thải cho tổ chức, cá nhân không có chức năng xử lý chất thải nguy hại theo quy định, không ký hợp đồng và không thu thập hồ sơ về tư cách pháp nhân về chức năng xử lý chất thải nguy hại của người thu gom.

    Ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch HĐQT Công ty gốm sứ Thanh Hà. Ảnh: Dân Trí

    Đại diện công ty CTH thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết sẽ thực hiện tốt pháp luật bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất.

    Ở một diễn biến khác, trả lời trên báo Dân Trí, ông Nguyễn Đức Truyền thừa nhận con gái hiện đang phối hợp với lực lượng công an để điều tra vụ việc.

    Cụ thể, ông Truyền cho biết, khi nhận được thông tin người phụ nữ tên Trang ở công ty có liên quan đến vụ việc đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nước nguồn của nhà máy nước sạch sông Đà, ông đã gọi điện hỏi con gái.

    “Nó nói lại với tôi rằng không hề quen biết và cũng chưa từng gặp gỡ Lý Đình Vũ” - ông Truyền kể lại.

    Cách đây 2 ngày, Công an tỉnh Hòa Bình đã mời Trần Thành Trung và con gái ông về trụ sở công an để phối hợp điều tra.

    “Quan điểm của tôi là phối hợp với công an để điều tra, truy ra thủ phạm. Ai sai người đó chịu trách nhiệm trước pháp luật” - ông Truyền nói.

    Như đã đưa tin trước đó, Đại và Thám được Vũ thuê lái xe tải đi từ tỉnh Bắc Ninh đến Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà lấy dầu thải. Sau đó, cả 3 di chuyển về Công ty TNHH Cơ khí cao su K90 (ở tỉnh Hưng Yên) gửi xe.

    Đến ngày 8/10, Đại, Thám và Vũ sử dụng xe ô tô tải trên và xe ô tô 4 chỗ biển kiểm soát 89A - 137.66 chở chất thải lên địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) tiến hành đổ trộm rồi cùng nhau bỏ trốn.

    Ngày 18/10 vừa qua, Đại và Thám bị cơ quan công an ra quyết định tạm giữ hình sự vì tình nghi có liên quan đến vụ việc đổ trộm dầu thải. Riêng Vũ bỏ trốn. 2 ngày sau, Lý Đình Vũ đã đến trụ sở Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) để đầu thú.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nuoc-sach-song-da-nhiem-dau-thai-noi-dung-bien-ban-kiem-tra-cong-ty-gom-su-thanh-ha-co-gi-dac-biet-a297846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan