+Aa-
    Zalo

    Vụ ô tô tông liên hoàn 17 xe máy ở Hà Nội: Mẹ con bé gái 3 tuổi bị thương nặng, hiện ra sao?

    ĐS&PL Liên quan đến vụ ô tô đâm liên hoàn 17 xe máy ở Hà Nội, người mẹ và cô con gái 3 tuổi vẫn đang trong tình trạng rất nghiêm trọng.

    Hai mẹ con bị thương nặng

    Chị T. hiện đang nằm ở phòng cấp cứu Khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện E (Hà Nội). Chị được xác định bị đa chấn thương nặng: Chấn thương sọ não, chảy máu màng mềm vùng đỉnh phải, vết thương hàm mặt, chấn thương khung chậu, gãy xương ngành ngồi mu bên trái, gãy mâm chày phải, gãy đốt ngón 3 bàn chân phải, gãy hai mặt cá chân trái.

    Bác sĩ Kiều Quốc Hiền, Trưởng khoa, cho biết, bệnh nhân được theo dõi sát vấn đề tri giác và đến khi các chấn thương sọ não ổn định mới xem xét đến vấn đề kết hợp xương các vùng tổn thương.

    Bà Hạnh, mẹ của chị T. chia sẻ trên VTC News, hiện tình trạng của chị đã ổn định. Tuy nhiên sức khoẻ còn yếu, không ăn uống được nhiều, hay kêu đau.

    vu o to tong lien hoan 17 xe may o ha noi me con be gai 3 tuoi bi thuong nang hien ra sao

    Chị T. bị đa chấn thương đang điều trị tại khoa Phẫu thuật Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện E. (Ảnh: NLĐ)

    Trong khi đó, bé 3 tuổi, con chị T. đang nằm ở bệnh viện Nhi Trung ương. Một ngày sau phẫu thuật, bé vẫn trong tình trạng rất nghiêm trọng, phải tiếp tục theo dõi.

    Tiến sĩ Cao Việt Tùng, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, trẻ đã tạm thời qua cơn nguy kịch của chấn thương, nhưng chưa thể nói trước được điều gì về hậu quả của tai nạn này.

    Hiện không phát hiện bé bị chảy máu ở ổ bụng, nhưng phản ứng viêm vẫn rất nặng do tình trạng đa chấn thương. Ê kíp sử dụng thuốc và các liệu pháp duy trì chức năng sống. Gia đình chưa được tiếp cận nạn nhân, mọi chăm sóc phụ thuộc vào nhân viên y tế.

    7 bệnh nhân khác đang điều trị ở viện E

    Hiện, bệnh viện E còn điều trị cho 7 nạn nhân khác trong vụ tai nạn liên hoàn xe "điên" tông hàng loạt ôtô, xe máy khiến nhiều người bị thương chiều 5/4 tại ngã tư đường Xuân La - đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội.

    Các bệnh nhân nằm tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình và Khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và y học thể thao.

    Người lao động dẫn thông tin của các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, bệnh nhân nam (28 tuổi, ở Tiền Hải, Thái Bình) có tiên lượng rất nặng, khó phục hồi. Nam thanh niên này bị đa chấn thương: chấn thương sọ não, xuất huyết dưới nhện, chảy máu não thất, chấn thương ngực kín, tràn khí màng phổi, đụng dập nhu mô phổi 2 bên, gãy xương vai phải…

    Sau 24 giờ điều trị tích cực, người bệnh vẫn hôn mê sâu, thở máy, đặt dụng cụ theo dõi áp lực nội sọ, chăm sóc liên tục 24/7.

    Bác sĩ Nguyễn Đình Hiếu, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình và y học thể thao, cho biết trong số 4 trường hợp đang điều trị tại khoa, có 1 trường hợp nặng được mổ cấp cứu ngay trong đêm 5/4.

    Người bệnh bị sốc đa chấn thương: chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín, dập phổi, theo dõi chấn thương bụng, gãy hở cẳng chân phải… Bệnh nhân đang được hồi sức chống sốc và các bác sĩ phẫu thuật cố định ngoại vi xương chày, cẳng chân phải, xử lý vết thương phần mềm, chuyển vạt che phủ xương. Các tổn thương khác hiện tại ổn đinh, theo dõi thêm.

    Một nam bệnh nhân bị chấn thương phần mềm ở đùi, tay đã được các bác sĩ chỉ định thực hiện các thăm dò chức năng cần thiết và được xuất viện trong chiều 7/4. Hai bệnh nhân còn lại đều bị gãy xương mác cẳng chân, chỉ định điều trị bảo tồn, không cần phẫu thuật sẽ được xuất viện sớm.

    Ngoài ra, còn 2 bệnh nhân nam khác (25 tuổi và 34 tuổi) đều ở Hà Nội, bị chấn thương gãy tay phải và tổn thương phần mềm nhiều nơi trên cơ thể. Hiện bệnh nhân đang hồi phục và có thể xuất viện sau vài ngày nữa.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-o-to-tong-lien-hoan-17-xe-may-o-ha-noi-me-con-be-gai-3-tuoi-bi-thuong-nang-hien-ra-sao-a571480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan