+Aa-
    Zalo

    Vu oan cho học sinh tội trộm đồ, chủ căng tin phải bồi thường gần 15,5 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Mặc dù không có bằng chứng, chủ căng tin trường vẫn đăng ảnh của nam sinh tiểu học và cho rằng đã ăn trộm đồ trong cửa hàng.

    Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao trước vụ việc chủ của căng tin trong trường vu oan cho một em học sinh. Sau đó, người này phải bồi thường 4,500 NDT (gần 15,5 triệu đồng) cho việc đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

    Theo vụ việc, ông Hoàng - chủ căng tin của một trường tiểu học ở thành phố Leping, Trung Quốc, đã đăng ảnh một cậu học sinh tiểu học có tên Vương trong cửa hàng. Người này gọi cậu là kẻ trộm và treo thưởng 10 NDT (hơn 30 nghìn đồng) cho ai tìm thấy Vương.

    Sau đó, bạn cùng lớp của Vương (tạm gọi là A.) đã đến căng tin xác minh nhưng bị ông Hoàng mắng và liên tục lăng mạ trước mặt mọi người. Tranh cãi một lúc, bạn cùng lớp Vương quyết định rời khỏi căng tin.

    vu oan cho hoc sinh toi trom do chu cang tin phai boi thuong gan 15 5 trieu dong
    Hoàng cho rằng Vương đã ăn trộm đồ trong căng tin (Ảnh minh họa).

    Sau khi nắm bắt được vụ việc, mẹ của A. đã lập tức liên lạc với ông Hoàng, hai người cùng nhau kiểm tra video giám sát và không phát hiện ra hành vi trộm cắp nào của Vương. Mẹ của A. yêu cầu Hoàng xin lỗi công khai nhưng người này từ chối.

    Khi nhà trường can thiệp, Hoàng chỉ đồng ý xin lỗi riêng với Vương. Tuy nhiên, phía gia đình Vương đã quyết định đã đệ đơn kiện lên tòa án, yêu cầu Hoàng đăng lời xin lỗi trên các phương diện truyền thông hoặc đưa ra lời xin lỗi toàn trường, nhằm khôi phục lại danh tiếng cho Vương.

    Tòa án nhân dân thành phố Leping, Trung Quốc, cho rằng, mặc dù không có bằng chứng, Hoàng đã đăng ảnh của Vương và cho rằng đã ăn trộm đồ trong cửa hàng của anh ta. Đồng thời người này còn lăng mạ, xúc phạm bạn cùng lớp Vương khi đến xác minh vụ việc.

    Vì vậy, tòa án đã ủng hộ yêu cầu của phía gia đình Vương, nhằm loại bỏ ảnh hưởng, khôi phục danh tiếng cho nam sinh này. Sau nhiều lần trao đổi, đặc biệt là sau khi làm rõ luật với Hoàng, hai bên đã đạt được thỏa thuận hòa giải sau: Hoàng sẽ đăng thư xin lỗi lên bảng thông báo của trường, xin lỗi công khai tại lớp của Vương và trả cho Vương khoản tiền bồi thường tổn hại về tinh thần là 4.500 NDT (gần 15,5 triệu đồng) và phí thụ lý vụ việc là 100 NDT (gần 400 nghìn đồng). Sau đó, Hoàng đã thực hiện nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận hòa giải.

    Phương Linh(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-oan-cho-hoc-sinh-toi-trom-do-chu-cang-tin-phai-boi-thuong-gan-15-5-trieu-dong-a606893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan