+Aa-
    Zalo

    Vụ ông Phạm Phú Quốc có quốc tịch Síp: "Không nên đặt vấn đề đại biểu có 2,5 triệu USD từ đâu ra"

    • DSPL
    ĐS&PL Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho rằng cần phải tôn trọng lời của đại biểu là được gia đình bảo lãnh.

    Trước những câu hỏi về việc ông Phạm Phú Quốc có 2,5 triệu USD từ đâu ra để "mua" quốc tịch Síp, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho rằng cần phải tôn trọng lời của đại biểu là được gia đình bảo lãnh.

    Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tại buổi họp báo. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Tại buổi họp báo về việc ông Phạm Phú Quốc, Tổng giám đốc Tổng công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) có 2 quốc tịch (quốc tịch Việt Nam và Cộng hòa Síp), trước những câu hỏi về việc ông Quốc lấy đâu ra số tiền để "mua" quốc tịch Síp, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng "không nên đặt vấn đề đại biểu có 2,5 triệu USD từ đâu ra bởi cần phải tôn trọng lời của đại biểu là được gia đình bảo lãnh". Trong đơn gửi các cơ quan quản lý, ông Quốc nói rằng thông tin việc mua quốc tịch là không chính xác.

    "Bây giờ cứ xoay quanh việc truy tìm làm sao cho bằng được tiền của đại biểu ở đâu ra, có tài sản hay tiền gửi euro để mua quốc tịch là không nên. Chỉ riêng việc không báo cáo kịp thời cho tổ chức đã không đúng quy định rồi”, Thanh Niên dẫn lời ông Khuê.

    Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cũng đề nghị báo chí không "trượt quá" cho vấn đề này.

    Về việc ông Phạm Phú Quốc từng bị kỷ luật nhưng vẫn được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận, ông Khuê cho biết, trong giai đoạn làm việc ở Tổng công ty đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM (HFIC), ông Quốc đã bị kỷ luật khiển trách, sau đó ông được điều động về làm Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM.

    Hiện Ban Cán sự đảng UBND TP.HCM đã giao Sở Nội vụ cập nhật lại chi tiết các khoảng thời gian công tác của ông Quốc để xem xét lại việc bổ nhiệm đã chặt chẽ chưa.

    Bên cạnh đó, ông Khuê cũng cho rằng nếu các vi phạm dẫn đến việc cán bộ phải nhận hình thức kỷ luật khiển trách không làm biến chất cán bộ, hoặc giảm hiểu quả công việc thì cũng cần quan tâm để cán bộ sửa sai, tiếp tục hoàn thiện mình và đáp ứng yêu cầu công việc. Cán bộ thấy sai và nỗ lực sửa sai, cố gắng đáp ứng được công việc thì cũng cần nhìn nhận, chứ không loại trừ cán bộ vì từng bị kỷ luật.

    Về thông tin ông Quốc từng có đơn xin thôi nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) vào năm 2018, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM khẳng định thời điểm đó ông Quốc gửi báo cáo với Đoàn ĐBQH TP.HCM về việc đang chịu hình thức kỷ luật Đảng chứ không phải đơn xin thôi nhiệm vụ ĐBQH. 

    Tổng kết buổi họp báo, ông Từ Lương, Phó Giám đốc sở TTTT TP.HCM, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP khẳng định, TP.HCM thông tin chính thức về vụ việc và như vậy đã công khai, minh bạch, không né tránh trường hợp ĐBQH Phạm Phú Quốc mang hai quốc tịch.

    Cũng theo ông Từ Lương, sau khi cơ quan chức năng xác minh xong thì Trung tâm Báo chí TP sẽ tiếp tục cung cấp thêm thông tin và không có sự che giấu về vụ việc này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ong-pham-phu-quoc-co-quoc-tich-sip-khong-nen-dat-van-de-dai-bieu-co-25-trieu-usd-tu-dau-ra-a337385.html
    Vợ ông Phạm Phú Quốc kinh doanh gì?

    Vợ ông Phạm Phú Quốc kinh doanh gì?

    Ông Phạm Phú Quốc có quốc tịch Síp là do vợ con ông là những doanh nhân bảo lãnh. Vậy vợ con ông Quốc kinh doanh gì, có khối tài sản lớn cỡ nào?

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vợ ông Phạm Phú Quốc kinh doanh gì?

    Vợ ông Phạm Phú Quốc kinh doanh gì?

    Ông Phạm Phú Quốc có quốc tịch Síp là do vợ con ông là những doanh nhân bảo lãnh. Vậy vợ con ông Quốc kinh doanh gì, có khối tài sản lớn cỡ nào?