+Aa-
    Zalo

    Vụ "ông trùm" ma túy trong bệnh viện Tâm thần trung ương 1: "Ông trùm" dẻo miệng, nguy hiểm

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ bệnh nhân tâm thần là "ông trùm" ma túy trong bệnh viện Tâm thần trung ương 1, một nữ bác sĩ cho biết, đối tượng khá "khéo miệng".

    Liên quan vụ bệnh nhân tâm thần là "ông trùm" ma túy trong bệnh viện Tâm thần trung ương 1, một nữ bác sĩ cho biết, đối tượng khá "khéo miệng" nhưng nếu không chiều theo ý thì đối tượng sẽ đe dọa.

    Sự việc bệnh nhân tâm thần Nguyễn Xuân Quý (SN 1983, trú tổ 22m, khu Ga, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì) thực hiện tổ chức mua bán, bay lắc ma túy tại bệnh viện Tâm thần trung ương 1 (huyện Thường Tín, Hà Nội) đang khiến dư luận xôn xao.

    Chia sẻ với PV báo Vietnamnet, một nữ bác sĩ điều trị tại Khoa phục hồi chức năng, bệnh viện Tâm thần trung ương 1 cho biết, bình thường đối tượng Quý là người rất "khéo miệng", lễ phép chào hỏi các bác sĩ, điều dưỡng nên không bị mất lòng ai. Tuy nhiên, nếu không chiều theo ý của Quý thì đối tượng này sẽ đe doạ. Việc Quý không bị phát hiện khi tàng trữ số lượng ma tuý lớn tại phòng bệnh, bác sĩ này cho rằng đối tượng khá tinh vi khi cất giấu trong "hộp chè, hộp thuốc, trần nhà".

    "Có nhiều người vào thăm Quý, họ giả làm người nhà bệnh nhân rồi mua ma tuý nên chúng tôi không hề hay biết”, nữ bác sĩ chia sẻ. 

    Loa trong phòng điều trị của Quý. Ảnh: Vietnamnet

    Theo bác sĩ tại Khoa phục hồi chức năng, tại đây, toàn bộ các điều dưỡng và cán bộ khoa đều sợ Quý vì đối tượng rất nguy hiểm.

    "Đối tượng vừa đe dọa vừa nịnh. Hắn hỏi con tôi học trường nào, cái xe máy để ở kia có phải của tôi không. Có người không cần bị dọa cũng sợ rồi vì Quý là một đối tượng rất nguy hiểm", báo Dân Trí dẫn lời vị bác sĩ.

    Trước câu hỏi về việc liệu Quý thực sự có bị tâm thần hay không? Vị bác sĩ này khẳng định bệnh nhân này bị tâm thần thật và đã được giám định bị rối loạn tâm thần thực tổn. Quý chính là người duy nhất sống sót duy nhất trong vụ tai nạn có 6 người chết ở Thường Tín trước đây. Qua giám định, Quý được chẩn đoán bị rối loạn tâm thần.

    "Phía bệnh viện chỉ điều trị theo quyết định của cơ quan công an, không có quyền chẩn đoán hay thay đổi chẩn đoán. Trong khi đó, cơ quan chức năng ra kết luận giám định Quý bị rối loạn tâm thần thực tổn rồi. Vì vậy, đối với Quý, tốt nhất là mình mềm mại để bệnh nhân này hợp tác điều trị. Nếu không, Quý sẽ chống đối, phá phách hoặc trốn viện" - đại diện khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền thông tin thêm.

    Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, sáng ngày 1/4, Ban Cán sự Đảng bộ Y tế đã họp khẩn xem xét các vấn đề liên quan tới vụ vi phạm pháp luật tại bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.

    Ngay sau cuộc họp, bộ Y tế đã cử đoàn công tác bao gồm lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Vụ Pháp chế và Thanh tra Bộ tới làm việc tại bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

    Trên cơ sở kết quả làm việc của đoàn công tác, bộ Y tế quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và hợp tác với cơ quan điều tra đối với bác sĩ Vương Văn Tịnh - Giám đốc bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

    Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương I tạm đình chỉ công tác chuyên môn để hợp tác với cơ quan điều tra đối với các cá nhân liên quan, bao gồm: BS Đỗ Thị Lưu, Trưởng khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền; điều dưỡng Tạ Thị Thêm, điều dưỡng trưởng Khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, nơi trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ong-trum-ma-tuy-trong-benh-vien-tam-than-trung-uong-1-ong-trum-deo-mieng-nguy-hiem-a361109.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan