+Aa-
    Zalo

    Vụ ông Truyền: Phải làm đúng pháp luật, không để bị lợi dụng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Đó là nhận định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi tiếp xúc với cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ (Hà Nội) ngày 6/12.

    (ĐSPL) - Đó là nhận định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi tiếp xúc với cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ (Hà Nội) ngày 6/12.

    Trong buổi làm việc này, nhiều cử tri đề nghị cần quyết liệt tìm ra nhiều “ông Truyền” khác. Đồng thời có cử tri thẳng thắn đề nghị nên xem xét khai trừ ông Truyền ra khỏi Đảng.

    vụ ông truyền

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời các cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ (Hà Nội). (Ảnh: Vietnamnet).

    Đề cập đến vụ việc nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền có nhiều sai phạm về đất đai, nhà cửa, cử tri Nguyễn Minh Chung (Ba Đình) nói: Khi được Quốc hội chất vấn, Tổng Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh nói ông Truyền do Ban Bí thư quản lý nên chưa thể trả lời.

    "Nếu vụ này đưa ra ngay trong Quốc hội là hay nhất, cử tri sẽ hài lòng hơn. Chống tham nhũng không nên có vùng cấm, vi phạm thì cấp nào cũng phải thi hành", ông Chung nói.

    Do chưa hài lòng về tính quyết liệt của cuộc chiến chống tham nhũng, cử tri kiến nghị "có những chiến dịch như "săn cáo" ở Trung Quốc.

    Đồng tình với quan điểm của cử tri Nguyễn Minh Chung, cử tri Bùi Văn Lăng (phường Ngọc Khánh - Ba Đình) cho rằng, cử tri cũng mới chỉ biết được một phần, chứ chưa hẳn đã biết hết.

    Ông Lăng nhấn mạnh, ông Trần Văn Truyền nguyên là Tổng Thanh tra Chính phủ, người đứng đầu cơ quan tham mưu chống tham nhũng, như vậy “ông Trần Văn Truyền là người canh đền lại tự đốt đền”.

    “Có tâm lý e ngại, rút dây động rừng hay ném chuột sợ vỡ bình hay không? Không có sự kiện này thì làm sao các cơ quan tại Bến Tre, TP.HCM lại có quyết định thu hồi lại nhà đất của ông Truyền. Tuy nhiên, đấy chỉ là phần nổi còn phần chìm chúng ta có thu hồi được không?”, ông Lăng thắc mắc.

    Video tham khảo: 

    Ông Trần Văn Truyền nhận kết luận kiểm điểm, thu hồi nhà đất

    Cũng liên quan tới vụ ông Truyền, cho rằng đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, cử tri Nông Quang Lộc (Hàng Mã - Hoàn Kiếm) mong muốn Trung ương sẽ tích cực hơn, kiên quyết hơn để tìm ra được nhiều "Trần Văn Truyền" nữa, để dân phấn khởi, tin tưởng. Ông Lộc cũng đặt ra câu hỏi phải chăng các cán bộ làm công tác phòng chống tham nhũng chưa đủ tâm, tầm, nhất là qua sự việc ông Trần Văn Truyền?

    Trao đổi với cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, tất cả mọi việc đều phải theo đúng quy định pháp luật, đúng quy định của Đảng, Nhà nước và không để bị lợi dụng.

    “Ban Bí thư có chỉ đạo một năm nay rồi, nhưng phải qua xác minh, điều tra, xem xét chứng cứ thế nào, kết luận thế nào cho đúng và tâm phục, khẩu phục. Đến mức nào thì xử lý đến mức đấy, kể cả là khai trừ ra khỏi Đảng. Cái này Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang làm tiếp”, Tổng Bí thư cho hay.

    Về công tác phòng chống tham nhũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, thái độ của Đảng là kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, ở tất cả các cấp, không có vùng cấm, không khoan nhượng.

    "Nhưng quan trọng là phương pháp, cách làm, cuối cùng là phải có hiệu quả, vẫn giữ được ổn định chính trị xã hội để phát triển đất nước", Tổng Bí thư nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ong-truyen-phai-lam-dung-phap-luat-khong-de-bi-loi-dung-a72939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan