+Aa-
    Zalo

    Vụ pha chế 200 triệu lít xăng giả: Thông tin bất ngờ về "ông trùm" Trung "lắc"

    • DSPL
    ĐS&PL Trong giới kinh doanh xăng dầu tại TP.Cần Thơ, Trung thường được gọi là Trung "lắc”. Trước đây, Trung là cánh tay đắc lực của “ông trùm” xăng dầu Trịnh Sướng.

    Trong giới kinh doanh xăng dầu tại TP.Cần Thơ, Trung thường được gọi là Trung "lắc”. Trước đây, Trung là cánh tay đắc lực của “ông trùm” xăng dầu Trịnh Sướng.

    Đối tượng Lê Thanh Trung - Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai

    Liên quan đường dây mua bán xăng giả (số lượng 200 triệu lít) trong chuyên án 920G do Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự triệt phá, ngày 18/2, Công an Đồng Nai ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Thanh Trung (38 tuổi, ngụ Cần Thơ).

    Trung được xác định là “ông trùm” trong đường dây mua, bán hoá đơn giả trong chuyên án 920G buôn lậu, sản xuất xăng giả.

    Khám xét biệt thự của Trung, cảnh sát thu giữ 6 CPU máy tính, 15 thùng tài liệu, 2 ôtô, một lượng lớn tiền mặt, 27 con dấu các công ty (do Trung thành lập và thuê người khác làm giám đốc công ty)...

    Theo nguồn thông tin trên báo Thanh Niên, trong giới kinh doanh xăng dầu tại TP.Cần Thơ, Trung thường được gọi là Trung "lắc”. Thời gian trước đây, Trung là "thuộc cấp" và cũng là cánh tay đắc lực của “ông trùm” xăng dầu Trịnh Sướng tại Sóc Trăng. Việc Trung "lắc" giàu lên một cách bất thường từng gây nhiều xôn xao trong giới kinh doanh xăng dầu Cần Thơ.

    Sau khi đường dây làm giả xăng dầu của Trịnh Sướng bị triệt phá, Trung tiếp tục cấu kết cùng một số đối tượng khác để lập đường dây làm giả, tiêu thụ xăng dầu giả.

    Cảnh sát niêm phong một bồn chứa dầu giữa sông Hậu - Ảnh: VnExpress

    Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ các ngành chức năng tại Cần Thơ cho biết, Công ty CP thương mại nhiên liệu Tây Nam Bộ (gọi tắt là SFT) do Trung đứng ra thành lập (thuê người khác đứng tên) từ tháng11.2017, trụ sở tại số 90 Tầm Vu, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

    Sau đó, trụ sở Công ty SFT được dời về số 342 Võ Văn Kiệt, P.An Thới, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ.

    Theo giấy phép ĐKKD, ngoài trụ sở chính đặt tại Cần Thơ, SFT còn có chi nhánh tại Long An và An Giang.

    Cũng theo nguồn tin trên Thanh Niên, "ông trùm" đường dây xăng giả Lê Thanh Trung sử dụng Công ty SFT (tại Cần Thơ) chỉ làm nhiệm vụ hợp thức hóa các thủ tục hóa đơn, chứng từ đầu vào, đầu ra của lượng xăng giả, kém chất lượng đã bán ra thị trường để đối phó với cơ quan chức năng. Riêng các hoạt động kinh doanh như kho bãi, mua bán, làm giả đều diễn ra tại các địa bàn khác nên lực lượng chức năng Cần Thơ khó phát hiện.

    Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về các hành vi "buôn lậu", "sản xuất, buôn bán hàng giả", "mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước".

    Đến nay, cơ quan điều tra đã bắt giữ tổng cộng 36 nghi phạm để điều tra về các hành vi trên. Trong đó Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.HCM) được xác định là người cầm đầu đường dây.

    VnExpress dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay, đường dây này sử dụng tàu biển có trọng tải lớn, nhập xăng từ phao số 0 đưa vào ụ nổi ở Vĩnh Long chế tạo xăng giả.

    Ước tính có khoảng một triệu lít xăng giả được đưa ra thị trường mỗi ngày từ "lò" pha chế giữa sông Hậu. Tính từ tháng 8/2020 đến khi bị bắt, nhóm nghi phạm đã cung cấp ra thị trường hơn 200 triệu lít.

    Sau nhiều tháng đeo bám, hai tuần trước, 500 cảnh sát thuộc Công an Đồng Nai, Cục cảnh sát Hình sự (C02, bộ Công an)... bất ngờ bao vây ụ nổi giữa sông Hậu, tỉnh Vĩnh Long, bắt quả tang hàng chục người pha xăng giả. 13 mũi trinh sát khác đồng loạt ập vào các cây xăng ở Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, TP HCM... khám xét, bắt những người liên quan.

    Hơn 100 tỷ đồng, 50 sổ đỏ đất đai, 12 thùng hồ sơ; 2 tàu biển 2.500 tấn, 5 sà lan 400-1.000 tấn, 6 xe bồn trong bờ, 2.680.000 lít xăng, 4 thùng hoá chất... bị thu giữ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pha-che-200-trieu-lit-xang-gia-thong-tin-bat-ngo-ve-ong-trum-trung-lac-a356419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan