+Aa-
    Zalo

    Vụ phá sàn vàng ảo HGI: Thẫn thờ trước cảnh "trắng tay"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hàng loạt nhà đầu tư đã bán nhà, bán đất, thậm chí nhịn ăn đi vay…đổ tiền vào công ty HGI để rồi lâm vào cảnh trắng tay.

    (ĐSPL) – Hàng loạt nhà đầu tư đã bán nhà, bán đất, thậm chí nhịn ăn đi vay…đổ tiền vào công ty HGI để rồi lâm vào cảnh trắng tay.

    Như đã thông tin, chiều qua (13/1), Phòng PC 50 - CATP Hà Nội đã ra quyết định bắt giữ hàng loạt lãnh đạo của Sàn Giao dịch vàng tài khoản “vàng ảo” HGI  (trụ sở tại số 172 Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) vì có hành vi kinh doanh vàng tài khoản, huy động vốn trái phép.

    Theo điều tra, đến nay đã có 3.037 nhà đầu tư tham gia kinh doanh vàng tải khoản tại công ty HGI.


    Nhiều nhà đầu tư thẫn thờ khi cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giữ hàng loạt lãnh đạo sàn vàng HGI- Ảnh:DT

    Bên cạnh việc kinh doanh vàng tài khoản, từ tháng 5/2012 đến nay, công ty HGI còn tổ chức huy động vốn dưới dạng hợp đồng ủy quyền, ủy thác đầu tư với số lợi nhuận cam kết với khách hàng là:

    Mức 1, kỳ hạn ủy quyền 3 tháng, tỷ suất lợi nhuận 1,5\%/tháng. Ở mức 2, kỳ hạn ủy quyền là 6 tháng và tỷ suất lợi nhuận là 1,8\%/tháng. Tương tự, ở mức 3, kỳ hạn ủy quyền là 1 năm, tỷ suất là 2\%/tháng.

    Khi giới thiệu được nhà đầu tư, nhân viên sẽ nhận được 0,3\% số tiền của nhà đầu tư ủy thác, nhân viên kế toán hưởng 2,5\% số tiền đó. Công ty HGI đã nhận của các nhà đầu tư với số tiền 270 tỷ đồng và đến nay công ty không có khả năng thanh toán…

    Có mặt tại trụ sở cơ quan điều tra, nhiều nhà đầu tư tham gia vào sàn vàng HGI thẫn thờ, khuôn mặt lộ rõ vẻ thất vọng khi vừa hay tin sàn vàng trái phép này bị triệt phá.

    Ông T. (56 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm) buồn chán cho biết: “Qua một số con cháu trong nhà giới thiệu, đầu năm 2014 tôi có đem tiền gửi vào Công ty HGI để lấy lãi hàng tháng với mức lãi suất 1,5\%. Do không nắm rõ pháp luật nên giờ công ty bị bắt, tôi mới bàng hoàng nhận ra tiên gửi của mình có nguy cơ mất trắng”.

    Chủ đầu tư này chia sẻ, số tiền ông gửi vào HGI lên tới hơn 1 tỷ đồng, ngoài tiền của gia đình còn có tiền của bạn bè cùng tham gia nhờ gửi để lấy tiền lãi hàng tháng. “Mỗi lần nộp tiền, tôi đều mang tiền mặt đến tận công ty để đưa cho các nhân viên”, ông Thịnh nói.

    Hiện gia đình ông T. đang lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn vì toàn bộ số tiền của gia đình đã đổ vào công ty HGI và còn thêm khoản tiền nợ từ bạn bè và người thân.

    Éo le hơn còn có ông N.H.Q. ở Hào Nam, Hà Nội cho biết: “Khi nghe lời giới thiệu của bạn bè tôi đã bán ngôi nhà đang ở đi được hơn 1 tỷ đồng để gửi vào công ty HGI lấy tiền lãi sau đó cả gia đình đi thuê nhà trọ để ở.”

    Sau những tháng đầu phấn khởi nhận được tiền lãi, đến thời điểm sàn vàng Khải Thái ở Hà Nội bị triệt phá, ông Q. mới hốt hoảng định đi lấy lại tiền gửi nhưng phía Công ty HGI cho biết không có khả năng chi trả.

    “Giờ tôi không còn biết làm gì để sinh sống khi toàn bộ số tiền đã đem đi gửi, cả gia đình giờ đang phải đi ở trọ vì nhà đã trót bán”, nhà đầu tư này buồn rầu chia sẻ.

    Ngoài ra, còn nhiều nhà đầu tư khác cũng lâm vào cảnh bi đát không kém sau khi đã đổ tiền chơi kinh doanh vàng ảo tại HGI.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pha-san-vang-ao-hgi-than-tho-truoc-canh-trang-tay-a79131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan