+Aa-
    Zalo

    Vụ phạm nhân giết người Triệu Quân Sự vượt ngục lần 2: Hơn 200 chiến sĩ truy tìm phạm nhân

    • DSPL
    ĐS&PL "Trong trường hợp đặc biệt, với một người có nghề hoặc bị dồn vào đừng cùng thì cũng có khả năng Sự sẽ nhảy lên tàu hỏa bất chấp nguy hiểm"

    "Trong trường hợp đặc biệt, với một người có nghề (cựu lính đặc công - PV) hoặc bị dồn vào đường cùng thì cũng có khả năng Sự sẽ nhảy lên tàu hỏa bất chấp nguy hiểm", giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Huế nhận định.

    Cảnh sát vây bắt phạm nhân giết người vượt ngục - Ảnh: Báo Công an Đà Nẵng

    Sáng 5/6, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã chỉ đạo các đơn vị tại huyện Phú Lộc chủ động nắm bắt tình hình nhằm nhanh chống phát hiện, đề phòng Triệu Quân Sự trốn thoát ra địa bàn.

    Về việc Sự có khả năng nhảy lên tàu hỏa chạy trên đèo Hải Vân để trốn thoát hay không, trao đổi trên báo này, ông Nguyễn Thanh Khánh, giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Huế, cho biết hiện tốc độ chạy tàu trên đèo Hải Vân khoảng 30km/h. Nếu là người bình thường thì khả năng nhảy lên khi đoàn tàu đang chạy là rất khó.

    "Tuy nhiên trong trường hợp đặc biệt, với một người có nghề (cựu lính đặc công - PV) hoặc bị dồn vào đường cùng thì cũng có khả năng Sự sẽ nhảy lên tàu hỏa bất chấp nguy hiểm", ông Khánh nhận định.

    Hiện các đoàn tàu trên đèo Hải Vân đã được lực lượng công an thông báo về việc truy nã Triệu Quân Sự. Các trạm đường sắt đóng trên đèo Hải Vân cũng đã được thông báo về việc truy nã Sự, nếu phát hiện sự việc bất thường sẽ báo ngay cho lực lượng công an.

    Trong diễn biến có liên quan, Tri thức trực tuyến thông tin thêm, trưa 5/6, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng, Công an Đà Nẵng vẫn đang phong tỏa đèo hải Vân để truy bắt Triệu Quân Sự.

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, chỉ huy Bộ đội biên phòng cho biết ngay từ đêm 4/6, gần 100 chiến sĩ tinh thông võ nghệ vẫn đang chốt chặn trên các tuyến đường ở đèo Hải Vân để đề phòng kẻ sát nhân trốn thoát. 9 đội chó nghiệp vụ cũng được đưa đến hiện trường.

    Bộ đội biên phòng Đà Nẵng đã tăng cường thêm hàng chục chiến sĩ thuộc lực lượng phòng chống cướp giật, với sự trang bị súng AK, bình xịt hơi cay để truy bắt cựu quân nhân từng gây ra vụ giết người.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết Sự là kẻ nguy hiểm vừa mang án giết người vừa cướp của nên có khả năng sẽ tiếp tục liều lĩnh gây án.

    "Chúng tôi tung nhiều lực lượng trinh sát dày dạn kinh nghiệm để phối hợp với quân đội vây bắt tên sát nhân này”, đại tá Mưu thông tin.

    Theo VnExpress, Triệu Quân Sự từng nhiều lần trộm cắp trong thời gian nhập ngũ ở quân khu 1 và đào ngũ khi là binh nhì. Năm 2012, hắn giết chủ quán cà phê ở quận Long Biên (Hà Nội), cướp nhẫn và bông tai vàng. Đầu năm 2013, Sự bị Tòa án quân sự Quân khu 1 phạt tù chung thân về ba tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ.

    Năm 2015, đang thụ án tại trại giam T10 Quảng Ngãi, Sự cùng một phạm nhân cưa song sắt buồng giam tẩu thoát. Hơn một tháng sau, hắn bị bắt và nhận thêm tội Trốn khỏi nơi giam giữ.

    Ngày 3/6, Sự trốn khỏi trạm giam T10 (Quảng Ngãi). Trên đường trốn chạy, hắn cướp điện thoại ở Quảng Ngãi và xe máy ở Quảng Nam.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pham-nhan-giet-nguoi-trieu-quan-su-vuot-nguc-lan-2-hon-200-chien-si-truy-tim-pham-nhan-a326055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan