+Aa-
    Zalo

    Vụ phát hiện 2 bộ xương khô giữa rừng: Bàn giao cho địa phương mai táng

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng quyết định bàn giao 2 bộ xương được phát hiện trong rừng cho chính quyền xã Đắk Rong chôn cất theo phong tục.

    Tối ngày 24/8, ông Lê Văn Quang- Chủ tịch UBND xã Đăk Rong (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) cho biết, địa phương đã nhận bàn giao 2 bộ thi thể trong chiều cùng ngày để thực hiện chôn cất theo phong tục.

    phat hien 2 bo xuong kho trong rung o gia lai dspl1
    Hiện trường phát hiện 2 bộ xương. Ảnh: VTC News

    Theo phong tục của người Bahnar thì không cho chôn cất người lạ ở nghĩa trang nên địa phương sẽ chôn cất 2 thi thể này ở nghĩa trang của huyện.

    Ông Quang cho biết thêm, các vật dụng khác đã được cơ quan chức năng niêm phong và đưa đi.

    Như đã đưa tin, trước đó, ngày 22/8, trong khi đi hái măng tại khu vực rừng thuộc xã Đak Rong (huyện Kbang), giáp ranh xã Hiếu, người dân phát hiện 2 thi thể đã phân hủy hoàn toàn, chỉ còn trơ bộ xương khô nên đã trình báo cơ quan chức năng.

    Tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường phát hiện 2 bộ xương khô. Theo nhận định ban đầu, nạn nhân chết khoảng 7 đến 8 tháng. Tại hiện trường, có nhiều vật dụng như vali, ba lô, quẹt lửa, dao, nồi và một số tư trang cá nhân. Các vật dụng như nồi nấu ăn không có dấu hiệu bị xáo trộn, có bếp lửa đã tàn.

    Ngoài ra còn phát hiện một số hiện vật tâm linh là tượng thần tài màu đỏ và tượng tỳ hưu màu xanh ngọc được đặt cố định trên nền đất cao.

    Nhiều khả năng, nguyên nhân tử vong là do ngộ độc thực phẩm.

    Đại diện lãnh đạo Công an huyện Kbang nhận định, nhiều khả năng họ là người từ nơi khác đến vì thời gian qua, cơ quan chức năng địa phương không tiếp nhận tin báo mất tích nào trên địa bàn.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phat-hien-2-bo-xuong-kho-giua-rung-ban-giao-cho-dia-phuong-mai-tang-a548860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan